Top 4 đầm nước đẹp nhất Việt Nam

Đầm Ô Loan

Đầm nước này nằm dưới chân đèo Quán Cau, huyện Tuy An, thuộc tỉnh Phú Yên, cách thành phố Tuy Hòa về phía bắc khoảng 22 km. Với diện tích mặt nước khoảng hơn 1.500 ha, đầm Ô Loan khoác lên mình cái vẻ đẹp dung dị và thanh bình với không gian thoáng đãng và trong lành. Vì là đầm nước lợ nên đầm có rất nhiều hải sản như hàu, đẹp, cua, sò huyết…Những cánh rừng phi lao nằm men theo bờ nước của rừng như những cô thiếu nữ đang nhảy múa những vũ điệu của riêng mình và đây cũng là nơi trú ẩn của các loài chim như vịt, cò, le le…Đặc biệt, cảnh vật nơi đây như càng trở nên thơ mộng hơn khi dần về chiều. Có thể nói, hoàng hôn trên đầm Ô Loan đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp hoàn hảo. Quả thật, cái cảm giác nhẹ nhàng khi được ngắm trời chiều khi về nơi đây vô cùng tuyệt vời.

Đầm Vân Long

Đầm Vân Long nằm cách Hà Nội chừng 90 km, huyện Gia Viễn, thuộc tỉnh Ninh Bình, và có diện tích gần 3.500ha. Đầm nước chễm chệ nằm giữa khung cảnh đầy thơ mộng là những dãy núi đá vôi hùng vĩ và hàng loạt những hang động đầy bí ẩn chưa được khám phá, nơi đây đang trở thành điểm du lịch sinh thái cực kì hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, đầm Vân Long cũng là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất đồng bằng Bắc Bộ. Nơi đây cũng là nơi trú ngụ của hàng nghìn động, thực vật, thuỷ sinh, trong đó có nhiều loài quý hiếm như cầy vằn, voọc quần đùi trắng, khỉ mặt đỏ, sơn dương, cu ly lớn…

Ðầm Nha Phu

Đầm Nha Phu là một khu vực rộng lớn và nổi tiếng với những hòn đảo du lịch như hòn Thị, hòn Sầm, hòn Lao, hòn Đá Bạc, hòn Lao – đảo Khỉ, khu nghỉ mát Ninh Vân, suối Hoa Lan. Đầm Nha Phu rộng gần 1.500 ha, là nơi tiếp giáp giữa vịnh Nha Trang và vịnh Vân Phong, cách thành phố Nha Trang khoảng 15 km, thuộc tỉnh Khánh Hòa. Đến với nơi đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá và tìm hiểu ba hòn đảo: hòn Thị, hòn Hèo và hòn Lao. Đầm Nha Phu là nơi hội tụ của rất nhiều địa hình như: suối, đảo, biển, núi, và cả vịnh…Với cảnh quan hoang sơ, dân cư thưa thớt, cùng những bãi cát trắng phau trãi dài hàng cây số, nơi đây đã thực sự trở thành chốn dừng chân lý tưởng cho rất nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước. Ngoài ra, Đầm Nha Phu còn là nơi phát triển nghề nuôi trồng thủy hải sản và đã nuôi sống biết bao người tại đây. Nhìn chung, mọi thứ ở đây như những ốc đảo nằm thơ mộng, yên bình giữa lòng đại dương mênh mông, xanh biếc. 

Phá Tam Giang

Phá Tam Giang có chiều dài 24 km, và có diện tích 52 km2, theo hướng tây tây bắc – đông đông nam, từ cửa sông Ô Lâu đến sông Hương, ra cửa biển Thuận An, thuộc địa phận 12 xã của 3 huyện Quảng Điền, Phong Điền, Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Nơi đây được đánh giá là đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á, phá Tam Giang thực sự là một ngã ba sông, gồm sông Hương, sông Bồ và Ô Lâu hội tụ trước khi đổ ra cửa biển. Chính vì vậy, nơi đây là chốn dừng chân tuyệt vời của nhiều đàn cò, vạc, ngỗng trời, vịt trời… Nếu có dịp ghé thăm nơi này, bạn đừng quên ngắm nhìn thời điểm hoàng hôn buông xuống. Vì có lẽ đó là cảnh đẹp ngoạn mục nhất trên phá Tam Giang khi đã đi vào nhiều bài thơ, khúc nhạc và rất nhiều bức ảnh phong cảnh khác. Và cũng đã có rất nhiều du khách đã vì cảnh đẹp hiếm có này mà dừng lại nơi đây, cố chụp cho mình những tấm hình đẹp nhất về khung cảnh hoàng hôn đầy thơ mộng.

Trả lời