Top 5 Địa điểm ăn bánh khọt không thể bỏ lỡ khi đến Vũng Tàu

Bánh khọt Bà Hai

Từ lâu, khi có chuyến đi du lịch đến  Vũng Tàu, du khách sẽ phải ấn tượng bởi sự xuất hiện với tần số cao của bánh khọt, bạn có thể thương thức bánh khọt ở những quán cóc ven đường hay cả những nhà hàng cao cấp. Bánh khọt Vũng Tàu, với sự hấp dẫn tinh tế nhưng rất dân dã, đã trở thành món ăn thương hiệu nổi tiếng địa phương, chinh phục mọi thực khách. Bánh khọt Bà Hai là một trong những cái tên nổi tiếng mà du khách không thể bỏ lỡ khi muốn thưởng thức bánh khọt Vũng Tàu. Tọa lạc trên con đường Trần Đồng, Bà Hai được nhiều thực khách lui đến, bạn có muốn biết điều gì làm nên điểm đặc biệt tại nơi đây?

Nguyên liệu chính để làm bánh là bột gạo nguyên chất. Người ta có thể pha thêm một ít bột nghệ để bánh có màu vàng bắt mắt. Nhân bánh khá đa dạng, có thể là sò điệp, tôm tươi, thịt bằm, chả cá,…thêm một ít mỡ hành hay chút ruốc, ăn kèm với các loại rau sống như: cải xanh, xà lách, tía tô, diếp cá, rau thơm, đu đủ thái sợi,…

Cuộn chiếc bánh trong lá rau xà lách và vài cọng rau thơm, chấm cùng với nước mắm chua ngọt, pha sền sệt rất vừa miệng, du khách có thể cảm nhận ngay từ đầu lưỡi cái giòn giòn của bánh, vị ngọt ngọt của tôm, sò, cái man mát của rau và mùi thơm ngậy của mỡ hành hoà quyện lại. Hương vị đăc trưng này chỉ có ở bánh khọt Vũng Tàu, mang những nguyên liệu đặc trưng vùng biển vào món bánh quen thuộc, bánh khọt Vũng Tàu nói chung, bánh khọt Bà Hai nói riêng đã mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho thực khách. Đã có rất nhiều thực khách chọn Bà Hai để thưởng thức món ăn đặc sản này, và cũng có rất nhiều người quyết định quay lại lần nữa sau lần đầu tiên, để thưởng thức hương vị đặc trưng này.

Một phần bánh khọt Bà Hai có giá không quá 50.000đ, bạn chỉ cần chi trả một số tiền không quá đắt nhưng lại có thể thương thức một món ăn đặc sản “ngon quên lối về” của Vũng Tàu tại quán Bà Hai. Thật ra banh khọt thì có ở rất nhiều nưi trên mảnh đất hình chữ S này, nhưng chúng không giống nhau, bánh khọt Vũng Tàu với hương vị mang bản sắc riêng sẽ khiến bạn không thất vọng đâu. Và hãy nhớ, chọn Bà Hai nếu bạn muốn dùng thử nhé.

Thông tin về Bánh khọt Bà Hai
:
Địa chỉ
: 42 Trần Đồng, P. 3,  Tp. Vũng Tàu
Thời gian mở cửa:
 06:00 – 12:00 
Mức giá
: 20.000đ – 44.000đ

Bánh khọt Cô Ba

Bánh khọt Vũng Tàu là một trong những món ăn đặc sản của vùng đất này và mới đây được Tổ chức Kỷ lục Châu Á công nhận “giá trị ẩm thực châu Á”. So với nhiều món ăn cầu kỳ khác, bánh khọt mang hương vị rất riêng của biển Vũng Tàu và được nhiều người ưa thích, từ người dân địa phương cho đến du khách trong nước và quốc tế. Chính vì thế mà khi có dịp dừng chân đến Vũng Tàu, bạn sẽ ngạc nhiên khi chứng kiến rất nhiều quán bánh khọt tại đây, điều này khiến nhiều du khách gặp bối rối khi không biết nên chọn địa chỉ nào để thương thức moisn ăn đặc trưng của Vũng Tàu. Để cho cuộc hành trình của bạn không phải đau đầu vì việc chọn nơi để ăn, Toplist đã tìm hiểu và đưa đến bạn những cái tên lí tưởng cho việc thưởng thức bánh khọt Vũng Tàu.

Đó chính là Bánh khọt Cô Ba, đây cũng là một thương hiệu nổi tiếng chẳng kém tại phố cảng. Bánh khọt cô Ba ra đời từ rât lâu và trụ vững cho đến ngày hôm nay, một quán ăn lâu đời, có lẽ địa những chiếc bánh khọt thơm ngon của Cô Ba cũng đã từng tô điểm cho tuổi thơ của rất nhiều người con Vũng Tàu. Bánh khọt của quán không chỉ ngon mà còn đẹp về hình thức. Từ đó, rất nhiều thực khách đã chọn quán bánh khọt cô Ba Vũng Tàu làm điểm đến quen thuộc. Hiện nay, bánh khọt cô Ba đã mang thương hiệu của mình ra ngoài phố cảng. Ở Sài Gòn, khi bạn bỗng nhiên thèm bánh khọt Vũng Tàu, du khách cũng có thể ghé đường Cao Thắng để thưởng thức món bánh khọt của miền đất cảng xinh đẹp này.

Cô Ba đã góp phần khẳng định ẩm thực Vũng Tàu không chỉ có những món hải sản tươi mới quanh năm, mà Vũng Tàu còn làm rất nhiều người  nhớ đến mình qua món bánh khọt vô cùng hấp dẫn. Bánh khọt là loại bánh tương tự như bánh căn miền trung, nổi tiếng nhờ lớp vỏ giòn rụm cùng với nhân tôm ngọt bùi. Vị bánh khá hấp dẫn, ăn kèm với rau sống đủ loại thì ngon không gì bằng. Đu đủ bào ăn kèm được chế biến vừa ăn, nước chấm cũng  khá đậm đà, vừa miệng. Menu của quán khá đa dạng với các loại bánh khọt tôm, bánh khọt thịt, bánh khọt chả cá,… tha hồ cho thực khách chọn lựa. Tuy Cô Ba hằng ngày phải đón tiếp lượng khách rất đâu nhưng quán vẫn đảm bảo mang đến những phần bánh khọt thơm ngon cho thực khách, với cách phục vụ tận tình, chuyên nghiệp, bạn sẽ không phải đợi chờ quá lâu cho việc thưởng thức món ngon này. Không gian quán rất sạch sẽ và thoải mái, khiến cho việc thưởng thức bánh khọt của bạn thêm phần ngon miệng hơn, giá có phần khá nhỉnh hơn những địa chỉ khác nhưng bánh khọt ở Cô Ba sẽ không làm bạn phải thất vọng, số tiền đi đôi với chất lượng của Cô Ba. Còn chần chừ gì nữa, có dịp đến Vũng Tàu nhất định các bạn phải ghé qua quán Cô Ba nhé.

Thông tin về Bánh khọt Cô Ba:

Địa chỉ: 1 Hoàng Hoa Thám, P. 3, Tp. Vũng Tàu
Thời gian mở cửa
: 07:00 – 22:00 
Giá
: 40.000đ – 88.000đ

Bánh khọt Miền Đông

Bánh khọt Miền Đông  là quán ăn rất được người dân Vũng Tàu yêu thích. Quán có được một vị trí khá đắc, gần trung tâm thành phố nên hằng ngày đón tiếp nhiều du khách đến. Quán bánh khọt Miền Đông bán từ 6:00 đến 22:00, một khoảng thời gian rộng để sẵn sàng phục vụ quý khách ngay khi bạn có nhu cầu thưởng thức bánh khọt đặc sản này. Để bạn không phải luyến tiếc khi có dịp đến Vũng Tàu nhưng chưa được trải nghiệm món ăn nổi tiếng làm nên vẻ đẹp ẩm thực của thành phố biển. Bánh của quán được bán theo dạng đĩa lớn nhỏ với mức giá khác nhau cho bạn thỏa mái lựa chọn, những chiếc bánh được chế biến rất ngon mắt với vỏ vàng rụm và lớp tôm cháy thơm lừng bên trên, lớp tôm cháy này được cho rất nhiều, nổi bật trên màu trắng sữa của vỏ bánh. Mỗi phần bánh được ăn kèm cùng rau, đu đủ sợi và nước chấm, những hương vị này hòa quyện giúp bánh rất vừa ăn. Chủ quán rất dễ chịu, những người nhân viên cũng rất nhanh nhẹn và nhiệt tình với thực khách. Điểm hạn chế của quán là không gian hơi nhỏ, không hợp với những bạn đi đông người, nhưng điểm này vẫn không làm vơi bớt nhiều tình cảm của thực khách dành cho Miền Đông.

Đến Vũng Tàu, sau khi ngụp lặn trong làn nước biển xanh rì lại được cắn miếng bánh khọt Miền Đông giòn thơm, nóng hổi thì càng hấp dẫn.

Thông tin về Bánh khọt Miền Đông:

Địa chỉ: 59 Bà Triệu, P. 4,  Tp. Vũng Tàu
Thời gian mở cửa:
06:00 – 22:00 
Mức giá
: 20.000đ – 50.000đ

Bánh khọt cô Xuân

Một cái tên không mới trong tâm thức của người dân Vũng Tàu, bánh khọt cô Xuân theo thời gian để lại từng chút dấu ấn đối với những khách hàng của mình. Bánh khọt cô Xuân mở cửa vào buổi chiều đến 21:00, nhưng thường thì quán sẽ hết rất nhanh, nên thực khách phải tranh thủ đến ăn nếu không muốn bỏ lỡ. 

Khi mà bánh khọt ở Vũng Tàu trở thành một món ăn nổi tiếng, nhiều địa chỉ kinh doanh xuất hiện thì thật sự để làm nên sự khác biệt, xây dựng tên tuổi là một quá trình không dễ dàng. Nhưng bánh khọt cô Xuân vẫn thành công trong quá trình này, mọi người biết đến Cô Xuân như một địa chỉ bánh khọt chất lượng, vỏ bánh giòn rụm được phủ tôm sấy phía trên cùng sắc xanh đặc trưng của mỡ hành. Nằm một cách kiêu hãnh ở giữa chiếc bánh là tôm, một con tôm tươi và ngọt thịt, màu cam đẹp mắt và kích thích vị giác. Nhìn những chiếc bánh xếp ngay ngắn trên đĩa cũng khiến bạn cảm thấy hài lòng. Cô Xuân sẽ không buộc bạn phải đợi chờ, những đĩa bánh khọt nóng ấm, đẹp mắt sẽ phục vụ ngay cho thực khách. 

Mỗi đĩa bánh tùy theo số lượng sẽ có giá dao động từ 30.000 đến 50.000, bánh khọt sẽ được ăn kèm với đu đủ thái sợi chua ngọt, các loại rau, khi ăn thực khách thường sẽ cuốn bánh khọt cùng với rau để khi chấm nước mắm nguyên liệu sẽ hòa quyện. Khi thưởng thức, bên tai sẽ nghe tiếng vỡ giòn tan của vỏ bánh, cảm nhận hương vị hải sản cùng rau, chưa gì nghe đã thấy thích rồi đúng không nào?

Không gian thoải mái, thoáng mát chuyên phục vụ món bánh khọt ngon có giá bình dân đáp ứng nhu cầu thưởng thức cảu mỗi đối tượng khách. Phục vụ nhiệt tình và vui vẻ với khách hàng.

Thông tin về bánh khọt Cô Xuân:

Địa chỉ: 438 – 449 Đường 30/4, P. Rạch Dừa,  Tp. Vũng Tàu
Thời gian mở cửa:
14:30 – 21:00

Mức giá: 30.000đ – 50.000đ 

Bánh khọt Gốc Vú Sữa

Đối với người dân sành ăn ở Vũng Tàu, họ luôn xem quán bánh khọt Gốc Vú Sữa là điểm hẹn để thưởng thức món bánh khọt thơm ngon. Quán bánh khọt Gốc Vú Sữa là một thương hiệu bánh khọt lâu đời tại Vũng Tàu. Quán nằm tại 14 Nguyễn Trường Tộ, thành phố Vũng Tàu, khá thuận lợi cho việc tìm kiếm, dù quán có không gian không quá lớn nhưng vẫn được nhiều thực khách yêu thích và ghé đến, dù cho phải đợi chờ trong một không gian hẹp nhưng vẫn có rất nhiều du khách đến đây hằng ngày và kiên nhẫn chờ đợi, để được thưởng thức. Nói là phải chờ đợi nhưng thực ra khoảng thời gian đó không quá lâu đâu nhé.

Bánh khọt Gốc Vú Sữa dù chỉ phục vụ vào thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ nhưng vẫn luôn được lòng nhiều thực khách.  Bánh khọt của Gốc Vú Sữa Vũng Tàu được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon nhất. Bánh ở đây được ưa thích vì nhân tôm to, rau sống và nước chấm ăn kèm cũng khá hấp dẫn. Ngoài việc thưởng thức bánh thì du khách còn được quan sát đầu bếp chế biến món ăn vô cùng hấp dẫn. 

Một hình ảnh quen thuộc đối với người dân sống trên con đường Nguyễn Trường Tộ này chính là cảnh đông đúc thực khách từ sáng đến tối, luôn ồn ào, náo nhiệt cả một góc đường để chờ đến lượt ăn bánh khọt Gốc Vú Sữa. Chiếc bánh nhỏ tròn tròn có bề mặt màu trắng tinh, điểm xuyết lên đó là màu đỏ gạch của tôm, màu xanh của hành thái nhỏ và màu vàng ươm của trứng gà. Vừa thơm ngon lại vừa đẹp mắt.

Một phần bánh khọt gồm khoảng từ 8 đến 10 cái, bánh nóng hổi vừa chín tới được gắp ra đĩa và xếp thành từng cặp, rắc lên bề mặt một ít tôm cháy, mỡ hành nữa là đã có được món ăn tuyệt hảo. Nhân bánh khọt được làm từ tôm tươi. Tôm cắt bỏ đầu, lột vỏ, rửa bằng nước sạch và để ráo. Ngoài phần nhân là tôm tươi, phần tôm cháy màu vàng làm tăng thêm sự đẹp mắt, thơm ngon cho chiếc bánh khọt thơm ngon này. Làm tôm cháy khá đơn giản nhưng tốn không ít thời gian. Tôm mua về được làm sạch, luộc chín, bóc bỏ vỏ, cho phần thịt vào giã thật nhuyễn. Đặc biệt, những chiếc bánh khọt tại Gốc Vú Sữa có phần lớn hơn và chất lượng hơn so với những tiệm khác, còn có thêm mực tươi mang lại hương vị đặc biệt hơn. Phần rau sống tại quán cũng có phần tươi ngon, sạch sẽ và phong phú hơn, góp phần nâng niu khẩu vị của người ăn. Cuốn một chiếc bánh khọt vào rau xà lách thêm vài lá rau tía tô, kinh giới, diếp cá, chấm vào nước mắm ớt và cắn một miếng, cảm giác vô cùng thi vị và ấn tượng.

.

Thông tin về Bánh khọt Gốc Vú Sữa:

Địa chỉ: 14 Nguyễn Trường Tộ, P. 2,  Tp. Vũng Tàu
Thời gian mở cửa
: 06:00 – 14:30 
Mức giá
: 45.000đ – 110.000đ

Trả lời