Top 5 điều thú vị bạn nhất định phải làm khi đến Yogyakarta, Indonesia

Tham quan công viên Jurassic ở hang động Jomblang

 Từ miệng hang động tiến vào khoảng 80 mét, bạn sẽ bắt đầu ngửi thấy mùi của những thân cây cổ ẩm thấp được che giấu đằng sau các lớp đá đã được xây dựng qua nhiều thế kỉ, một cảm giác khá rùng rợn và hào hứng. Trong ngày (từ khoảng 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều), những tia sáng bắt đầu rọi thẳng qua miệng hang, làm nổi bật lên cánh rừng phía dưới, tạo nên một ánh nhìn đủ để thôi miên lòng người. Hang động Jomblang được hình thành từ hàng ngàn năm trước, khi mà mẫu đất 300 mét rớt xuống một cái hố. Cho đến ngày nay, các loại thực vật trong hang động gồm có cỏ dại, nấm, dương xỉ và thậm chí là những cây cao lớn vẫn chưa có ai chạm vào và đã được bảo tồn hơn 100 năm.

Tham quan những hang động ngầm thông với dòng sông Lười Biếng

 Khung cảnh nơi đây nổi bật với sự tương phản giữa dòng nước xanh óng ánh và những lớp đá có màu nâu đất trên các bức tường, cùng với các “họa tiết” trang trí chính là lớp rêu xanh và dương xỉ được chiếu sáng bởi ánh Mặt Trời rực rỡ thông qua những vết nứt và các cái lỗ trên cao. Đến với những hang động ngầm này, bạn sẽ có dịp được mở mang tầm mắt với sự hình thành các nhũ đá và măng đá trên tường hơn 100 năm trước, một số trong đó có thuộc tính đặc biệt như nhũ đá lớn thứ 4 trên thế giới và nhũ đá được cho là có khả năng tăng cường vẻ “nam tính” của đàn ông.

Ngắm nhìn những đụn cát lớn mà không phải mất công đi đến Châu Phi

 Bạn sẽ không cần phải bỏ ra quá nhiếu tiền để thử trượt cát ở Châu Phi hay Trung Đông, chỉ với một khoản chi phí hợp lí là bạn có thể vui chơi thỏa thích tại Yogyakarta. Thay vì thuê ATVs hay lạc đà, ở đây bạn có thể thuê ngựa. Một điều lí thú hơn chính là bạn có thể chụp những tấm ảnh cưới đậm chất nghệ thuật ngay tại Gumuk Pasir Parangkusumo, nơi có khung cảnh độc đáo rất hiếm gặp tại  tại Indonesia.Thả ánh nhìn say đắm vào ánh hoàng hôn đang dần khuất bóng phía sau những đụn cát và ngâm chân dưới bãi cát, cảm giác êm ả tựa như cơn gió nhẹ đang khẽ chạm vào cơ thể. Tại đây, thời gian như dừng lại và bạn hoàn hoàn quên rằng mình đang đứng tại trung tâm của Java.

Tham quan Vườn quốc gia Kalibiru

 Khác với hầu hết các công viên thông thường, du khách đến với Vườn quốc gia Kalibiru có thể tự do ngắm nhìn phong cảnh từ trên cao bằng cách leo núi hoặc đi bộ với những sợi dây treo giữa không trung đầy thách thức. Để hoàn thành chuyến tham quan mạo hiểm, bạn sẽ dừng chân ở một chiếc bàn được đặt trên thân cây, từ đó bạn có thể quan sát được hồ Sermo và nếu may mắn, bạn có thể thấy những con sóng trắng ở vùng biển phía Nam liên tục vỗ mạnh vào những bờ cát.
 Sau 1-2 tiếng di chuyển từ thành phố về phía Tây, bạn sẽ phát hiện nhiệt độ ở đây giảm đi rất nhiều, đồng thời không còn nghe thấy tiếng động cơ xe inh ỏi nữa. Phía trên dãy núi Menoreh chính là Vườn quốc gia Kalibiru – nơi được người bản xứ xây dựng và đến định cư từ năm 2009, đây là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi năm.

Di chuyển bằng cáp treo gỗ ở biển Timang

 Nếu bạn là người ưa mạo hiểm thì nhất định phải thử di chuyển bằng cáp treo gỗ băng qua biển. Đây không phải là loại cáp treo thép thông thường mà dây treo hoàn toàn được làm bằng vải. Những chiếc cáp này ban đầu vốn là phương tiện di chuyển của cư dân dùng để đánh bắt tôm, tuy nhiên theo thời gian nó trở thành thú vui tiêu khiển của rất nhiều khách du lịch. Mọi người ai cũng biết Gunungkidul chính là nơi có nhiều bãi biển đẹp nhất ở Yogyakarta, bao gồm biển Timang, cách phía Nam Wonosari 35 km. Tại đây, bạn có thể tận mắt ngắm nhìn những con sóng trắng liên tục vỗ vào bờ và các dốc đá.

Trả lời