Top 4 Phim trường nổi tiếng nhất Trung Quốc

Phim trường Hoành Điếm

Trong nhiều năm qua sức hút của phim trường Hoành Điếm chưa bao giờ giảm sút, luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với các nhà làm phim. Nơi đây có thể xem là “Thiên đường cổ trang”,  là thị trường điện ảnh bậc nhất mang lại doanh thu đáng nể cho điện ảnh Trung Quốc.
Hoành Điếm xây dựng vào năm 1996 nổi tiếng với những cung điện Tần Vương nguy nga, tráng lệ và cả những khung cảnh hiện đại đẹp lung linh tái hiện ở bất kỳ giai đoạn nào của lịch sử. Đẹp nhất là những hình ảnh cổ trang được khắc họa trong phim trường này từ chùa chiền, thành trì, cung điện cả nhà dân đều được miêu tả một cách sống động. Cảnh núi non hùng vĩ, sông suối đẹp hoa lệ đem đến một sức hút không thể cưỡng lại. Không khó để bắt gặp Hoành Điếm trong những bộ phim như “Hoàng kim giáp”, “Ngọa hổ tàng long”, “Cẩm tú vị ương” …

Phim trường Đôn Hoàng

Phim trường này thuộc phía Tây tỉnh Cam túc. Được xây dựng với sự hợp tác Trung và Nhật, cũng là một phim trường cổ trang nổi tiếng, đây là nơi có khung cảnh thiên nhiên đa dạng, tuyệt đẹp, những đồng cỏ những đồi hoa được vươn mình trên bầu trời xanh vút, chỉ cần đặt chân đến là sẽ không nỡ ra về. Bên cạnh đó những khung cảnh về cuộc sống thường ngày, cũng như những tập tục của người dân phía Tây Cam túc cũng được tái hiện. 
Nếu ai đã biết tới bộ phim nổi tiếng của Trung Quốc “Chiếm Hạm” thì sẽ còn khá bất ngờ hơn khi thành công của bộ phim này là được dựng, quay trên phim trường Đôn Hoàng đầy màu sắc hoa mỹ nhưng không kém phần tráng lệ này. 

Phim trường Chedun

Tọa lạc tại phía Tây Nam, Thượng Hải, Trung Quốc, đây là phim trường được xây dựng sớm (1998), Phim trường này mang hơi hướng của thời đại dân quốc kháng chiến, khoảng thế kỷ trước những năm 1930. Khung cảnh thiên nhiên, phố xá, nhà cửa, được tái hiện một cách chân thực. Phim trường này khiến ta có cảm giác như đang sống giữa thời đại dân quốc với những cuộc chiến trường kỳ, không gian ở đây như có chút gợi nhớ, gợi thương, gợi chút buồn quá vãng và chút sầu đứng trên chiếc cầu. Những bộ phim như “Chuyện tình Thượng Hải”, “Tân dòng sông ly biệt”, đều thành công vang dội khi được xây dựng trên một không gian hoài cổ ở phim trường Chedun này. 

Phim trường Vô Tích

Đây có thể nói là một phim trường công nghiệp, sở hữu những kiến trúc đặc sắc, tạo nên một quần thể kiến trúc đồ sộ, nguy nga nhưng cũng mang hơi hướng cổ kính và khép kín. Phim trường được xây dựng tại thành phố Vô Tích, ngay trên một bờ hồ thơ mộng gọi là Thái Hồ. Với diện tích khá lớn cùng với những thắng cảnh nổi tiếng như “Thủy hử hành”, “Đường thành” đến nay phim trường này đã có mặt trong gần 300 bộ phim cả điện ảnh, lẫn truyền hình.  Phim trường này dường như đẹp cả bốn mùa và đẹp nhất là mùa xuân. Có thể nói cảnh sắc thiên nhiên cũng với kiến trúc xưa cũ sẽ mang lại ấn tượng khó phai nhạt cho những ai một lần đến nơi này. 

Trả lời