Top 5 địa điểm du lịch đẹp nhất tại Yên Bái

Hồ Thác Bà

Nằm trong địa phận hai huyện Yên Bình và Lục Yên của tỉnh Yên Bái, Hồ Thác Bà được ví như “Hạ Long trên núi” với những đảo xanh lớn nhỏ soi bóng ngày ngày dưới mặt nước cùng hệ thống hang động rất đẹp ẩn sâu trong lòng núi đá vôi. Chính sự kỳ bí ấy đã tạo cho Thác Bà một vẻ đẹp lung linh huyền ảo nhưng lại thân thiện, hữu tình. 

Chè Shan Tuyết Suối Giàng

Suối Giàng là một xã vùng cao của huyện Văn Chấn – Yên Bái. Khí hậu Suối Giàng có thể sánh với Sa Pa, Đà Lạt, nhiệt độ mát mẻ quanh năm đã khiến cho thảm thực vật ở nơi đây hết sức độc đáo.  Cùng với những nét văn hóa truyền thống vô cùng đặc sắc hòa quyện với cảnh quan thiên nhiên làm mê đắm lòng người.Đến với nơi đây, du khách có thể tìm hiểu về phong tục, tập quán truyền thông của các tộc người sinh sống ở đây

Suối Giàng sương phủ sáng chiều, trời chỉ hé nắng một vài lúc ngắn trong ngày, thời tiết nhiều sương mù cùng thổ nhưỡng núi đá là nơi phát triển lâu đời của giống trà Shan Tuyết cổ thụ.
Cây chè Shan Tuyết ở Suối Giàng có tuổi thọ đã vài trăm năm.Đến nơi đây và tự tay hái các búp chè non tinh trong nắng sớm, chắc hẳn sẽ là một sự trải nghiệm đầy thú vị với du khách.

Chợ đá quý Lục Yên

Chợ đá quý Lục Yên được biết đến là một trong những phiên chợ lạ nhất Việt Nam.
Vượt qua trở ngại về quãng đường xa, du khách hãy đến với Lục Yên – Yên Bái, đến thăm chợ đá quý Lục Yên, chiêm ngưỡng những tác phẩm tuyệt đẹp từ đá quý của những nghệ nhân nơi đây và sắm cho mình món đồ ưng ý nhất. 

Cánh đồng Mường Lò

Từ thành phố Yên Bái đi về hướng tây khoảng 80km, chúng ta sẽ đến với xứ Mường Lò. Nằm gọn trong lòng thị xã nghĩa Nghĩa Lộ – Mường Lò là sinh sống của hơn 10 dân tộc anh em đã tạo nên một vùng văn hóa đặc sắc có một không hai ở khu miền tây hoa ban trắng.

Là cánh đồng lúa lớn thứ hai của vùng núi Tây bắc hùng vĩ và mộng mơ, Mường Lò nổi tiếng với gạo trắng nước trong, hương vị gạo tẻ và chè đặc sản. Đến Mường Lò du khách sẽ được trải nghiệm hòa mình vào những điệu xòe cổ, để rồi cùng nắm tay nhau nhảy múa nhịp nhàng uyển chuyển theo nhịp cồng chiêng, tiếng khèn vang lừng. Các điệu xòe thể hiện khát vọng, niềm tin vào cuộc sống, bên cạnh là sự trong sáng của tình yêu lứa đôi.

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Vượt qua đèo Khau Phạ mờ trong sương trắng là tới đất Mù Cang Chải. Từ đây, cứ từ đèo này qua đèo khác, núi này qua núi khác, du khách sẽ cảm nhận rõ nét sự thay đổi của độ cao, hai bên đường là những triền ruộng bậc thang hiện lên hùng tráng giữa bạt ngàn rừng núi Tây Bắc.

Dừng chân tại Mù Cang Chải, đâu đâu cũng thấy những thửa ruộng bậc thang xếp tầng, xếp lớp trải rộng theo khắp các quả đồi nơi đây. Do địa hình Mù Cang Chải là núi cao, vực sâu, cắt xẻ nhiều nên mỗi “mâm xôi” đều được xen giữa các khe nước lớn nhỏ, trập trùng là những rừng thông bạt ngàn. Cứ như thế: ruộng, rừng, khe, suối… tầng tầng, lớp lớp xếp lên nhau.

Đến với nơi đây, bạn sẽ được nhìn ngắm màu xanh của lúa, hòa quyện với những “dải lụa” của đất đã gợi một vẻ đẹp vừa hiền hòa vừa lôi cuốn mọi ánh nhìn. Còn nếu bạn tới nơi đây khi vào mùa sắp thu hoạch, bạn sẽ thấy lúa ngả sang màu vàng đượm, những thửa ruộng bậc thang bật nên giữa nền trời trong xanh và cỏ cây. Đây chính là khoảnh khắc làm đắm say rất nhiều du khách và đã được chọn là chủ đề của nhiều tác phẩm nhiếp ảnh, điện ảnh, văn học – nghệ thuật…

Nơi đây còn là nơi có loài hoa Tam giác mach nổi tiếng, vẻ đẹp của loài hoa làm mỗi người ngắm nó cảm thấy xao xuyến trong lòng.

Trả lời