Top 4 Địa danh nổi tiếng của Phú Thọ

Đền Hùng

“ Dù ai đi ngược về xuôi nhớ ngày giỗ tổ mồng mười tháng ba’’.  Đây cũng chính là lời nhắc nhở với người dân cả nước mỗi dịp về thăm đền Hùng. Là di tích lịch sử văn hoá đặc biệt quan trọng của quốc gia, một quần thể kiến trúc tuyệt vời trên núi Nghĩa Lĩnh thuộc thôn Cổ Tích, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, cách Việt Trì 7 km, bao gồm Đền Hạ là nơi bà Âu Cơ đã sinh ra bọc trứng sau nở thành năm mươi người con trai – tổ tiên của dân tộc Việt; Đền Trung, nơi các Vua Hùng luận bàn việc nước; Đền Thượng, nơi hàng năm vua Hùng làm lễ tế trời, thờ thần lúa, đây cũng là nơi Vua Hùng lập đền thờ Gióng sau khi đánh tan giặc Ân và cũng là nơi an nghỉ của vua Hùng thứ 6; ĐềnGiếng, nơi có Giếng Ngọc để hai công chúa Tiên Dung và Ngọc Hoa hàng ngày soi gương, chải tóc. Cảnh quan đền Hùng là di tích lịch sử văn hóa lâu đời, nơi để mỗi người dân cả nước luôn nhớ về cội nguồn của dân tộc.

Đầm Ao Châu

Đầm Ao Châu  thuộc thị trấn Hạ Hoà, huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ. Nằm cách Việt Trì 70km về phía Tây Bắc, với diện tích trên 1.000ha, trong đó có trên 400ha mặt nước. Nhìn từ xa đầm giống như đầu một con trâu có 2 sừng choãi ra 2 phía sông Thao và sông Lô, gồm hàng chục ngách đan xen nhau theo các dãy đồi, thu nước của các con suối lớn nhỏ từ bốn phía đổ về. Nước đầm trong xanh, xung quanh là những đồi cây trái xum xuê và có nhiều loài cá, chim, thú quý hiếm.Đi thuyền trên đầm tận hưởng không khí trong lành,hoang sơ, thư giãn sau những ngày lao động là điều mà ai cũng muốn đến thăm một lần.

Nước khoáng nóng Thanh Thuỷ

Nước khoáng nóng Thanh Thuỷ thuộc địa phận xã La Phù, huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ. Cách Việt Trì khoảng 80km, là một loại nước nóng nằm sâu trong lòng đất có độ sâu 35- 100m, được khoan ở độ sâu bơm trực tiếp lên sử dụng, nhiệt độ của nước khoan lên khoảng 40oC- 57oC. Đây là loại nước được coi là thần dược dùng cho việc tắm ngâm phục hồi sức khoẻ và chữa bệnh. Mỏ nước nóng này được phát hiện thời gian gần đây. Đây là một địa chỉ rất quen thuộc với người dân Phú Thọ vào những ngày cuối tuần.

Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Sơn

Là một danh thắng tuyệt đẹp, cách Việt Trì 70km về phía Tây Nam thuộc xã Xuân Sơn, huyện Thanh Sơn. Với diện tích trên 10.000 ha và 314 loài thực vật bậc cao thuộc 115 họ trong đó có 52 loài thuộc ngành quyết và hạt trần, cùng hàng trăm loài động vật, trong đó có khoảng hơn 190 loài động vật có xương sống trên cạn. Ngoài sức hấp dẫn của hệ động thực vật phong phú, Xuân Sơn còn có nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú như Suối Lấp, Suối Thang, các thác nước, hang động… Xuân Sơn được coi là điểm du lịch tự nhiên nổi trội nhất của Phú Thọ.

Trả lời