Top 9 Cổng vòm trên biển đẹp nhất thế giới

Cửa Durdle, Anh

Xếp ở vị trí thứ 7 là Cửa Durdle, Anh. Theo quan sát và thu thập thì bãi biển và cấu trúc vòm Durdle Door nó là một phần của di sản thế giới dọc bờ biển ở Dorset. Và cổng vòm hình thành hoàn toàn tự nhiên đó là quá trình nước biển tác động làm xuyên thủng mũi đá vôi Portland cách đây 10.000 năm. Cùng nhau ngắm nhìn vẻ đẹp của cửa Durdle qua ảnh chụp dưới đây.

Bãi biển Kleftiko, Hy Lạp

Đứng đầu danh sách là cấu trúc cổng vòm ở bãi biển Kleftiko, Hy Lạp, cách duy nhất để các du khách có thể tiếp cận đến các cổng vòm là theo đường biển. Thời xa xưa một trong số các cổng vòm là chỗ ẩn nấp của các cướp biển khét tiếng một thời, đến bây giờ vẫn được người bản địa kể lại cho du khách đến tham quan tại đây. Dưới các cổng vòm nước biển xanh ngắt, du khách có thể chèo thuyền ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp, hòa mình vào thiên nhiên.

Percé Rock, Canada

Vị trí cuối cùng là đảo đá vôi Percé Rock, Canada, đó là một hòn đảo có chiều dài 432 m và 91 m, cũng là một cổng vòm tự nhiên ở chính giữa. Tuy nhiên các nhà khoa học lại dự đoán hòn đảo này sẽ bị xói mòn hoàn toàn trong vòng 16.000 năm tới.

Etretat, Pháp

Vị trí thứ 5 là cổng vòm Etretat, Pháp, đây cũng là một trong những cổng vòm có kết cấu vô cùng tự nhiên. Đặc biệt, khi thủy triều xuống thấp, du khách có thể đi qua cổng vòm để ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ trên vách núi đá vôi trắng tinh tại Etretat. Etretat được hình thành từ một dòng sông ngầm chảy song song với bờ biển, trước khi bị xói mòn dần như hiện tại.

Es Pontas, Majorca

Đứng ở vị trí thứ 3 là Es Pontas, Majorca, cổng vòm này có cấu trúc hết sức tự nhiên nằm ở ngoài khơi phía Đông Nam đảo Majorca. Địa điểm này rất phù hợp cho du lịch khám phá, mạo hiểm. Các nhà leo núi đã từng cố gắng chinh phục cổng cốm vòng ở đây, nhưng quả thực là một trong thách thức khó khăn nhất trên thế giới. Thế nên hầu hết du khách và mọi người đều hài lòng với việc chiêm ngưỡng nó từ xa. Nước biển trong vắt, cổng vòm hiện lên nổi bật giữa mặt nước xanh, đúng là một kiệt tác của thiên nhiên ban tặng. Hứa hẹn sẽ là một điểm đến tuyệt vời cho tất cả các khách du lịch.

Cathedral Cove, New Zealand

Đứng ở vị trí thứ 6 là Cathedral Cove ở New Zealand. Điều thú vị là du khách có thể dễ dàng tiếp cận cấu trúc vòng Cathedral Cove bằng đường bộ, thuyền nhỏ hay tàu cũng được. Địa điểm này rất phù hợp cho các du khách ưa khám phá và trải nghiệm. Được biết đây là một hang lớn xuyên qua mũi đá vôi và thông với hai vịnh nhỏ hoang sơ bên bờ biển. Hang này thích hợp cho các hoạt động bơi lặn và các chuyến dã ngoại thăm thú tìm hiểu về thiên nhiên, phong cảnh.

Đảo Engetsu, Nhật Bản

Ở vị trí thứ 8 là đảo Engetsu, Nhật Bản. Được biết Engetsu là một hòn đảo hoang có chiều dài khoảng 131 m, rộng 35 m và ở cách mặt nước biển tầm 24 m. Điều kì diệu là giữa đảo có một lỗ thủng tròn như mặt trăng nên du khách và mọi người thường xuyên tập trung ở đây để ngắm hoàng hôn vào mỗi buổi sáng. Đảo Engetsu được coi là một trong những biểu tượng phong cảnh đặc sắc tại Nhật Bản.

Kamara Tou Koraka, Đảo Síp

Xếp ở vị trí thứ 4 là Kamara Tou Koraka, Đảo Síp. Với cấu trúc đá được tìm ra tại Cape Greko của phía Đông Nam đảo Síp. Cây cầu được kết cấu hết sức tự nhiên, nhưng hiện nay theo dấu vết của thời gian cầu có nguy cơ bị sụp nếu quá tải. Thế nên du khách hiện đã bị cấm đi trên cây cầu Kamara Tou Koraka, tuy vậy không thể phủ nhận được vẻ đẹp mộc mạc của cây cầu này.

Hang Blue (Hang Xanh), Hy Lạp

Ở vị trí thứ 2 là Hang Blue (Hang Xanh), lại một địa chỉ nữa tại Hy Lạp du khách có thể thả mình vào biển cả. Các hang động ở khu vực này được bao bọc bởi nước biển trong xanh, là một trong những địa điểm du lịch tuyệt vời. Không chỉ vậy một số hang cần phải bơi thuyền mới có thể đến được, hoặc lặn xuống các hang rất phù hợp cho những ai ưa khám phá và mạo hiểm, đến đây chắc chắn bạn sẽ được thỏa mãn đam mê chinh phục và khám phá của bản thân.

Trả lời