Top 13 Quán bún cá ngon nhất ở Hà Nội

Gia Hân – Bún Cá Cay

Nằm nép mình trong khu đô thị Linh Đàm nhưng quán lúc nào cũng đông khách dù bán từ sáng đến tối. Hiện tại quán đã có một chút thay đổi menu nên giá bún cá thường là 30.000 VNĐ, bún cá đặc biệt là 40.000 VNĐ, một mức giá khá ổn cho người bình dân. Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi bún sang bánh đa trắng hoặc bánh đa đỏ đều được.

Đấy là giá cả và một khi bàn về chất lượng thì khỏi chê luôn. Một bát bún cá đầy đặn với các loại topping: cá chiên giòn, chả cá, da cá chiên, dồi cá thịt bò, chả mực…, bát đặc biệt còn nhiều loại hơn nữa, cho bạn thỏa thích khám phá. Đặc biệt phần nước dùng siêu ngon và đây có lẽ cũng là điểm đã thu hút một lượng khách khá đông cho quán, nhất là giờ ăn trưa ăn chiều tối thì siêu đông.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Ki Ố T30, HH2A KĐT Linh Đàm, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Giờ mở cửa: 06:30 – 21:30

Khoảng giá: 25.000đ – 50.000đ

Bún cá Hạnh Béo – Nguyễn Thái Học

Bún cá Hạnh Béo – Nguyễn Thái Học dường như đã trở thành một thương hiệu mà bất cứ tín đồ ẩm thực nào của đất Hà thành cũng đều biết tới. Phải chăng nơi đây có sức hút đặc biệt gì mà lại khiến biết bao thực khách phải điên đảo, chấp nhận chờ đợi, xếp hàng chen nhau để được thưởng thức. 

Quả thật, những điều trên chẳng ngoa chút nào, vì quán chỉ bán buổi trưa, song lượng khách vô cùng lớn, mà chỉ khi gọi món chủ quán mới rán cá, nên phải chờ khá lâu. Không những thế, bạn phải xếp hàng trước để lấy cá, sau đó mới được lấy bún, và phải trả tiền ngay. Cá lúc này mới được chủ quán chiên lên, đặt ra đĩa và ăn riêng cùng với bún. 

Không như những quán khác cá được cho vào cùng với bún và nước dùng luôn, thì ở đây cá được ăn riêng, bún ăn riêng. Và đặc biệt nhất định không thể thiếu được một bát nước chấm đặc trưng bên cạnh, rất đậm đà. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận từng miếng cá được rán giòn rụm, vàng ươm hòa quyện một cách tuyệt vời cùng thứ nước mắm chấm đặc trưng, khiến không ít người mê mẩn. Một suất tầm 30.000 VNĐ, khá nhiều cá đấy nhé, ăn xong là có thể no đến chiều được luôn rồi. 

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 30 Nguyễn Thái Học, Quận Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa: 10:00 – 14:00

Khoảng giá: 25.000đ – 30.000đ

Bún cá cô Phượng Đường Thành

Miếng cá sau khi được thả vào nước dùng dù lâu cũng không bị ỉu, giữ nguyên hương vị giòn thơm bên ngoài, ngọt mềm bên trong, đó chính là những gì bạn có thể cảm nhận về tô bún cá của Bún cá cô Phượng Đường Thành. Luôn được thực khách ưu ái bởi nguyên liệu sạch sẽ, tươi ngon và đầy đặn cùng mức giá cả hợp lý so với mặt bằng chung ở khu phố cổ và vị trí thì rất thuận tiện, vậy nên Bún cá cô Phượng Đường Thành chắc chắn cũng sẽ là một cái tên không thể vắng mặt trong danh sách của chúng ta ngày hôm nay. 

Vị ngọt đậm không thể lẫn của nước dùng được chủ quán chế biến từ xương và đầu cá, cùng với xương ống lợn bổ trợ. Phần thịt cá sau khi lóc bỏ xương, tẩm ướp gia vị vừa miệng thì đem rán giòn, vàng ươm. Như đã nói ở trên, rau ăn cùng bún cá không nhất thiết phải là một loại rau, có quán sử dụng rau cần, dọc mùng hoặc rau cải, tuy nhiên tất cả đều phải tươi ngon. Và tại đây, chủ sử dụng rau cần cắt khúc vừa ăn, chần qua để vẫn nguyên màu xanh và độ giòn vốn có. Loại rau đặc trưng nhất tạo nên hương vị bún cá chính là thìa là. Vài nhánh thìa lá thái nhỏ cùng vài miếng cà chua đỏ không chỉ khiến bát bún có màu sắc bắt mắt mời gọi mà còn đóng vai trò chính trong việc tạo ra hương vị đặc biệt của bún cá, khác với bún tôm.

Chẳng có gì quá đặt biệt, bát bún khi bưng ra chỉ đơn sơ là dăm miếng cá rán vàng, vài lát chả cá mỏng, một góc rau chần và điểm thêm chút cà chua phía trên nhưng đủ sức mời gọi thực khách khó tính nhất. Ngoài bún cá, quán còn bán thêm nhiều món ăn khác như bánh đa cua, bún tôm, bún cá, miến cua trộn và nước… tuy nhiên món “đỉnh” nhất vẫn là bún cá rô.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 48 Đường Thành, Hà Nội

Giờ mở cửa: 17:30 – 24h00

Facebook: https://www.facebook.com/BunCaCoPhuongDuongThanhHN/

Bún cá Thái Bình – ngõ Hàng Bài

Là một quán ăn gia đình, Bún cá Thái Bình tọa lạc ở một ngôi nhà cổ trong ngõ Hàng Bài và cứ đến buổi trưa là khách ra vào nườm nượp, dù rằng chẳng hoàng tráng biển hiệu hay quảng cáo rầm rộ. Bước chân vào ngôi nhà đó, bạn có cảm giác như được trở lại những ngày tháng cũ. Không phải là cảm giác ngồi ăn ở vỉa hè hay hàng quán, mà là cảm giác được ở trong ngôi nhà của bà ngoại, được bà vào bếp nấu cho một bát bún, mà ăn xong cảm thấy ấm lòng.

Sức hút của quán là bát bún cá thơm phức với những sợi bún to tròn, trắng trơn như bún Huế; được chan nước dùng đậm màu cà chua, thêm chút tóp mỡ giòn tan, béo ngậy. Trên cùng là rau cần, rau thơm, 2 miếng cà chua chín nhừ, vài miếng cá to, rắn chắc và ngọt thịt, rồi thêm chút ớt chưng, vài miếng măng chua do chính tay chủ quán làm thế mới gọi là chuẩn vị. 

Ngồi nép mình trong con ngõ nhỏ, xì xụp ăn bát bún nóng hổi, thưởng thức những miếng cá thơm phức, tận hưởng không gian yên tĩnh, bạn sẽ cảm nhận được không chỉ là “vị quê”, mà còn cả “cái tình” của người Thái Bình qua cách nói chuyện, phục vụ của vợ chồng chủ quán.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Ngõ 21D Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 07:00 – 14:00

Khoảng giá: 30.000đ – 40.000đ

Bún Cá Sâm Cây Si

Là một con ngõ nhỏ, xe cộ ra vào khó tránh nhau, thế nhưng Ngõ Trung Yên lại tập trung khá nhiều món ăn ngon, dân dã mà nổi tiếng, truyền tai nhau suốt nhiều năm nay. Trong đó, nhất định có một món mà cần phải thử, đấy chính là bún cá Sâm cây si. Quán nằm ngay khúc cua, đường mở rộng nên vị trí khá thuận lợi và rộng rãi.

Tại đây, nét hấp dẫn không chỉ là tô bún đầy đặn, nước canh ngọt, thơm mùi cà chua với dứa, cá rô chiên giòn ngon, rau cải xanh, giá đỗ đầy đủ mà còn có thêm 2 “đặc sản” nữa. Một là thứ chả cá rất khác biệt, không phải là những miếng chả cá tròn, mỏng, dai dai như nhiều nơi mà vì do chính tay chủ làm nên mang hình dáng… “chẳng giống ai”, chẳng theo khuôn mẫu nào. Bù lại nó vàng rộm, giòn tan, kể cả bạn có ngâm lâu trong tô bún thì cũng chỉ bở mềm ra đôi chút và khi ăn, vẫn cảm nhận được độ giòn ấy. Thứ đặc sản “cao cấp” hơn không thể không nói đến của quán đó chính là cá cuốn thịt. Mỗi viên cá cuốn thịt nom như chiếc bánh rán mặn với phần vỏ là dải thịt cá mềm, trắng tinh được cuốn lại khéo léo để bọc phần nhân thịt băm, mộc nhĩ bên trong. Ngoài cùng mỗi viên cá được phủ lớp bột chiên xù mỏng nên khi thưởng thức, thực khách không chỉ cảm nhận được vị ngọt của thịt cá quyện với nhau mà còn thấy nó thơm, giòn, vui miệng. Cũng giống như bánh rán mặn, món này ăn kèm với nước mắm ngọt, rau sống.

Từ sáng cho đến tối, quán bán cả ngày, thế nhưng nếu bạn muốn ăn một bát bún cá ngon nhất, đậm đà nhất thì hãy đến vào buổi trưa nhé. Một bát bún với giá 35.000 VNĐ, song chắc chắn sẽ khiến bạn no đến trưa và đứng dậy thỏa mãn đó.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 5 Ngõ Trung Yên, Đinh Liệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 07:00 – 17:00

Khoảng giá: 15.000đ – 33.000đ

Bún Cá – Hàng Đậu

Với nhiều người sành ăn Hà Nội thì có lẽ Bún Cá – Hàng Đậu đã không còn là một cái tên xa lạ. So với những nơi khác, 

điều khác biệt của hàng bún này là nước dùng có vị chua đậm hơn. Có thể cảm thấy rất rõ mùi vị của sấu, nước dùng cũng nhanh nhánh mỡ, béo hơn. Những miếng cá rán ở đây to, dầy dù đôi khi chủ quán không quá cầu kì trong việc lọc xương. Kèm theo những miếng cá rán vàng là chả cá, rau cần hoặc rau cải trần cho luôn trong bát bún, một đĩa rau sống đặt sẵn trên bàn nếu thực khách muốn ăn thêm.

Và một khi đã nhắc đến nơi này thì cũng phải nói thêm về lòng cá và trứng cá một chút, những món này chỉ có vào lúc muộn, cuối trưa hoặc tối vì phải đợi cho đủ số lượng sau khi chế biến quán mới làm một thể. Lòng cá ăn giòn giòn lạ miệng, trứng cá thì ăn có vị bùi, hơi khô, ngậy, nếu muốn thưởng thức mỗi thứ một tí thì chủ quán cũng không khó tính. Chỗ này toát lên vẻ bình dân và thường xuyên đông khách, nhất là vào buổi trưa và đêm, có khi đi chơi phố về muộn vẫn thấy quán sáng đèn, tạt qua làm bát bún cá chua chua là thấy ấm lòng.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 42 Hàng Đậu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 07:00 – 02:00

Khoảng giá: 35.000đ – 40.000đ

Thủy Sáng – Bún Cá Rô

Không gian thoáng mát và sạch sẽ, chuyên phục vụ bún cá với nước dùng vừa phải, chủ quán vui vẻ, thân thiện, giá cả bình dân, đó là tất cả những gì có thể nói về Thủy Sáng – Bún Cá Rô, cái tên tiếp theo mà Toplist muốn nhắc đến. 

Không quá khó tìm, quán nằm ngay mặt phố Nam Đồng và cũng be bé thôi, có 2 bàn trong nhà và mấy cái bàn nhựa ngoài trời. Tại đây, một bát bún đầy đặn nhiều cá với nước dùng ngọt đậm vị, ăn kèm cùng rau sống với giá khá ổn chỉ từ 25.000 đồng/bát là lựa chọn khá tuyệt vời trong những ngày dạo quanh Hà Nội. 


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 9 Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Giờ mở cửa: 07:30 – 21:30

Khoảng giá: 25.000đ – 35.000đ

Quán 16- bún cá- bánh đa cua Hải Phòng

Còn gì tuyệt hơn nếu trời thu mát mẻ như thế này lại được cùng lũ bạn đi vòng quanh Hà Nội thưởng thức những quán bún cá ngon nhất? Và nếu bạn vẫn chưa tìm được một địa chỉ lý tưởng thì chắc chắn rằng gợi ý đầu tiên của Toplist sẽ khiến bạn hài lòng, đó chính là quán 16- bún cá- bánh đa cua Hải Phòng

Tuy không phải là quán bún cá nổi tiếng và đông khách nhưng quán 16 là một trong những quán bún cá đậm đà và hương vị cực kì ngon mà các tín đồ ẩm thực đất Hà thành không nên bỏ qua. Điều đặc biệt làm nên sự ngon miệng trong món bún cá của quán đó chính là phần nước dùng quá xuất sắc bởi vị ngọt của xương cá và thịt cá làm nhuyễn, lọc lấy nước vô cùng chất lượng. Hãy thử tưởng tượng xem, tô bún cá ngon với những miếng cá giòn, nước dùng ngọt dịu, điểm thêm chút gia giảm chua cay,…. liệu bạn có thể dừng miệng? Chỉ với 35.000 – 40.000 VNĐ mà tha hồ thưởng thức cá, chính sự hào phóng này của quán khiến thực khách rất hứng khởi.

Ngoài món bún cá đặc sắc, ở đây còn phục vụ bánh đa cua Hải Phòng – cũng là món đặc sản của thành phố hoa phượng đỏ. Vẫn trên nền thứ nước canh riêu ngọt thanh nấu với cà chua, song bánh đa cua của quán 16 bắt mắt hơn nhờ có thêm miếng chả cá to đùng, đôi miếng chả lá lốt, mấy viên chả mọc nhỏ, vài con tôm, kèm theo các loại rau… khiến món ăn không còn đơn điệu.

Bên cạnh chất lượng của các món ăn thì một trong những ưu điểm đã giúp quán 16- bún cá- bánh đa cua Hải Phòng giữ chân được nhiều vị khách đó chính là sự phục vụ nhiệt tình của đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, am hiểu tâm lý khách hàng cùng với đó là một không gian rất sạch sẽ, bàn ghế gỗ xinh xinh như quán cà phê, tạo sự thoải mái cho bất cứ ai khi đặt chân đến đây. 

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 293 Tô Hiệu, Cầu giấy, Hà Nội

Bún cá – Ô Chợ Dừa

Nằm ngay mặt đường Ô Chợ Dừa với cái biển màu vàng to đùng, thoáng mát rộng rãi, địa chỉ này cũng là một cái tên nổi bật trong số các quán bún cá ngon nhất ở Hà Nội hiện nay. 

Nơi đây chuyên về bún cá và bánh đa cá, cá rô rán với miếng to dày, chiên không bị khô quắt cứng mà miếng cá vẫn còn mềm, thịt ngọt, đây được đánh giá là một trong những ưu điểm giúp Bún cá – Ô Chợ Dừa tạo nên nét riêng lôi cuốn các thực khách đến với quán. Bún sợi to, ăn cùng rau cải ngọt chần, nước dùng trong màu đẹp, vị khá ổn, nhìn chung nơi này không phải là sự lựa chọn tồi nếu bạn muốn thưởng thức bún cá tại Hà Nội. 


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:


Địa chỉ: 164 Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội

Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00

Khoảng giá: 30.000đ – 40.000đ

Bún cá Út Hà – Quang Trung

Là một cái tên mới nổi trong thời gian gần đây, thế nhưng Bún cá Út Hà – Quang Trung đã chiều lòng được không ít các tín đồ ẩm thực khó tính của thủ đô. Quán có không gian nhỏ, nhưng được bài trí đơn giản, gọn gàng và sạch sẽ, nhân viên khá chuyên nghiệp, nhanh nhẹn.

Cá ở đây là cá bông và cá thu lọc xương, chiên giòn, nhúng vào bát canh bún rồi nhưng vẫn giữ được độ giòn và thơm, đặc biệt hơn khi có sự góp mặt của món lòng cá giòn, dai, ăn sần sật vui miệng, một trong những điểm thú vị mà mỗi vị khách khi đến đây đều muốn khám phá, thưởng thức. 

Nhiều người nhận xét, nước dùng của quán có phần khác với những nơi khác, vì có vị cay cay, chua chua thanh thanh, đậm đà, càng ăn càng thấy thích. Chính vị cay của nước dùng quyện vào lưỡi, làm cho vị giác được kích thích và thấy món ăn hấp dẫn hơn. Đặc biệt, ở đây có cả nước me chua mà rất ít quán bún có. Vị me chua dịu giúp tô bún thêm phần bắt miệng, thật không hổ danh là một ứng cứ viên sáng giá trong danh sách các quán bún cá ngon nức tiếng của Hà Nội. 


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 14 Quang Trung, P. Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 06:00 – 21:00

Khoảng giá: 35.000đ – 45.000đ

Bún cá Văn – Quán Thánh

Bún cá Văn – quán bún cá be bé nằm khiêm tốn trên đường Quán Thánh mà nổi tiếng khắp đất Hà thành sẽ là cái tên đầu tiên Toplist muốn nhắc đến trong danh sách này. Vì nằm bên cạnh quán còn có một quán bún cá khác thế nên có không ít người nhầm lẫn, tuy nhiên, nếu để ý sẽ thấy quán Văn có một khoảng sân phía sau nhà, rộng rãi, có thể bày ra được 5, 6 bàn ăn.

Từ sáng cho đến trưa, không lúc nào quán vơi khách, chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để chứng tỏ sức hút mà Bún cá Văn tạo nên trong lòng các thực khách là không hề nhỏ một chút nào. Nhất là buổi trưa, dân công sở ra đây ăn rất nhiều, có khi còn phải chờ khá lâu, dù vậy các “vị thượng đế thân yêu” của quán vẫn kiên nhẫn và cho tới khi bát bún cá của họ xuất hiện thì ai nấy cũng đều hài lòng. 

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều bạn khi lần đầu đến đây đều ấn tượng bởi bát bún đầy đặn hết mức, nào là cá rán giòn rụm, tôm nguyên con, chả cá dai ngon, ngập ngụa bún cộng thêm thứ nước dùng chua thanh đậm đà, mọi thứ kết hợp vô cùng hoàn hảo. Với mức giá trung bình tầm 30.000 VNĐ, thì đảm bảo rằng bạn sẽ no đến quá giờ trưa, vì cá còn… nhiều hơn cả bún.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 105 Quán Thánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa: 06:00 – 14:00

Khoảng giá: 30.000đ – 45.000đ

Bằng – Bún Cá Biển Cay

Được ra mắt vào năm 2014, Bún Cá Biển Cay đã thành công trong việc mang concept ẩm thực của một trong những món ăn đặc trưng nhất của vùng đất cảng Hải Phòng chinh phục thực khách thủ đô. Bún Cá Biển Cay – “Vị biển trong lòng phố” đã trở thành thương hiệu nhận được rất nhiều sự yêu thích không chỉ thực khách Việt mà còn của thực khách nước ngoài có dịp ghé vào thưởng thức món ăn trứ danh này. Tính cho đến nay, Bún Cá Biển Cay tự hào là một trong những thương hiệu Bún Cá ngon nhất Hà Thành, được nhiều kênh truyền thông, báo chí đưa tin với chất lượng ngon và hương vị không nơi nào có được.

Bún cá biển cay có menu rất khác biệt với các đồ ăn được chế biến từ cá biển, cá lăng… theo công thức độc nhất vô nhị đem đến cho khách hàng những món ăn ngon, bổ dưỡng và đặc biệt nhất.Mỗi món ăn đều là một sự thưởng thức tuyệt vời. Tại đây, thực khách sẽ được trải nghiệm hương vị đậm đà riêng biệt của món bún cá được chếbiến một cách tỉ mỉ theo công thức gia truyền, vừa thơm ngon, đẹp mắt lại vừa giàu chất dinh dưỡng.Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được bát Bún Cá Biển Cay có vị ngọt đậm của xương, vị dai, ngậy, thơm của miếng cá và chả cá, vị cay nồng của ớt chưng, vị chua dịu nhẹ của nước me chua cộng với vị thanh mát của bún và rau sống. Đến với nhà hàng Bún Cá Biển Cay, thực khách sẽ không chỉ đơn giản là đến để thưởng thức một món ăn độc đáo mà còn là sự trải nghiệm đáng nhớ về một nét văn hóa ẩm thực đặc sản của  vùng biển ngay giữa lòng thủ đô.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 103 – D1 Trần Huy Liệu, Quận Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa: 06:15 – 14:00

Khoảng giá: 35.000đ – 55.000đ

Long Râu – Bún Cá

“Sao lại có thể có miếng cá vừa giòn vừa dai lại thơm như thế này”, “Ngon xuất sắc”, “Tôi nghiện mất rồi”,… đó là tất cả những gì mà mỗi vị khách khi đến với Long Râu – Bún Cá đã nhận xét. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để ta thấy được rằng Long Râu – Bún Cá thật sự là một điểm ăn bún cá lý tưởng, không thể bỏ qua một khi đến thăm Hà Nội. 

Quả thật không sai chút nào, quán ghi điểm trong lòng các thực khách chính bởi cảm giác chẳng thể tuyệt vời hơn, miếng cá giòn dai trong miệng ăn kèm thêm vị cay, chua nhẹ của miếng măng ớt, rồi thì chút ớt chưng đo đỏ cay cay cùng chút dấm tỏi chua chua, tạo một cảm giác “ướt át” từ đầu lưỡi, thêm chút rau sống để có vị tươi mới cùng rau cần giòn, thơm, rau cải mơ cay nồng nàn, rau ngót dịu ngọt… tất cả sẽ hòa trộn tạo nên 1 món ăn hoàn hảo, quá đã cho một ngày làm việc bận rộn. Luôn đảm bảo về độ tươi ngon của nguyên liệu cùng cách chế biến mang bí quyết riêng, Long Râu – Bún Cá hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn tô bún cá trên cả tuyệt vời. 

Hiện tại, Long Râu – Bún Cá đang có mặt ở quận Đống Đa và Cầu Giấy tương ứng với 2 chi nhánh và dù là nơi nào đi chăng nữa thì cung cách phục vụ, chất lượng món ăn, không gian bài trí cũng đều làm hài lòng mọi vị khách, dù là người khó tính nhất.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 

  • 89 ngõ 298 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.
  • 106 Trần Quốc Vượng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 0964929263

Hotline cơ sở 1: 0944774286

Hotline cơ sở 2: 0985086789

Fanpage: https://www.facebook.com/buncalongrau/

Trả lời