Top 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Sài Gòn

Bảo tàng lịch sử Việt Nam

Đây là nơi trưng bày, bảo tồn hàng ngàn hiện vật quý hiếm trong và ngoài nước. Được xây dựng theo lối kiến trúc Đông Dương cách tân. Hiện nay, bảo tàng đang lưu giữ hơn 30.000 tư liệu và hiện vật từ thời khai sinh cho đến thời kỳ Đảng Cộng Sản Việt Nam ra đời (1930). Bảo tàng được chia ra làm nhiều khu trưng bày khác nhau như phòng trưng bày cổ vật thời Ngô – Đinh – Tiền Lê – Lý, cổ vật thời Tây Sơn, áo vua, áo hoàng hậu,… Chính vì những điều này mà bảo tàng rất thu hút các du khách trong và ngoài nước.

Giờ mở cửa: Từ thứ 3 đến Chủ nhật
– Sáng: 8h00 đến 11h30
– Chiều: 13h30 đến 17h00
Giá vé: 20.000 đồng/người
Địa chỉ: 25/2, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Thảo Cầm Viên

Đây là nơi bảo tồn động vật và thực vật ở Sài Gòn, là một trong những công viên lâu đời nhất Việt Nam. Khi đến Thảo Cầm Viên không những được tham quan động – thực vật, tận hưởng không khí trong lành mà còn được giải trí với những trò chơi ở khu giải trí dành cho mọi lứa tuổi. Chính vì thế nơi này rất thu hút du khách đến tham quan.

Giờ mở cửa: Các ngày trong tuần từ 7h00 đến 18h30
Giá vé:
– Người lớn: 50.000 đồng/người 
– Trẻ em dưới 1m3: 30.000 đồng/người
– Miễn phí trẻ em dưới 1m
Địa chỉ: Số 2, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Dinh độc lập

Đây là nơi lá cờ Việt Nam được tung bay trên nóc Dinh, kết thúc 30 năm chiến tranh gian khổ và anh dũng của người dân Việt Nam. Nằm trên đường Nam Kì Khởi Nghĩa, Quận 1, Dinh độc lập hiện nay là một địa điểm du lịch thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và ngoài nước. Nơi này cũng là nơi hội họp, tiếp khách của các cấp lãnh đạo trung ương cũng như thành phố. 
Trong Dinh có trưng bày rất nhiều phòng để tiếp khách, phòng họp, phòng nghỉ ngơi, sinh hoạt, khu giải trí, phòng xem phim,… cho các quan chức cấp cao trong nước và ngoài nước. Dinh còn lưu giữ những chiếc xe jeep, xe tăng, máy bay đã gắn liền với cuộc Cách mạng giải phóng miền Nam năm 1975. Ngoài ra còn trưng bày những chuyên đề từ Hiệp định Paris đến Chiến dịch Hồ Chí Minh qua các tài liệu lưu trữ, chuyên đề đường Hồ Chí Minh, triển lãm ảnh,…

Giờ mở cửa: Tất cả các ngày trong tuần
– Sáng: 7h30 – 11h00
– Chiều: 13h00 – 16h00
Giá vé:
– Người lớn: 40.000 đồng/người
– Sinh viên: 20.000 đồng/người
– Trẻ em (6 – 17 tuổi): 10.000 đồng/người
Địa chỉ: 135 Nam Kì Khởi Nghĩa, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Khu du lịch Suối Tiên

Đây là một khu vui chơi giải trí có quy mô rộng lớn với kiểu cách kiến trúc và các thể loại vui chơi được gắn lồng vào các hình ảnh lịch sử và truyền thuyết Việt Nam. Đến với khu du lịch Suối Tiên du khách sẽ được tham quan thủy cung với nhiều loài cá quý hiếm, lâu đài tuyết, mô hình biển nhân tạo và khu vui chơi. Với tất cả những điểm thú vị trong khu du lịch này nên rất thu hút du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Giờ mở cửa:
– Từ thứ 2 đến thứ 6 từ 7h00 đến 17h00
– Thứ 7, chủ nhật từ 7h00 đến 18h00
Giá vào cổng:
– Người lớn: 90.000 đồng/người
– Trẻ em: 45.000 đồng/người
Địa chỉ: 120 AH1, Tân Phú, Quận 9, TP. HCM

Bến Nhà Rồng

Nơi đây khởi đầu là một thương cảng lớn của Sài Gòn. Vào năm 1911 chính tại nơi này Bác Hồ vĩ đại thời còn là thanh niên đã lên tàu của Pháp ra đi tìm đường cứu nước. Nhà Rồng được người Pháp xây dựng sau khi chiếm được đất cảng, mục đích để viên tổng quản lý và bán vé tàu. Đặc biệt trên đỉnh mái có trang trí một đôi rồng rất đẹp. Sau này nơi đây được xây dựng thành bảo tàng Hồ Chí Minh, bên trong có lưu trữ rất nhiều tư liệu, đồ vật liên quan đến Bác Hồ đáng kính, và có án gian thờ chủ tịch Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: Tất cả các ngày trong tuần
– Sáng 7h30 đến 11h30
– Chiều 13h30 đến 17h00
Giá vé: 2.000 đồng/người
Địa chỉ: Số 1, Nguyễn Tất Thành, Phường 12, Quận 4, TP. HCM

Địa đạo Củ Chi

Cách trung tâm thành phố khoảng 70 km về hướng Tây – Bắc. Du khách sẽ được biết đến một hệ thống địa đạo dưới lòng đất bao gồm: phòng làm việc, nhiều phòng ở, bệnh xá, nhà bếp,… Đây là nơi mà vào cuộc chiến Mậu Thân 1968, Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam đã sử dụng để tấn công vào Sài Gòn. Ngày nay, nơi này trở thành địa điểm rất thu hút khách du lịch, nhất là những cựu chiến binh. Tất cả du khách đều muốn đến đây để trải nghiệm cuộc sống dưới địa đạo, ăn những món ăn địa phương. Ngoài ra, du khách còn được thư giãn ở khu vui chơi giải trí như: bắn súng sơn nước, xem phim, bơi,… 

Giá vé:
 – Nội địa: 10.000 đồng/người, trẻ em miễn phí
 – Quốc tế: Người lớn: 90.000 đồng/người
                  Trẻ em: 45.000 đồng/người
Giờ mở cửa: Tất cả các ngày trong tuần từ 7h00 đến 21h00
Địa chỉ: Ấp Phu Hiệp, Phú Mỹ Hưng, Củ Chi, TP. HCM

Chợ Bến Thành

Đừng bỏ lỡ chợ Bến Thành khi bạn đến Sài Gòn nhé. Nằm ở trung tâm Quận 1, mọi du khách có thể dễ dàng nhận ra chợ Bến Thành với tháp đồng hồ to ở trước cổng chợ. Đây là khu chợ lâu năm nhất ở Sài Gòn, với đa dạng các mặt hàng. Nơi đây thu hút nhiều khách trong và ngoài nước bởi sự nhộn nhịp hàng ngày, bởi được thưởng thức những món ăn truyền thống Việt Nam. Du khách có thể trải nghiệm việc trả giá khi mua sắm ở chợ. Chợ được bày bán các mặt hàng đa dạng từ món quà lưu niệm nhỏ nhất cho đến những trang phục truyền thống hay hiện đại.

Giờ mở cửa: Tất cả các ngày trong năm từ 6h00 – 18h00
Địa chỉ: Số 36 – 34 – 32 – 30, Phan Bội Châu, Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

Nhà thờ Đức Bà

Đây là một trong những công  trình độc đáo, nổi tiếng nhất Sài Gòn. Là kiến trúc đã trải qua 135 năm của người Pháp xây nên làm nơi hành lễ cho những người công giáo trong đội quân viễn chinh. Ấn tượng bên ngoài của nhà thờ là có 2 tháp chuông lớn và trên đỉnh mỗi tháp có một cây thánh giá. Trước nhà thờ là một công viên và giữa trung tâm công viên có một bức tượng Đức Mẹ Hòa Bình.
Ngày nay, nơi này không những là nơi để mọi người đến cầu nguyện, nó còn trở thành điểm du lịch thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ tráng lệ, nghệ thuật và giá trị to lớn về mặt lịch sử. Đặc biệt là vào dịp lễ giáng sinh có rất nhiều khách tham quan ghé đến.

Địa chỉ: Số 1, Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
Giờ mở cửa:
– Từ thứ 2 đến thứ 7: 5h30 – 17h00
– Chủ nhật: 5h15 – 18h30

Tòa nhà Bitexco

Đây là tòa nhà cao nhất nằm ở trung tâm Quận 1, còn được biết đến với tên gọi tháp tài chính Bitexco. Tòa nhà do chủ đầu tư là Bitexco Group tài trợ, với ý tưởng lấy hình dáng búp sen là một biểu tượng của sự thanh khiết và lạc quan. Tòa nhà có 68 tầng, đặc biệt tòa nhà còn được thiết kế một sân đỗ trực thăng. 
Bên trong tòa nhà là các văn phòng công sở và các cửa hiệu sang trọng, khu thực phẩm, rạp chiếu phim, khu vui chơi giải trí. Ở tầng thứ 49 du khách có thể ngắm nhìn toàn thành phố Sài Gòn với góc nhìn 360 độ. Chính vì những điều này mà tòa nhà được rất nhiều du khách đến tham quan.

Giá vé:
– Người lớn: 200.000 đồng/người
– Trẻ em hoặc người cao tuổi: 130.000 đồng/người
Giờ mở cửa: Các ngày trong tuần từ 10h00 đến 21h00
Địa chỉ: Số 19 – 25, Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Trả lời