Top 9 Món ăn bình dân nổi tiếng nhất của người Trung Quốc

Thịt băm viên

Món ăn hấp dẫn này có nguồn gốc lâu đời từ thành phố Tây An, Thịt băm viên là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị béo ngậy, thơm lừng của thịt heo hầm và bánh mì không lên men. Nhiều khách du lịch gọi món ăn này là món Hamburger của người Trung Quốc vì sự tương đồng về hình dáng và cách thức chế biến của hai món ăn này đó là băm thịt nhuyễn rồi nhồi vào trong bánh mỳ.

Thịt heo hầm

Thịt heo hầm là một món ăn phổ biến trong thực đơn của người dân sống tại tại vùng Đông Bắc của Trung Quốc. Các nguyên liệu để chế biến món ăn này gồm có rau cải muối chua, sườn heo, tiết heo và mỳ. Món thịt heo hầm của người Hoa có rất nhiều nét tương đồng với món ăn của người Đức tại vùng Bavaria, nhưng điểm khác biệt duy nhất giữa hai món ăn là người Đức không ăn kèm thêm với mỳ và tiết heo.

Thịt bò hầm khoai tây

Lại thêm một món ăn nữa đến từ vùng Tân Cương, Có nhiều nét tương đồng với món Poutine nổi tiếng của Canada, thịt bò hầm khoai tây của người Hoa chỉ khác ở điểm là không có thêm phô mai khi chế biến. Nguyên liệu chính để làm ra món thịt bò hầm khoai tây của người hoa bao gồm khoai tây chiên giòn, thịt bò tươi và nước tương. Mặc dù các nguyên liệu rất đơn giản nhưng vẫn không thể làm mất đi độ hấp dẫn của món ăn bình dân này.

Mì khô

Mì khô là món ăn nổi tiếng của vùng Vũ Hán, để làm ra món ăn hấp dẫn này các đầu bếp đã xào mì thô với dầu tiếp đến đó trần qua nước sôi rồi rắc thêm các gia vị khác như vừng rang chín, một chút tương ớt và ít rau thái nhỏ cùng tỏi băm vào. Nhìn tổng thể món ăn này rất đơn giản và không sang chảnh nhưng mùi vị của nó thì không chê vào đâu được. Bởi vậy người Hoa luôn dành sự phấn khích đặc biệt khi nhắc tới món ăn bình dân này.

Bánh gạo

Món bánh gạo xuất hiện từ thời nhà Đường này được làm từ 8 loại cao sản của Trung Quốc. Để tăng hương vị của món ăn thì thực khách có thể dùng kèm với các loại mứt trái cây uống kèm nước dừa, thêm chút hạt chà là và đậu đỏ nghiền. Đây là món ăn phổ thông và bình dân nhưng được người Hoa ưa thích đặc biệt và dùng nhiều vào năm mới.

Bánh thịt

Khi nhắc đến món bánh thịt của người Hoa thì thực khách sẽ nhớ ngay đến vùng Tân Cương vì đây là quê hương của món ăn bình dân này. Món bánh thịt luôn được ví là hoa hậu trong các loại bánh được chế biến với cách thức tương tự. Phần vỏ của bánh thịt giòn tan vì được chiên vàng, tiếp đến lại là một lớp thịt cừu chiên giòn rụm, phần nhân bên trong bánh là hành, rau hầm cùng với trứng. Chính sự kết hợp độc đáo này đã mang đến hương vị mới lạ cho món bánh thịt Tân Cương trứ danh.

Bánh sữa dê

Người Trung Quốc thường không mấy ưa chuộng với các sản phẩm từ bơ sữa, nhưng họ vẫn làm ra những món ăn tuyệt vời từ nguyên liệu này và điển hình nhất là món phô mai thơm ngon được làm từ sữa dê tươi của những người thuộc các dân tộc thiểu số sinh sống tại tỉnh Vân Nam. Món bánh sữa dê này thường được cắt lát rồi đem chiên lên sau đó rắc thêm chút muối nữa cho đậm đà hương vị đã trở thành một trong những món ăn bình dân nhưng có sức hấp dẫn khó cưỡng đối với người thưởng thức chúng.

Bánh xèo

Món bánh xèo của người Hoa được chế biến bằng cách trải một lớp bột mỏng mịn được trộn thêm chút sữa lên chiếc vỉ nướng sau đó đập thêm trứng thêm tương ớt đem chao rồi cuối cùng sẽ thêm một chút mè đen và hành để tăng mùi thơm. Món bánh xèo được người Hoa rất yêu thích và nức tiếng ở khắp đất nước, ở bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể gặp món bánh bình dân nhưng hấp dẫn này.

Bánh mì thịt lừa

Món bánh mì thịt lừa có hình thức bên ngoài khá giống với bánh hamburger nhưng điểm làm nên sự khác biệt của món ăn này là phần nhân được làm từ thịt lừa. Từng miếng thịt lừa đã qua chế biến được thái lát mỏng và xếp ngay ngắn, bắt mắt trong chiếc bánh mì. Vì thịt lừa có vị khá giống với thịt bò nên ngay cả những người sành ăn nhất cũng khó lòng mà phân biệt được đâu là thịt lừa, đâu là thịt bò, chỉ có những người sản xuất mới nắm rõ.

Trả lời