Top 9 địa chỉ mua đồ thổ cẩm chất lượng nhất ở Sapa

Làng thổ cẩm Tả Phìn

Nói đến đồ thổ cẩm, không thể không nhắc đến ngôi làng Tả Phìn nổi tiếng với những món đồ thổ cẩm đa dạng cả về kiểu cách và màu sắc. Những sản phẩm như: ba lô, ví tiền, túi xách, áo khoác, váy thổ cẩm… được mang trên mình những nét hoa văn độc đáo về các loài chim thú, cỏ cây hoa lá thực sự thu hút rất nhiều khách du lịch đến với làng Tả Phìn. Những sản phẩm ấy được các cô gái người Mông, người Dao làm ra và bán trực tiếp hoặc gián tiếp qua trung gian ở thị trấn Sapa, ngoài ra ở hội chợ các nơi khác như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh vẫn xuất hiện đồ thổ cẩm làng Tả Phìn và thậm chí là xuất khẩu ra nước ngoài. 
Ngôi làng thổ cẩm này chính là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn để lựa chọn cho mình những món thổ cẩm chất lượng và đẹp nhất, cũng như khám phá thế giới thổ cẩm đa sắc màu.

Địa chỉ: Thôn Tà Chải, xã Tả Phìn, nằm ở phía đông trị trấn Sapa, cách khoảng 15km.

Chợ Cốc Ly

Chợ Cốc Ly được họp vào thứ ba hàng tuần.
Không lớn và nổi tiếng như những chợ phiên khác nhưng chợ Cốc Ly cũng là một lựa chọn không tồi cho bạn để lựa chọn những món đồ thổ cẩm mình muốn. Chợ Cốc Ly được chia thành nhiều khu riêng biệt bán những mặt hàng khác nhau, vì thế nên rất dễ dàng cho bạn để tìm món quà mình thích. Hàng hóa được bày bán ở chợ là những sản phẩm do chính tay người bản địa làm ra, một số mang từ nơi khác hoặc bên Trung Quốc mang về, tạo nên một phiên chợ đa dạng và phong phú với nhiều mặt hàng khác nhau. Trong đó, đồ thổ cẩm vẫn nổi bật với màu sắc sặc sỡ và bắt mắt. Nhiều sản phẩm khác nhau như ba lô, túi, ví… được trưng bày khắp các gian hàng tha hồ cho bạn lựa chọn.

Địa chỉ: huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, nằm ngay cầu treo bắc qua sông Chảy.

Cửa hàng Khánh Huyền Sa Pa

Cửa hàng Khánh Huyền chuyên về các loại quần áo thổ cẩm chất lượng và đầy màu sắc rực rỡ, thu hút nhiều khách hàng. Ngoài quần áo, ở đây còn kinh doanh các loại đồ dùng thổ cẩm như gối, tranh,..không kém phần độc đáo và bắt mắt. Bạn có thể lựa chọn những bức tranh thổ cẩm với những hoa văn mang đậm sắc thái người dân Sa Pa để tặng cho người thân, bạn bè của mình như một lời yêu thương. 

Địa chỉ: số 017, phố Xuân Viên, thị trấn Sa Pa

Cửa hàng Hue Silk Sapa

.
Phố Cầu Mây Sapa đông vui với nhiều gian hàng đồ thổ cẩm đậm đà bản sắc dân tộc và thu hút du khách đến tham quan nơi này, trong đó có cửa hàng Hue Silk nằm ở một góc thị trấn. Cửa hàng cũng chuyên về những đồ thổ cẩm thủ công hoặc những sản phẩm làm từ lụa và có nhiều mức giá để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với túi tiền và sở thích của mình đấy nhé!

Địa chỉ: 024 Phố Cầu Mây, Thị trấn Sa Pa.

Cửa hàng Giáng Việt Sa Pa

Cửa hàng chuyên về đồ thổ cẩm Giáng Việt cũng là địa điểm không tồi để du khách ghé thăm và mua sắm bởi nơi đây kinh doanh nhiều mặt hàng thổ cẩm đậm đà bản sắc người dân vùng cao cũng như được tạo ra một cách khéo léo, chất lượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Địa chỉ: số 06, Mường Hoa, Thị trấn Sa Pa

Cửa hàng Lương Thủy Sa Pa

Cửa hàng Lương Thủy kinh doanh nhiều mặt hàng thổ cẩm đa dạng hơn so với những cửa hàng trong khu vực, nơi đây buôn bán những kiểu thổ cẩm đậm chất dân tộc từ mới đến cũ, ngoài ra còn có những bộ đồ thổ cẩm pha với phong cách của người kinh rất đẹp mắt.

Địa chỉ: 025, phố Cầu Mây, thị trấn Sa Pa

Chợ phiên Bắc Hà

Chợ phiên Bắc Hà nổi tiếng là chợ phiên ở vùng cao lớn nhất tại Lào Cai. Tại đây, nhiều mặt hàng được trưng bày, bạn sẽ đắm chìm trong thế giới sắc màu với nhiều món đồ bắt mắt, đặc biệt và nổi bật nhất vẫn là những món đồ thổ cẩm tinh tế. Từ những gian hàng bên ngoài chợ đã bày ra các loại túi, khăn thêu thổ cẩm đầy màu sắc, vào sâu trong chợ, nhiều hơn là những loại áo, váy, mũ sẽ thực sự làm bạn hoa mắt vì độ đa dạng của chúng. Bạn có thể tha hồ lựa chọn các loại thổ cẩm mà mình yêu thích để làm kỉ niệm hoặc mang tặng cho người thân, bạn bè.
Chợ phiên Bắc Hà cũng là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho du khách để có được những món đồ thổ cẩm như ý.

Địa chỉ: Huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cách thành phố Lào Cai khoảng 60km.

Cửa hàng Lan rừng Sapa

Cửa hàng chuyên bán đồ thổ cẩm Lan rừng cũng nằm trong top những cửa hàng uy tín nhất tại phố Cầu Mây khi du khách đến tham quan và mua sắm ở nơi này. Nhưng khác với các kiểu thổ cẩm truyền thống, Lan rừng buôn bán những loại thổ cẩm pha lẫn phong cách hiện đại, ưa nhìn và đặc biệt hơn. Vì thế cửa hàng được nhiều khách hàng ghé thăm, đặc biệt là khách nước ngoài. Mặc dù giá cao hơn so với những chỗ khác, nhưng Lan rừng sẽ là một lựa chọn tốt cho bạn nào thích kiểu thổ cẩm truyền thống kết hợp hiện đại độc đáo này đấy.

Địa chỉ: Số 029A, phố Cầu Mây, thị trấn Sapa

Chợ tình Sapa

Chợ tình Sapa được diễn ra vào tối thứ bảy hàng tuần.
Đây là một nét văn hóa độc đáo của những đồng bào dân tộc Tây Bắc, tại phiên chợ này, các cặp đôi trai gái gặp gỡ, tìm hiểu, hẹn hò và ca hát để tìm người bạn đời của mình. Khi mới đến đây, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi tập tục lạ lẫm này của người dân nơi đây. Ngoài nét văn hóa thú vị trên, Chợ tình Sapa còn là nơi trao đổi buôn bán những món đồ đặc trưng ở Sapa, đặc biệt là đồ thổ cẩm. Đến đây, bạn sẽ bị lôi vào một thế giới tràn ngập thổ cẩm từ trang phục của các cô gái cho đến những món đồ trưng bày. 
Chợ tình Sapa là một địa điểm thú vị cho bạn nếu muốn mua những món thổ cẩm chất lượng, đặc biệt hơn là khám phá một phong tục mới lạ.

Địa chỉ: Trung tâm thị trấn Sapa

Trả lời