Top 6 Món ngon không thể cưỡng nổi khi đến xứ “hoa vàng cỏ xanh” Phú Yên

Cháo lòng bánh hỏi

Một món ăn đặc sản Phú Yên vô cùng độc đáo – món cháo lòng bánh hỏi. Đây là một món ăn rất phổ biến ở các tỉnh miền Trung. Nhưng chỉ đến Phú Yên, không khí thanh mát dịu nhẹ và dân dã nơi đây, bạn mới cảm nhận được hết cái thú vị và độc đáo mà món ăn mang lại. Khi lên món, lòng được luộc chín sẽ để riêng mà không bỏ vào cháo như thường thấy và thường gói ăn kèm với bánh tráng, bánh hỏi, rau sống.

Cháo hàu

Người Phú Yên rất thích ăn cháo hàu. Đây là một món ăn thanh mát, bổ dưỡng và tươi ngon lạ thường. Hàu sau khi tách vỏ, phần thịt bên trong trắng bắt mắt được đem đi xào. Hàu tươi xào sơ với hành, tiêu, muối đưa mùi thơm vào mũi và ăn với cháo trắng được ninh nhừ. 

Bò một nắng

Thịt bò ở đây có gì đặc biệt so với nơi khác? Thịt bò được thái mỏng, ướp cùng với gia vị ớt, sả, rượu vang và gia vị đặc trưng của vùng. Sau đó thịt bò được đem đi phơi nắng một ngày nên được gọi là bò một nắng. Khi ăn thịt bò được nướng trên bếp than hồng. Sau khi nướng chín, đầu bếp sẽ dung chày đập nhẹ cho miếng thịt mềm hơn. Thịt bò được xé phay ăn kèm dưa leo, chuối, khế chua, rau thơm các loại và chấm nước mắm đặc biệt. 

Cá ồ

Phú Yên nổi tiếng với món cá ồ nướng. Cá được chế biến phải là cá còn tươi ngon, kích thước vừa phải và được đem đi nướng chín. Dùng chung với cá nướng là rau thơm như húng dũi, húng đứng, đinh lăng, cải cay và bánh tráng. Thịt cá ồ săn chắc, ngọt chấm nước mắm ớt làm nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. 

Sò huyết đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan nổi tiếng nhất Phú Yên về đặc sản sò huyết. Vị thanh ngọt, béo của những con sò no tròn được nướng trên than hồng cực kỳ hấp dẫn. Bạn cũng có thể trực tiếp trở thành thợ lặn sò. Hãy trải nghiệm lênh đênh trên biển, ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp và thu hoạch về thật nhiều sò tươi ngon. Cuối cùng đem chúng đi nướng, xào me… và đặc biệt là tiết canh sò huyết cùng nhâm nhi bên những ngư dân hiếu khách. 

Gỏi cá mai

Cá mai tươi ngon được rút hết xương dăm đem đi trộn cùng khế, chanh hay giấm. Sau đó, cá được trộn cùng thính. Đây là một món ăn đặc sản của miền Trung và mỗi miền có những cách chế biến riêng. Nét đặc trưng cho món gỏi cá ở Phú Yên nằm ở đồ chấm. Nước chấm được chế biến khá công phu. Xương cá sẽ được luộc lên để lấy phần nước ngọt. Nước nấu đến độ hơi sệt bỏ thịt bằm, chanh, đường, giấm… Gỏi cá mai ăn kèm với dưa leo, xà lách, chuối xanh thái mỏng… Cá mai dai dai, mùi rau thơm thanh mát, nước chấm ngọt hòa cùng vị chua chát của chuối xanh gây kích thích đầu lưỡi của mỗi thực khách. 

Trả lời