Top 24 địa điểm chụp ảnh check in “sống ảo” đẹp nhất Đà Lạt

Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên đang là một trong những địa chỉ được giới trẻ tìm đến đầu tiên khi đến với Đà Lạt. Nằm ngay trung tâm thành phố, bên Hồ Xuân Hương xinh đẹp, dễ tìm và cũng dễ di chuyển. Nơi đây còn sở hữu hai công trình nghệ thuật ấn tượng là khối nụ hoa và bông hoa dã quỳ khổng lồ bằng kính màu lạ mắt.
Địa chỉ: Quảng trường Lâm Viên, Phường 10, TP. Đà Lạt.

Linh Quy Pháp Ấn

Vốn dĩ là một ngôi chùa trang nghiêm, yên vắng nhưng thời gian gần đây Linh Quy Pháp Ấn đang là địa điểm được giới trẻ săn lùng bởi sự xuất hiện trong Mv Lạc Trôi của Sơn Tùng MTP. Tọa lạc trên núi cao, đường lên chùa khá hẹp và dốc, khó đi nhưng quang cảnh xung quanh khi đặt chân đến nơi lại cứ ngỡ thiên đường. Nơi đây còn được ví von như “cổng trời” vì cánh cổng “Thần Đạo” uy nghiêm. Khoảnh khắc đẹp nhất nơi đây chính là đón  bình minh và hoàng hôn, đôi khi bạn sẽ ngỡ như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Địa chỉ
: Đồi 45, Thôn 4, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Vườn dâu tây

Đà Lạt – mảnh đất nổi tiếng của những trái dâu tây căng đỏ, chín mọng. Khi đến đây, dọc suốt các con đường là những ruộng dâu tây xanh ngắt, lốm đốm những chấm đỏ của trái chín. Đâu đó sẽ thấy bóng lưng của những người nông dân đang chăm sóc vườn dâu thật tỉ mỉ để cho ra những trái dâu ngon, tươi sạch. Hiện nay, Đà Lạt cũng có một số vườn dâu được sản xuất và trồng theo công nghệ tiên tiến, hiện đại, vừa phục vụ nhu cầu tham quan của khách du lịch, vừa cho thu hoạch những trái dâu tự nhiên có thể “ăn ngay tại vườn” không lo dâu bị bẩn hay thuốc trừ sâu. Một vài vườn dâu được check in “ầm ầm” ở Đà Lạt như vườn dâu Biofresh, vườn dâu Hiệp Lực nằm trong khu du lịch sinh thái Hiệp Lực, vườn dâu 88… Bạn chỉ mất 10.000 đồng vé vào cửa hoặc thậm chí là miễn phí để tham quan, còn nếu muốn mua dâu về ăn hay làm quà thì mới phải trả tiền dâu nhé.

Thung Lũng Vàng

Lại là một khu du lịch nữa được khai thác ở Đà Lạt. Thung Lũng Vàng không quá nhiều hoa như vườn hoa thành phố, không quá lãng mạn như thung lũng tình yêu, nhưng lại mang một vẻ đẹp phóng khoáng, thanh khiết, an yên đến lạ kì. Nơi đây được bao bọc bởi rừng thông xanh bạt ngàn, hồ nước trong veo ở trung tâm, những khóm hoa khoe sắc dịu dàng cũng đủ để làm chiều lòng khách du lịch. Nơi đây cũng không thiếu những khung cảnh trữ tình nên thơ, để bạn cùng người thân và bạn bè cùng nhau tạo nên những bức ảnh lưu niệm tuyệt vời.
Địa chỉ: Ankroet, xã Lát, huyện Lạc Dương.

Thác Datanla

Đây là thác nước được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Đà Lạt với khung cảnh hùng vĩ, thác nước chảy mạnh bọt tung trắng xóa. Để đi xuống thác, bạn có thể đi bộ nhưng khá mất thời gian. Thêm một lựa chọn khác là đi bằng máng trượt. Cảm giác trượt từ trên xuống và tự mình điều khiển có chút sợ nhưng nhiều hơn lại là cảm giác phấn khích như chơi trò cảm giác mạnh vậy. Ngoài những tầng thác đẹp mắt, nơi đây còn được đầu tư và xây dựng hệ thống rất nhiều trò chơi mạo hiểm để thu hút sự tham gia của khách du lịch.
Địa chỉ: Đèo Prenn, Phường 3, TP. Đà Lạt

Chùa Linh Phước

Một trong những địa danh nổi tiếng ở Đà Lạt, hay còn được biết đến với tên gọi chùa ve chai. Điểm thu hút khách du lịch chính là ở kiến trúc lạ đời, toàn bộ bên ngoài ngôi chùa đều được ốp bằng những mảnh ve chai. Cộng với hình dáng đẹp mắt của tòa tháp 7 tầng cao nhất Việt Nam, đây cũng là một trong những điểm đến lý tưởng trong chuyến đi Đà Lạt.

Địa chỉ: 120 Tự Phước, TP. Đà Lạt.

Đỉnh Robin Hill

Đỉnh Ronin Hill chính là sân thượng của tòa nhà cao nhất Đà Lạt, Robin Hill Guesthouse. Bạn có thể check in trên đỉnh Robin Hill hoàn toàn miễn phí mà không cần sử dụng dịch vụ phòng nghỉ hay ăn uống ở nơi đây. Nằm ở vị trí khá cao, quang cảnh từ sân thượng có thể nhìn toàn cảnh Đà Lạt chính là điểm thú vị thu hút các bạn trẻ đến với địa điểm này.
Địa chỉ: Số 8 Đống Đa, Phường 3, TP. Đà Lạt

Cung thiếu nhi

Lại là một địa điểm pose hình cực chất cho các bạn đam mê “sống ảo”. Dĩ nhiên đây vẫn là điểm đến thường xuyên để vui chơi giải trí, để chụp ảnh với những vườn hoa hướng dương hay đồi cỏ hồng… nhưng hiện tại, giới trẻ lại đổ xô đến đây vì một lí do khác, chụp hình ở sân khấu ngoài trời. Hàng ghế trắng đều nhau thành từng hàng lên xuống chính là concept tuyệt hảo để cho ra đời những bức ảnh “so deep”. Mảng màu trắng cổ điển nối dài và nối dài tạo nên một khung hình cực nghệ thuật khiến khó ai có thể cưỡng lại khi ghé qua nơi đây.
Địa chỉ: Số 13, Đinh Tiên Hoàng, Phường 2, TP. Đà Lạt.

Thiền viện Trúc Lâm

Bên cạnh những điểm du lịch sôi động náo nhiệt, du khách Đà Lạt cũng có thể tìm kiếm chốn bình yên, thanh tịnh tại Thiền viện trúc lâm. Bên cạnh việc ghé thăm chùa và thỉnh cầu sự bình an, may mắn, du khách có thể dạo chơi xung quanh khuôn viên chùa. Không khí bình yên, lắng đọng của chùa cùng với khung cảnh thiên nhiên hiền hòa xung quanh thực sự cho ta một cảm giác nhẹ nhàng, thanh thản. Đi bộ xuống hết bậc thang xuống phía dưới sẽ dẫn ta đến hồ nước với hàng liễu rủ, tha hồ tạo nên những bức ảnh nên thơ, lãng mạn.

Địa chỉ: Phường 10, TP. Đà Lạt.

Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Đừng quá ngạc nhiên vì một ngôi trường đại học lại nằm trong những địa điểm nên đến ở Đà Lạt. Với kiến trúc độc đáo mang đậm phong cách châu Âu giữa lòng thành phố miền Tây Nguyên như thế này, bảo sao giới trẻ không phát sốt vì nó. Ngôi trường với một dãy nhà uốn cong, đầu dãy là một ngọn tháp cao vút, thu hút ngay sự chú ý của người ngoài khi nhìn vào. Khuôn viên trường rộng vừa phải, nhưng trông rất thoáng đãng, có cả sân bóng đá, bóng rổ. Đây quả thực là một ngôi trường đáng mơ ước cho bất kể sinh viên nào. Trường mở cửa khá tự do, bất kể bạn có phải sinh viên trường hay không. Chỉ cần xin phép bác bảo vệ cho vào tham quan một chút là được, không mất phí.
Địa chỉ: 29 Yersin, Phường 10, TP. Đà Lạt.

Nhà thờ con gà

Nhà thờ con gà hay nhà thờ chính tòa là một kiến trúc độc đáo và đẹp của thành phố Đà Lạt. Đây là nhà thờ lớn nhất ở Đà Lạt, là công trình nghệ thuật xưa cũ, mang vẻ đẹp châu Âu do người Pháp để lại. Mang tên như vậy là vì trên đỉnh tháp chuông là hình ảnh một con gà. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng của rất nhiều nhiếp ảnh gia ở Việt Nam cũng như nước ngoài khi ghé thăm Đà Lạt.

Địa chỉ: Trần Phú, Phường 4, TP. Đà Lạt

Núi Langbiang

Có thể nói Lang Biang là đỉnh núi tượng trưng cho vẻ đẹp hùng vĩ của Đà Lạt. Ai cũng biết đến Đà Lạt với sự dịu dàng, đằm thắm nhưng khi đặt chân đến Lang Biang thì lại hoàn toàn khác. Tọa lạc trên cao nguyên Lâm Viên, cách xa trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 10km, Lang Biang sừng sững như bức tường thành. Từ chân núi, bạn phải di chuyển bằng xe jeep để lên đến đỉnh. Lang Biang đẹp nhất vào lúc bình minh và hoàng hôn. Ngoài ra, nếu may mắn, bạn có thể săn được biển mây khi đứng trên đỉnh núi này. Sẽ thật tuyệt khi được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Lạt từ đỉnh Lang Biang, kèm theo chút nắng, chút gió, chút bản tình ca của rừng thông reo.

Địa chỉ
: Thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Dinh Bảo Đại

Đây là di tích lịch sử được xây dựng trong khoảng 5 năm, là nơi sinh sống của gia đình vua Bảo Đại. Bên cạnh những hiện vật cũng như kiến trúc bên trong tòa nhà, quang cảnh bên ngoài Dinh cũng khá đẹp mắt với con đường rợp bóng cây xanh, khuôn viên vườn hoa đẹp mắt nơi cổng vào. Từ đằng xa nhìn vào, tòa Dinh mang dáng dấp xưa cũ nhưng cũng mang chút gì đó vẻ đẹp không trùng lặp với bất cứ ngôi nhà nào.

Địa chỉ: Số 1, Triệu Việt Vương, Phường 4, TP. Đà Lạt.

Nhà ga Đà Lạt

Mới gần đây thôi, bài hát Đi để trở về của ca sĩ Subin Hoàng Sơn đang gây sốt với giới trẻ, đặc biệt là cộng đồng đam mê dịch chuyển. Cảnh quay trong MV được thực hiện tại thành phố Đà Lạt xinh đẹp này. Xuất hiện ngay đầu MV chính là hình ảnh nhà ga Đà Lạt. Với kiến trúc cổ xưa, mang phong cách Pháp nhưng lại hòa trộn một chút vẻ đẹp dân dã của nhà rông Tây Nguyên. Được cho là nhà ga xe lửa cao nhất Việt Nam, lại là nơi ghi dấu lịch sử và vẻ đẹp cổ xưa còn sót lại, du khách vẫn tìm đến đây để thỏa mãn sự tò mò, hiếu kì và khám phá kiến trúc độc đáo này.

Địa chỉ: Số 01 Quang Trung, Phường 10, TP. Đà Lạt.

Rừng thông

Ở Đà Lạt, thông như một người bạn. Dọc theo các con dốc, rải rác trên đường hay ven theo những hồ nước, bạn đều có thể bắt gặp hình ảnh của những hàng thông xanh ngát. Một vài rừng thông đẹp và nổi tiếng có thể nhắc đến Đồi thông hai mộ, hay đồi thông bạt ngàn trên con đường dẫn vào Thung Lũng Vàng. Len lỏi qua những kẽ lá, từng tia nắng chiếu xuống tạo nên những vệt vàng trên thảm cỏ xanh trông thật đẹp và thật thơ mộng.

Hồ Xuân Hương

Nếu ví Đà Lạt như một người con gái mộng mơ, kiều diễm, thì Hồ Xuân Hương chính là trái tim nồng ấm và đầy nhiệt huyết. Nằm ở trung tâm thành phố Đà Lạt, Hồ Xuân Hương thật dịu dàng vào mỗi sáng sớm, sôi động hơn khi mặt trời lên cao và lung linh màu sắc khi màn đêm xuống. Bất cứ ai đến Đà Lạt cũng phải dạo chơi qua đây một lần, ngồi ngắm làn nước xanh chảy dịu dàng e lệ, hay đi bộ vòng quanh ngắm trọn vẹn thành phố… Tất cả như ôm lấy, bao bọc và che chở cho vẻ đẹp đằm thắm nhưng vô cùng bình yên của “người con gái” này.

Địa chỉ: Trung tâm thành phố Đà Lạt.

Nhà thờ Domain de Marie

Là 1 trong số hai nhà thờ đẹp nhất Đà Lạt, ai đến đây cũng nên ghé qua một lần. Với khuôn viên khá rộng, bao gồm một tòa nhà nguyện bên ngoài, trải dọc đằng sau là hai dãy nhà tu viện, nơi ở của các soeurs nữ. Xung quanh khuôn viên là những cây xanh kèm theo những bồn hoa nhỏ tạo nên những mảng màu sắc tươi tắn, không gian trong lành.
Địa chỉ: Đường Ngô Quyền, Phường 6, TP. Đà Lạt

Làng Cù Lần

Cái tên kì lạ này đang xuất hiện và nổi dần lên khi nhắc đến Đà Lạt trong mấy năm vừa qua. Ngôi làng đơn sơ, khoáng đạt, mang vẻ đẹp hoang hoải của mảnh đất Tây Nguyên chính là những gì người ta cảm nhận khi đặt chân đến ngôi làng này. Đi dạo một vòng quanh làng, khám phá về nét đẹp văn hóa cũng như lịch sử lâu đời nơi đây cũng là một gợi ý cho bạn.
   Địa chỉ: Thôn Suối Cát, xã Lát, huyện Lạc Dương.

Mê Linh Coffee Garden

Mê Linh Garden là quán café mới mở, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khá xa, tầm 20km. Mặc dù thời gian di chuyển có thể làm bạn ngần ngại, nhưng khi đến nơi rồi thì bạn sẽ không hề hối tiếc khi quyết định đến quán café này. Khuôn viên quán khá rộng, thiết kế mở, có view ngoài trời nhìn ra được vườn café bao la, xanh ngát. Trải nghiệm thú vị ở nơi đây là được thưởng thức hương vị café chồn đậm đà, ngắm nhìn mặt hồ Đập Cam Ly ngay trước mặt, khám phá và tự tay thu hoặc những trái cà phê trực tiếp tại trang trại, được tìm hiểu quá trình sản xuất và pha chế ly café chồn thơm ngon. Đặc biệt hơn cả là không gian đẹp ngất ngây, có một không hai để “sống ảo” cho giới trẻ.
Địa chỉ: Tổ 20, thôn 4, xã Tà Nung, TP. Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt hay còn được mệnh danh là thiên đường ẩm thực của Đà Lạt. Bạn có thể tìm đủ mọi món ăn vặt nổi tiếng của Đà Lạt ở đây. Khung cảnh náo nhiệt, nhộn nhịp cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp hiện đại cho khu vực này khi màn đêm buông xuống. Ánh đèn điện lung linh, dòng người đi bộ ngược xuôi cùng làn khói nghi ngút của những món ăn ngon làm ta thấy một cái gì đó rất hiện đại nhưng cũng rất thân thiện của con người Đà Lạt. Check in vài món ngon, nhâm nhi ly sữa đậu nành nóng hổi, trò chuyện râm ran cùng bạn bè cũng đủ làm ta quên hết mọi bộn bề thường nhật trong chốc lát rồi phải không?
Địa chỉ: Phía sau chợ Đà Lạt, Phường 1, TP. Đà Lạt.

Đồi chè Cầu Đất

Đồi chè cách trung tâm thành phố khá xa, tầm 25km về phía Trại Mát. Khung cảnh nơi đây thì cực bao la, đồng chè trải rộng, xanh mượt. Những cơn gió mang theo cái không khí se lạnh man mát của Đà Lạt thổi qua, cuốn theo hương lá trà thơm một mùi thơm thanh khiết, quả khiến cho người ta dễ chịu. Đây cũng là điểm đến để sống ảo của giới trẻ khi đến Đà Lạt, hay là địa điểm cho ra đời những bộ ảnh cưới đẹp tuyệt. Nếu có thể đến đây vào lúc sáng sớm, chờ đón bình minh thì còn gì tuyệt hơn.
Địa chỉ: Xã Xuân Trường, TP. Đà Lạt.

Thung lũng tình yêu

Đến Đà Lạt, chẳng ai quên ghé qua nơi này. Nổi tiếng là thung lũng tình yêu đẹp nhất Việt Nam, đây chính là lí do chủ đạo để người ta gán cho Đà Lạt cái tên thành phố tình yêu hay thành phố mộng mơ. Với khung cảnh nên thơ, lãng mạn đến say đắm lòng người bởi những sắc hoa, những bồn cây cảnh đều được bài trí theo những hình khối của tình yêu như trái tim, chữ LOVE… Ngoài ra, tại đây còn có nhiều cảnh đẹp hấp dẫn như Mê cung tình yêu, cầu khóa tình yêu, suối hoa, vườn công… Khuôn viên rộng rãi, cảnh đẹp đặc sắc, trữ tình khiến du khách, đặc biệt là các bạn trẻ vẫn đổ về đây “rầm rầm” để ghi lại những khoảnh khắc ngọt ngào khi ghé thăm Đà Lạt.

Địa chỉ
: Thung lũng tình yêu, Phường 8, TP. Đà Lạt.

Ma rừng lữ quán

Cái tên nghe có vẻ dị dị này thực chất lại là một khung cảnh mộng mơ và xinh đẹp. Tọa lạc sâu trong rừng, cách trung tâm thành phố tận 20km về phía Lang Biang, điểm đến này tuy xa nhưng cũng đang gây sốt Đà Lạt. Thực chất đây là quán café kết hợp nghỉ dưỡng qua đêm, có cả tiệc BBQ ngoài trời. Khung cảnh xung quanh được trang trí hướng về thiên nhiên, xung quanh có hồ nước, suối chảy róc rách, cỏ hoa đan xen. Một số điểm đặc biệt như cây cầu treo bằng gỗ nối quán với cổng, hệ thống phòng ốc bên trong cũng thiết kế bằng gỗ. Đồ uống ở đây giá khá cao, tuy nhiên khung cảnh và không khí nơi đây cũng đã bù đắp lại phần nào. Quả là lạc vào chốn tiên bồng giữa rừng sâu.
Địa chỉ:  Đa Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương.

Vườn hoa Đà Lạt

Vườn hoa Đà Lạt, nơi hội tụ của hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc. Vườn hoa rộng, với thiết kế khuôn viên và từng khu vực cho từng loài hoa chính là nét độc đáo riêng ở đây. Lạc vào thiên đường hoa này, bạn sẽ tha hồ cho ra hàng trăm bức ảnh ở từng góc khác nhau với những loài hoa khác nhau.
Địa chỉ: Trần Quốc Toản, Phường 8, TP. Đà Lạt.

Trả lời