Mẹo Khử Mùi Sơn Nhà Mới Nhanh, Hiệu Quả

Mùi sơn mới của những căn nhà vừa xây thường khiến chúng ta khó chịu. Đặc biệt, với những người dị ứng mũi, trẻ em hay người già thì mùi sơn mới còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy, làm thế nào để khử mùi sơn nhà mới nhanh – hiệu quả? Bài viết này, Khối Lập Phương sẽ bật mí những tips đơn giản, dễ làm và khử mùi nhanh nhất. Đừng bỏ qua nhé.

Cách khử mùi sơn nhà mới hiệu quả

Cách khử mùi sơn nhà mới hiệu quả

Cách Khử Mùi Sơn Nhà Mới Nhanh, Hiệu Quả

1. Dùng Baking Soda

Baking Soda được mệnh danh là nguyên liệu đa năng bởi nhiều công dụng từ làm bánh, làm đẹp, khử mùi, làm sạch… Với nhà mới, loại muối nở này cũng có thể loại bỏ mùi sơn hiệu quả. Bạn chỉ cần sử dụng các bát nước nhỏ, cho baking soda vào và để ở các góc tường qua đêm – hỗn hợp này có thể hấp thụ được mùi sơn mới nhanh chóng. (Tham khảo Cách Xử Lý Tường Nhà Bị Ố Vàng Bằng Sơn Chống Ố đơn giản, hiệu quả).

2. Dùng Giấm Ăn

Giấm ăn được dùng để khử mùi tanh, mùi hôi và xử lý các vết bẩn, vết ố khá tốt. Bạn cũng có thể sử dụng nguyên liệu này để khử mùi hôi của sơn mới bằng cách đặt các bát giăm ăn ở góc tường từ 1-2 ngày.

khử mùi sơn nhà mới bằng dấm ăn

Khử mùi sơn nhà mới bằng dấm ăn

3. Dùng Nến + Quả Dứa

Sử dụng một quá dứa tươi, khoét bỏ cùi và ít phần ruột rồi đặt một cây nến vào bên trong. Khi đốt cháy nến, mùi hương của dứa sẽ lan tỏa khắp phòng và khử được mùi sơn tường mới khá hiệu quả.

>>> Đề xuất tham khảo: Những Màu Sơn Đẹp Cho Phòng Ngủ Bé Gái

4. Dùng Nến Thơm, Tinh Dầu Hoặc Túi Thơm

Các sản phẩm tạo mùi thơm như nến thơm, tinh dầu hoặc túi thơm có thể lấn áp và giảm mùi sơn nhà mới rất tốt. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn nên mua những nguyên liệu này tại siêu thị hay cửa hàng uy tín – tránh chọn phải hàng kém chất lượng.

Về cách sử dụng, bạn chỉ cần đốt nến, xông tinh dầu hoặc để túi thơm ở bên trong ngôi nhà là được.

Khử mùi sơn nhà mới bằng nến thơm, tinh dầu

Khử mùi sơn nhà mới bằng nến thơm, tinh dầu

5. Dùng Hoa Hoặc Cây Xanh

Đặt hoa hoặc cây xanh trong nhà không chỉ giúp không gian thêm thông thoáng mà còn thanh lọc không khí và khử mùi hôi hiệu quả. Bạn nên chọn những loại cây dễ trồng trong nhà như trầu bà, dương xỉ, lưỡi hổ, phong lữ, chanh xanh, khuynh diệp… hoặc các loại hoa tươi có mùi thơm như hồng, nhài,…

6. Dùng Vỏ Cam, Bưởi

Trong vỏ cam, vỏ bưởi chứa rất nhiều tinh dầu – có khả năng loại bỏ nhanh mùi sơn mới. Bạn hãy đặt các loại vỏ này sát những bức tường, chúng không những át được mùi sơn mà còn giúp không gian sống thêm thanh mát, dễ chịu.

Khử mùi sơn nhà mới bằng vỏ cam, bưởi

Khử mùi sơn nhà mới bằng vỏ cam, bưởi

7. Dùng Chanh

Cắt quả chanh tươi thành những lát mỏng rồi cho vào nước và đặt những bát nước này sát những bức tường. Đây cũng là cách giúp hấp thụ mùi hôi của sơn tường hiệu quả, đồng thời đem lại không khí tươi mát hơn cho căn phòng. 

>>> Đề xuất tham khảo: Các Loại Sơn Nền Nhà Ở Chất Lượng Nhất Hiện Nay

8. Dùng Than Hoạt Tính

Than hoạt tính có khả năng khử mùi rất tốt. Bạn hãy sử dụng giấy báo bọc than lại và để vào các góc tường để khử mùi nhanh. Nếu không có than hoạt tính, bạn cũng có thể thay thế bằng than củi.

Khử mùi sơn nhà mới bằng than hoạt tính

Khử mùi sơn nhà mới bằng than hoạt tính

9. Bật Quạt Và Mở Cửa Thông Thoáng

Nếu mùi sơn không quá nặng, bạn có thể sử dụng phương pháp khử mùi thủ công nhất là mở tung các cánh cửa và bật quạt. Cách này sẽ giúp không khí lưu thông và mùi sơn theo đó cũng bay đi.

Nên mở quạt liên tục trong nhiều ngày để loại bỏ hết mùi hôi sau đó mới dọn vào nhà mới.

Hiện nay, với công nghệ sản xuất hiện đại thì nhiều hãng sơn đã cho ra đời các sản phẩm sơn không mùi hoặc mùi rất nhẹ – hạn chế được tình trạng khó chịu cho người dùng. Một số thương hiệu nổi tiếng về các dòng sơn không mùi bạn có thể tham khảo là: Toa, Jotun, Nippon, Dulux, Á Châu,…

Nếu muốn biết thêm chi tiết về các dòng sơn chất lượng, chính hãng, cách phối màu sơn hay các sản phẩm sơn ít lưu mùi, bạn có thể liên hệ với Khối Lập Phương qua hotline 0909.470.248 – 0936.543.213 – 091.515.3335 để được tư vấn miễn phí.

Hy vọng những tips khử mùi sơn trên đây sẽ có ích. Cảm ơn đã dành thời gian đọc bài viết này!

Nguồn: https://khoilapphuong.vn/khu-mui-son-nha-moi/

0/5 - (1909 bình chọn)

Trả lời