Top 9 Bộ phim về ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

I Am Love

Đề tài về ẩm thực tiếp tục chinh phục khán giả với bộ phim I Am Love. Phim kể về một cô gái Emma di cư từ Liên Xô cũ tới Milan, tại đây cô lập gia đình và trở thành một người vợ nhu mì, và là mẹ của ba đứa con ở trong gia tộc Recchi – gia tộc giàu có và quyền lực. Emma đã phải lòng một anh chàng đầu bếp trẻ người Italia. Chính những món ăn độc đáo và hấp dẫn mà anh chàng này mang tới đã trở thành “sứ giả tình cảm” giữa hai người. 

Hành trình 100 bước chân

“Đừng ăn tối trước khi xem bộ phim này. Hãy đến một nhà hàng Pháp hoặc Ấn Độ để thưởng thức các món ăn sau khi xem” – đó là những gì diễn viên Helen Mirren đã nói về bộ phim. Đây là một bộ phim tâm lý Ấn Độ nhưng được quay chủ yếu tại Pháp. Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết The Beloved của nhà văn Richard C.Morais. Nội dung kể về một gia đình Ấn Độ vô tình lạc đến một miền quê ở phía nam nước Pháp. Họ quyết định dừng lại ở đây và mở một quán bán đồ ăn quê hương trên xứ người. Đối diện với họ là nhà hàng Pháp nổi tiếng của bà chủ đỏng đảnh Mallory. Để cạnh tranh kinh doanh, những cãi vã, xung đột giữa hai nhà hàng, hai nền văn hóa từ đó bắt đầu…

Cuộc chiến ẩm thực

Đây là bộ phim nổi tiếng của nước Pháp về đề tài ẩm thực. Nhân vật Jacky trong phim là một đầu bếp yêu nghề, tuy nhiên do tính cách có phần lập dị nên Jacky chưa có cho mình một công việc ổn định. Phải đến khi anh gặp được đầu bếp nổi tiếng Alexandre Lagarde, cuộc đời anh mới sang một trang mới. Bộ phim mang đến cho người xem những câu chuyện nhẹ nhàng và những nhân vật dễ thương đậm chất điện ảnh Pháp. Và những khía cạnh về ẩm thực như những show dạy nấu ăn, sự xuất hiện của các chuyên gia ẩm thực,… là điều không thể thiếu làm nên sức hấp dẫn của bộ phim. 

Quyết chiến thực thần

Đây là một bộ phim hài hước của Trung Quốc với sự tham gia của các diễn viên như Tạ Đình Phong, Đường Yên,… Bộ phim xoay quanh câu chuyện về anh chàng Cao Thiên Tứ từ nhỏ đã thích ẩm thực nhưng lại bị chính bố đẻ của mình lạnh nhạt, xa cách rồi bỏ rơi. Anh được sư phụ Hồng Thất thu nhận rồi dạy nấu ăn. Sau những ngày tháng cố gắng học hỏi, anh đã cùng với cô gái đáng yêu Hải Đảm kinh doanh quán ăn Thất Ký gia truyền. Về sau, không may quán ăn Thất Ký bị đối mặt với việc dỡ bỏ, đúng lúc này một đầu bếp nổi tiếng nước ngoài lại khiêu chiến Thiên Tứ. Sau cuộc thách đấu, hai người từ đối thủ đã trở thành bạn bè. Nhưng cuộc chiến chưa dừng lại ở đó khi anh lại tham gia một cuộc thi mà đối thủ lại chính là cha mình. Liệu anh có đủ sức để chứng tỏ khả năng trước người cha đã bỏ rơi mình?

Chef

Với những cảnh quay ấn tượng lột tả hết những hấp dẫn của các món ăn, dù đơn giản nhưng vẫn tạo nên sức hút đối với người xem. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về đầu bếp Carl Casper do mâu thuẫn với một nhà ẩm thực nổi tiếng mà từ một bếp trưởng danh tiếng trở thành một người bán đồ ăn nhanh. Hàng ngày, rong ruổi dọc khắp các bờ biển miền nam nước Mỹ, Carl đã dần tìm lại được chính mình, trở về với niềm đam mê ẩm thực. Bộ phim đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả bởi những cảnh quay chân thực, món ăn đẹp mắt và ý nghĩa sâu sắc trong từng món ăn thân thuộc, dân dã. 

Big Night

Thêm một bộ phim hấp dẫn về đề tài ẩm thực đó là Big Night. Bộ phim ra mắt khán giả từ năm 1996 nhưng đến nay nhiều người vẫn còn nhớ tới. Trong phim quảng cáo cho các món ăn Ý, nhiệm vụ của đầu bếp lừng danh Primo (Tony Shalhoub đóng) là phải cứu nhà hàng có nguy cơ phá sản của người anh tại New Jersey bằng một bữa ăn đặc biệt mà thực khách ăn xong sẽ nhớ đời. Và cuối cùng anh đã làm được công việc khó khăn này. 

Công thức cuối cùng

Công thức cuối cùng là bộ phim của đạo diễn Gina Kim vào năm 2016. Trong phim, hi vọng duy nhất của Hao là cháu trai của mình Mark sẽ đỗ vào một trường đại học danh tiếng. Nhưng ước mơ của Mark là giống như ông nội, theo đuổi nghề nấu ăn và trở thành đầu bếp tiếp quản quán ăn của gia đình. Bởi vì Hao bị bệnh nặng nên quán ăn đứng trước nguy cơ bị đóng cửa. Để cứu được nhà hàng, Mark đã tham gia một cuộc thi nấu ăn và đồng ý đến Thượng Hải. Anh đã vượt qua nhiều đầu bếp nổi tiếng ở các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc,… để thể hiện tài năng của mình với những bí quyết mà ông nội để lại. 

Nghệ nhân Sushi

Nghệ nhân sushi là một bộ phim tài liệu năm 2011 của đạo diễn David Gelb về món ẩm thực truyền thống của Nhật Bản. Nhân vật chính của bộ phim là Ono Jiro, 85 tuổi, là bậc thầy về sushi và là chủ nhân của Suklyabashi Jiro, một nhà hàng có 10 chỗ ngồi, chỉ phục vụ sushi, nằm ở một ga tàu điện ngầm của Tokyo. Bộ phim cũng giới thiệu đến hai cậu con trai của ông và cả hai người cũng đều là đầu bếp sushi. Bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình. Phim không chỉ mang đến những hình ảnh hấp dẫn về ẩm thực truyền thống của đất nước mặt trời mọc mà còn nêu lên tấm gương sáng về ý chí tiến thủ của người đầu bếp. 

Tampopo

Thêm một bộ phim về món ăn truyền thống của đất nước Nhật Bản – đó là món mì ramen. Mì ramen được chăm chút từng giây từng phút trong phim, từ một tô mì bình thường trở thành phi thường đối với tất cả những ai đã nếm qua. Đó chính là thành quả nỗ lực của cô chủ quán một con Tampopo cùng sự trợ giúp của anh tài xế Goro và những người bạn. Bộ phim không chỉ mang đến cho người xem cảm xúc chân thật như chính mình đang được thưởng thức những tô mì hấp dẫn đó, bên cạnh đó người ta cũng không khỏi xúc động với giây phút người mẹ trước khi chết vẫn cố gắng nấu cho chồng con một bữa cơm. 

Trả lời