Top 9 Khu chợ đêm siêu hấp dẫn ở Trung Quốc

Chợ đêm Miếu Khẩu

Chợ đêm Miếu Khẩu nằm ở thành phố Cơ Long, thành phố cảng lớn thứ hai của Đài Loan, chỉ sau Cao Hùng. Vì vậy, chợ đêm Miếu Khẩu rất nổi tiếng với những món hải sản đặc sắc. 
Đến với chợ đêm Miếu Khẩu, bạn không thể không thưởng thức những món hải sản vô cùng đặc sắc và đa dạng. Có rất nhiều món hải sản tươi sống cho bạn lựa chọn và chủ quán sẽ chế biến ngay tại chỗ cho bạn. Những món đặc sản nổi tiếng ở đây bao gồm: súp lươn hầm, bóng sò điệp, và thậm chí có cả một số món hiếm có như: cá mập voi hun khói, cá heo hun khói.

Chợ đêm Phùng Giáp (Fengjia night market)

Chợ đêm Phùng Giáp là địa điểm thu hút khách du lịch về đêm nổi tiếng nhất Đài Trung, chợ chạy sâu vào mọi ngóc ngách từ cổng chính tới trường Đại Học Phùng Giáp. Chợ họp 7 ngày trong tuần, từ chiều tối cho tới tận nửa đêm, không khí chợ Phùng Giáp luôn luôn nhộn nhịp với những món ăn hương vị thơm ngon nhờ bàn tay tài ba của những người bán hàng, cùng nhiều loại đồ ăn tuyệt vời điển hình như đậu phụ thối lên men và đầu vịt cay. Đài Trung từ lâu đã là điểm dừng chân cho những người đi du lịch phía bắc và phía nam, cũng như cho những người tìm kiếm một số thực phẩm tươi nấu chín vào giữa đêm. Và thực sự thực phẩm ở đây rất tuyệt vời. Quả bóng thịt bạch tuộc, “nạp khoai tây nướng”, xúc xích cuộn nếp gạo, bánh crepe, gà hàu rán, súp khoai môn bóng ngọt và kem siêu cao tất cả quyến rũ hương vị của đêm.

Chợ đêm đường Nhiêu Hà (Raohe night market)

Đây là một trong những chợ đêm lâu đời nhất nằm tại quận Tùng Sơn, thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Dọc con đường Nhiêu Hà dài khoảng 600m có hơn 140 hàng rong và hơn 400 cửa hàng. Đồ ăn vặt nổi tiếng và phổ biến nhất ở chợ đêm Raohe là bánh đậu hũ, sườn chiên, sườn hầm cùng các loại thảo mộc, bánh tiêu nướng giòn, bún canh sò,… hoặc bạn cũng có thể đổi vị với những món ăn nước ngoài. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tìm được đủ mọi thứ từ quần áo, điện thoại di động hay những vật dụng hàng ngày tại khu chợ này.
Chợ linh vật biểu tượng là một con cú, thể hiện cho sự sôi động và đầy nhiệt huyết vào ban đêm.

Chợ đêm Gongguan

Khu chợ này nằm gần trường Đại học Quốc gia Đài Loan và ga tàu điện ngầm Gongguan. Bên cạnh lợi thế về vị trí, sự đa dạng của các cửa hàng, dịch vụ vui chơi giải trí và đồ ăn nhẹ của khu chợ đã thu hút rất nhiều khách hàng, đặc biệt là sinh viên. Ở đây có rạp chiếu phim, nhà sách, quán cà phê, nhà hàng nước ngoài, cửa hàng quần áo, cửa hàng thể thao,… Vì khách hàng phần lớn là sinh viên nên giá của các mặt hàng cũng như đồ ăn tương đối hợp lí. Những món ăn nổi tiếng nhất ở chợ đêm Gongguan là mì nấu hàu, bánh tiết lợn, trà sữa chân trâu và bánh cuốn. Các cửa hàng bán những sản phẩm này thường rất đông, du khách thường phải xếp hàng dài để đợi mua.

Chợ đêm Hoa Đài Nam

Chợ đêm Hoa Đài Nam cũng là một trong những chợ đêm sầm uất nhất của Đài Loan. Đặc sản nổi tiếng của chợ chính là món “bánh mì quan tài”, món bánh mì thơm ngon có hình dáng gần giống với chiếc quan tài, bên trong chứa đầy nước sốt kem ngô. Bạn sẽ không thể tưởng tượng được con số bánh mì khổng lồ được tiêu thụ hàng ngày ở đây. Ngoài ra, chợ đêm này còn có một số món ăn đặc sản nổi tiếng khác như: tiết canh gia vị, ổi ngâm hay trà sữa. Chợ đêm Hoa Đài Nam còn là một địa điểm thu hút đông đảo giới trẻ bởi có rất nhiều quầy hàng chơi game, pinpall hoặc chụp hình với bạn bè. Bên cạnh đó, không giống với các khu chợ khác, vào thứ năm, thứ bảy và chủ nhật, Hoa Đài Nam trở thành một khu chợ hoa nhộn nhịp, bán đủ các loại hoa, các mặt hàng chăm sóc cây cảnh, đặc biệt là các vật dụng chăm sóc hoa lan và cây banzai. 

Chợ đêm Sỹ Lâm (Shihlin night market)

Nói đến chợ đêm không thể không kể tới một địa danh đó là Đài Loan, và khu chợ đêm lớn nhất ở Đài loan chính là Sỹ Lâm. Khu chợ được thành lập vào cuối thế kỷ 19, khi những người Nhật di cư xây dựng một ngôi nhà bằng ngói nhỏ để bán thịt, cá và rau quả hàng ngày. Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, khu chợ nhanh chóng phát triển và hiện nay, đây là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở Đài Bắc. Chợ được chia làm hai khu riêng biệt: ẩm thực và hàng hóa. Bạn có thể xả hơi sau những công việc bộn bề bằng cách đắm chìm vào ăn uống với hơn 500 quầy hàng ăn, với món xương sườn hầm thảo dược Trung Quốc, xúc xích cuốn trong gạo nếp, bánh hành hay xúc xích cỡ đại Sĩ Lâm hoặc là đậu phụ thối. Nếu không thích ăn uống cho lắm, bạn có thể đi mua sắm quần áo, giày đẹp, đồ chơi, đồ điện tử,… Tất cả đều có mức giá rất hợp lí.
Chợ đêm Sĩ Lâm nằm trên đường Đại Đông, mở cửa từ tối đến nửa đêm, tất cả các ngày, và không thu vé vào chợ.

Chợ đêm Huaxi

Chợ đêm Huaxi, nằm gần đền Longshan, là chợ đêm du lịch đầu tiên tại Đài Loan và được biết đến với những món ngon được chế biến từ hải sản và rắn. Lối vào chợ được trang trí theo phong cách truyền thống của Trung Quốc với những chiếc đèn lồng đỏ rực rỡ tạo điểm nhấn và ấn tượng cho du khách thập phương. Những món ăn nổi tiếng nhất ở đây là món mì Dan-su, súp mực ống, súp thịt lợn và còn rất nhiều món ngon khác nữa. Đặc sản của khu chợ đêm này là thịt rắn. Theo người dân địa phương, rắn là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Ở đây, rắn được chế biến theo nhiều món khác nhau như súp, thuốc, rượu. Nếu bạn là người thích sự mới mẻ, hãy đến với chợ đêm Huaxi và thử thưởng thức những món ăn độc đáo ở đây nhé! 

Chợ đêm Lục Hợp (Liuhe)

Nếu bạn đang cầm trên tay chiếc vé máy bay sang Cao Hùng để tận hưởng một kỳ nghỉ thú vị tại đảo Đài Loan thì chợ đêm Lục Hợp là điểm dừng chân mà bạn không thể bỏ lỡ. Lục Hợp có bán đủ loại thức ăn từ món ăn Đài Loan cho đến món ăn người Hoa. Du khách thế giới đến đây không chỉ để thưởng ngoạn mà còn thưởng thức nhiều món ngon trứ danh và thỏa sức mua sắm. Cảm giác đầu tiên khi bạn đặt chân đến chợ Lục Hợp Cao Hùng là không gian chật nít người và vắng bóng xe. Tuy nhiên, con đường rất sạch và khá rộng. Món ăn phổ biến ở chợ đêm Lục Hợp là những món hải sản chiên xào. Tiếp theo đó là món đậu hũ thối, thịt lợn, trứng chiên và các loại trái cây. Nhưng thú vị và đặc biệt nhất có lẽ là món trứng cá muối  đen nổi tiếng của Đài Loan, rất đắt tiền và món Zha Bing. Ngoài ra, chợ đêm Liuhe còn là một địa điểm quen thuộc nếu bạn muốn làm đẹp cho thú cưng của mình. Ở đây có rất nhiều quầy hàng chăm sóc thú cưng vô cùng đáng yêu, những chủ cửa hàng sẽ biến thú cưng của bạn trở nên mới lạ hơn với một bộ lông vô cùng ngộ nghĩnh. Hãy đón chuyến tàu điện ngầm dọc tuyến Orange Line hoặc Red Line để tới Ga Đại Lộ Phúc Nhĩ Ma Sa và chiêm ngưỡng kiệt tác Mái vòm Ánh sáng tại đây. Chợ đêm Lục Hợp và nhà ga này chỉ cách nhau một quãng ngắn đi bộ. Gần khu chợ có rất nhiều điểm dừng xe buýt.

Chợ đêm Shenyang ở Liêu Ninh, Trung Quốc

Đầu tiên chúng ta phải kể đến chợ đêm Shenyang ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Đây là khu chợ đêm lớn nhất châu Á, trải dài tới gần 2 km. Đến với khu chợ này, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự nhộn nhịp, náo nhiệt của nó. Mọi thứ đều rực rỡ và hương thơm của thức ăn lan tỏa khắp nơi khiến cho du khách thập phương không thể nào kìm lòng nổi. Tại đây, bạn có thể tìm thấy đồ ăn nóng và lạnh, các loại đồ gia dụng hay quần áo, những món ăn từ truyền thống của Trung Quốc tới bánh mì kẹp thịt. Chợ đêm Shenyang có doanh thu hơn 30 triệu USD một năm và là một trong những chợ đêm hàng đầu châu Á. Vì vậy, nếu có cơ hội tới Trung Quốc, hãy ghé thăm khu chợ này để được thưởng thức những món ăn tuyệt vời và hòa mình vào không khí vô cùng sôi động nơi đây!

Trả lời