Bản địa hóa sản phẩm và những điều cần biết

Ngày nay, công nghệ ngày càng phát triển để đáp ứng nhu cầu của con người. Web 3.0 giúp các công ty vừa và nhỏ dễ dàng mở rộng hơn thị trường. Hôm nay, chúng tôi giới thiệu đến bạn đọc dịch vụ bản địa hóa sản phẩm để giúp các công ty trong và ngoài nước phát triển hơn đến người dùng.

Thu hút đối tượng mục tiêu mới luôn là một nỗ lực đa ngành phức tạp dựa trên nghiên cứu, thử nghiệm và sai sót. Ngay cả khi bạn đã tìm thấy một giải pháp tuyệt vời cho khoảng cách thị trường rõ ràng, việc không giao tiếp với đối tượng mục tiêu mới có thể khiến sản phẩm của bạn thất bại.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bản địa hóa sản phẩm, chia sẻ một số trường hợp và các lời khuyên hữu ích cho quá trình bản địa hóa thành công.

Tổng Quan Về Bản Địa Hóa Sản Phẩm.

Bản Địa Hóa Sản Phẩm Giúp Mở Rộng Thị Trường

Những Điều Cần Biết Về Bản Địa Hóa Sản Phẩm 1

Ra mắt một sản phẩm thành công là hiểu nhu cầu của người dùng và đặt mình vào vị trí của khách hàng mới chính dịch vụ bản địa hóa chuyên nghiệp. Mục tiêu của quá trình là làm cho người dùng nước ngoài cảm thấy như thể sản phẩm được thiết kế cho riêng họ.

Bản địa hóa sản phẩm có thể giảm sự rủi ro và sự không chắc chắn khi mở rộng sang các thị trường mới, bằng cách đảm bảo rằng sản phẩm của bạn luôn có sẵn khi sử dụng. Điều này tạo điều kiện cho các công việc thương mại, hậu cần và marketing sau này.

Hơn nữa, bản địa hóa đi đôi với quá trình mở rộng thị trường, dựa trên dữ liệu và nhắm mục tiêu cao. Khi chúng tôi quyết định rằng doanh nghiệp của mình đã sẵn sàng về mặt tài chính và vận hành để mở rộng, thì dễ dàng để mình đặt ra các mục tiêu lớn. Chúng tôi có thể muốn mở rộng mọi nơi cùng một lúc và càng sớm càng tốt.

Ai Là Người Đứng Sau Quá Trình Bản Địa Hóa?

Quá trình bản địa hóa thường dựa vào đội ngũ đa ngành, thường bao gồm các nhà phát triển (đối với sản phẩm số) và nhà thiết kế. Các chuyên gia dịch thuật đóng một vai trò không thể thiếu, cũng như các marketer. Chúng tôi cần một bản dịch hoàn hảo của tài liệu nguồn thương hiệu, từ đó sẽ đưa ra quyết định sáng tạo dựa trên kiến thức sâu sắc trong thị trường mục tiêu về đối thủ cạnh tranh, giá cả, thói quen và xu hướng tiêu dùng.

Những Điều Cần Biết Về Bản Địa Hóa Sản Phẩm 2

McDonald là một ví dụ điển hình. Khi tập hợp các đội ngũ của họ trong kinh doanh và truyền thông khu vực, họ có xu hướng tin tưởng vào người bản địa từ khu vực đó, những người có thể cung cấp kiến thức nội bộ. Tất cả các công ty hàng đầu trong ngành hoạt động ở quy mô quốc tế đều dựa vào bản địa hóa sản phẩm. Hãy cùng xem xét hai trường hợp sau đây để hiểu rõ hơn về bản địa hóa sản phẩm:

“Share A Coke”

Có nhiều lý do tại sao chiến dịch “Share a coke” vào năm 2014 là một thành công của Coca-Cola. Một trong số đó là bản địa hóa. Chiến dịch này bao gồm việc lấp đầy các kệ bằng lon và chai có nhãn tên. Mỗi nhãn đọc là “Share a Coke with…” và tên. Coca-Cola là một người khổng lồ trong ngành hoạt động ở quy mô quốc tế nên họ hiểu họ không thể sử dụng danh sách tên giống nhau ở mọi nơi. Sự thú vị của chiến dịch là ở khả năng mua một chai hoặc lon với tên của bạn hoặc của người thân và chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội.

Những Điều Cần Biết Về Bản Địa Hóa Sản Phẩm 3

Mỗi khu vực có một danh sách tên riêng. Đẻ đảm bảo chắc chắn “Алексей” là một lựa chọn của người tiêu dùng Nga, vậy nên lon Coca-Cola với tên gọi “Fernando” luôn có sẵn trong các siêu thị Mỹ Latinh chính là một nỗ lực của bản địa hóa.

Quá Trình Bản Địa Hóa Của Netflix

Quá trình bản địa hóa là một quá trình ngôn ngữ và văn hóa, đó cũng là một quyết định kinh doanh. Như chúng tôi đã trình bày trong một bài viết trước, Netflix đã thực hiện các quy trình thiết kế và phát triển nổi bật để đảm bảo nền tảng của nó cung cấp một UX hoàn hảo trên các ngôn ngữ. Nhưng Netflix đã vượt xa mức tối thiểu hóa của bản địa hóa.

Những Điều Cần Biết Về Bản Địa Hóa Sản Phẩm 4

Để cạnh tranh với các nền tảng nội dung địa phương, Netflix đã biến nó thành một phần trong chiến lược mở rộng của mình để liên minh với những người tạo nội dung địa phương và sản xuất bản gốc Netflix cho mọi khu vực mà họ đã mở rộng. Vậy nên, bản địa hóa chính là điều chỉnh những gì chúng ta phải cung cấp để đáp ứng nhu cầu của một thị trường mới.

Bản Địa Hóa Cho Các Doanh Nghiệp Đang Phát Triển

Các công ty tỷ đô trích dẫn như một nghiên cứu có thể khiến bản địa hóa có thể hơi nản chí. Các công ty khởi nghiệp không có phạm vi hoặc ngân sách như Netflix, Coca-Cola hoặc Starbucks có thể mở rộng bằng cách phát triển quốc tế qua bản địa hóa.

Bởi vì bản địa hóa là bao gồm về sự mở rộng thị trường nên nó có một quá trình xây dựng các mối quan hệ và cung cấp cho một đối tượng mới, theo từng địa phương. Bất kỳ doanh nghiệp hoạt động lành mạnh nào cũng có thể làm điều đó với đủ kiến thức về thị trường mục tiêu, phân bổ ngân sách phù hợp và sự giúp đỡ của một chuyên gia đa văn hóa.

Mong rằng bài viết Những Điều Cần Biết Về Bản Địa Hóa Sản Phẩm mà idichthuat chia sẻ trên đây đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về quá trình bản địa hóa một số sản phẩm tại thị trường Việt Nam.

Xem một số bài viết liên quan khác:

Dịch thuật luận văn – tài liệu tài chính ngân hàng

Bảng giá dịch vụ dịch thuật chuyên ngành công nghệ mới nhất

Dịch vụ dịch thuật và bản địa hóa phần mềm uy tín

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *