Top 10 Ngôi nhà tí hon “nghìn lẻ một đêm”

Tiny House

Căn nhà màu tím mộng mơ này có hình dạng giống với những kiểu nhà bình thường khác, chỉ là diện tích sẽ nhỏ hơn mà thôi. Nằm tọa lạc trên đất nước Phần Lan xinh đẹp, những căn nhà như thế này luôn chào đón khách du lịch với giá thuê vừa phải là 95 USD. Nhưng bù lại nội thất bên trong hoàn toàn đầy đủ vật dụng, đồ dùng cần thiết, tiện nghi như ở nhà của mình. Có phòng tắm và tolet rộng, có cả căn bếp riêng để bạn tha hồ nấu nướng mà không phải mang theo một đống đồ ăn lỉnh khỉnh làm ở nhà.

Bright & Cozy Tiny House

Với ý nghĩ ước mơ có thể chế tạo ra một căn nhà biết đi, người ta đã chế tạo ra những căn nhà có hình dáng giống như những chiếc xe như vậy, đây đích thực là một chiếc xe di động xinh xắn chỉ có điều là phải đứng yên mà thôi. Cách bố trí các vật trang trí cũng như cách điệu màu sắc, kiểu dáng khiến ngay từ ánh nhìn đầu tiên cũng đã thu hút được nhiều người.
Bên trong căn nhà nhỏ này có đầy đủ các vật dụng trong gia đình vì đây là kiểu nhà homestay khá phổ biến ở Mỹ. Phần chóp nhọn ở trên mái được triệt để sử dụng làm phòng ngủ khiến căn nhà hoàn toàn đạt điểm tối đa về thiết kế.
Để thuê căn nhà cách trung tâm thành phố Olympia (Mỹ) không xa làm nơi nghỉ ngơi cuối tuần lí tưởng thì bạn chỉ cần bỏ ra 100 USD.

Fairy Tale Urban

Căn nhà tí hon trên cây này được xây dựng ở thành phố Atiana, Georga nước Mỹ. Thoạt nhìn có cảm giác giống như những căn nhà sàn của các vùng dân tộc ở nước ta, Fairy Tale Urban được xây dựng gắn với những thân cây to và chắc chắn, cách mặt đất một độ cao khoảng gần 2 mét. Điểm thú vị ở đây là nếu muốn vào nhà, thay vì có cầu thang ở ngay cánh cửa ra vào thì một chiếc cầu thang gỗ được lắp ở cây to đối diện, rồi bắc từ đó sang căn nhà trên cây bên kia một cái cầu treo được làm chắc chắn, nhưng vì là cầu treo nên khi bước đi nếu bạn không quen sẽ bị rung lắc ngay lập tức, nếu quen rồi thì có chạy ào qua cũng chẳng sợ sệt nữa.
Xung quanh căn nhà đều được treo những dây đèn nhỏ nối ở khắp nơi như trang trí cây thông giáng sinh, khiến buổi tối khi màn đêm bao phủ thì căn nhà sẽ trở nên vô cùng lộng lẫy. Bên trong có ba phòng được thiết kế theo lối hơi hướng vintage cổ điển, với các nội thất cần thiết được chuẩn bị đầy đủ, thậm chí còn có sẵn giường đệm chất lượng cao vô cùng êm ái.
Nếu muốn thuê căn nhà mà mỗi khi sớm mai lại được nghe tiếng chim hót đánh thức thì bạn cần phải bỏ ra số tiền tương xứng là 350 USD.

Cozy A-Frame Cabin

Kiểu nhà tí hon với kiến trúc được thiết kế theo hình tam giác, toàn bộ phần mái được đặt gần như xuống hết trên mặt đất, giống như căn nhà này chỉ có mỗi phần mái, nhìn từ xa giống như những chiếc lều tam giác mà dân cắm trại vẫn thường làm. Kiểu nhà này được làm khá phổ biến ở giữa khu rừng Cazadero của Californha, cách San Francisco chỉ hơn chừng 45 phút đi xe là có thể đến nơi.
Nhìn bề ngoài có vẻ như căn nhà không được lớn nhưng thực ra bên trong lại khá rộng, phần góc mái hai bên có thể làm thành hai phòng phục vụ cho nhiều người. Bên trong cũng có đầy đủ những vật dụng thiết yếu nhất, nếu muốn phong phú hơn thì khách du lịch có thể tự mang theo. Đây là địa điểm lí tưởng để tụ họp cùng bạn bè, mở những cuộc họp lớp, liên hoan, giữa buổi tối trong cánh rừng rậm rạp cùng bật đèn chơi ghita với nhau cả đêm sẽ là những trải nghiệm rất thú vị ở căn nhà tí hon này. Giá cả nhà thuê ở California mềm hơn so với Anh, chỉ cần 135 USD là bạn đã có thể sở hữu căn nhà trong vài ngày rồi.

Run Tiny House

Có vẻ người dân Anh quốc khá thích những căn nhà homestay này mà đây là lần thứ 3, một căn nhà tí hon của nước Anh lại xuất hiện, nằm ở vùng Pentridge. Căn nhà do một người phụ nữ tự thiết kế xây dựng, sau đó bà cho thuê với giá 115 USD mỗi lần.
Căn nhà này thực sự là một căn nhà tí hon, chỉ đủ chỗ cho hai người với một cái giường đã chiếm trọn diện tích. Nơi đây thích hợp là phòng nghỉ lí tưởng cho các cặp đôi yêu nhau muốn hâm nóng tình yêu bằng một buổi picnic dã ngoại. Ban ngày họ có thể chơi đùa thoải mái ở khuôn viên thảm cỏ rộng lớn có kê những chiếc bàn ghế xinh xinh.

Aromantica Casa Sull Albero

Ngôi nhà được làm từ loại gỗ đặc biệt này nằm ở San Salvatore Monferrato, Allesandria, Italy. Với diện tích nhỏ bé, trông nó tựa như một tổ chim cúc cu nằm dưới tán những cành cây lớn. Chất liệu gỗ sang trọng khiến màu gỗ trở nên đặc biệt ưa nhìn đối với bất cứ ai nhìn vào lần đầu tiên. Căn nhà cách mặt đất hơn 2 mét, đi lên bằng lối cầu thang chắc chắn ở bên cạnh nhà.
Với vẻ bề ngoài nói lên nét sang trọng như thế, bên trong căn nhà cũng quý phái không kém. Tông màu trắng của tường nhà và chiếc giường lớn bao phủ hết không gian, cách bài trí các vật dụng tuy ít ỏi và đơn giản nhưng lại có giá trị thẫm mĩ cao. Bên trong còn có một căn phòng khác gồm nơi để đi vệ sinh và cất giữ đồ.
Giá thuê cho một căn nhà sang chảnh và có thể ngắm nhìn toàn cảnh vùng quê Italy có giá phải chăng là 135 USD.

Trea House

Lại thêm một căn nhà tí hon nữa được xây dựng trên vùng đất Cornwall của nước Anh, ở vị trí dễ dàng phóng tầm mắt ra biển và cánh đồng quê ở cách đó không xa. Căn nhà nhỏ lấy ý tưởng từ một tổ chim khổng lồ nằm giữa vườn cây ăn quả, xung quanh khắp nơi đều có những cành cây đầy lá um tùm chìa ra, khiến cho người đến ở có cảm giác như đã thực sự hòa lẫn vào thiên nhiên. Nội thất bên trong căn nhà được bày biện đơn giản và đẹp mắt, khung màu chủ đạo vẫn là những mảnh tường bằng gỗ được thắp thêm ánh sáng màu trắng vàng tinh tế. Một điều đặc biệt nữa ở căn nhà này là từ trên cao có thể dễ dàng chiêm ngưỡng vịnh Falmouth xinh đẹp từ giữa vườn Tregaminion. Để có thể thuê căn nhà này bạn cần phải bỏ ra số tiền bằng với căn nhà Jack Sparrow là 153 USD.

Cabanes Als Arbres

Nếu bạn là người sợ độ cao, hãy bỏ qua căn nhà tí hon này, bởi khác với căn nhà trên cây ở trên chỉ cách mặt đất gần 2 mét, khách thuê nhà muốn vào được trong phòng phải đi qua những đoạn cầu thang treo có độ cao kha khá. Cũng giống như căn nhà tam giác ở trên, nơi cư trú tí hon được xây dựng ở Huetor De Santillan, Tây Ban Nha này nhìn từ bên ngoài thì có vẻ khá nhỏ, nhưng bên trọng lại vô cùng thoải mái. Một căn nhà Cabanes bình thường có thể kê vừa ba chiếc giường lớn nếu khách hàng có yêu cầu.
Để thuê căn nhà trên cây mà có thể dễ dàng chiêm ngưỡng dãy Sierra nổi tiếng thì bạn chỉ cần bỏ ra 34 USD. Thật là đáng ngạc nhiên khi mà diện tích và kết cấu đẹp như thế lại có giá rẻ như vậy, bởi lẽ giá cả ở Tây Ban Nha khá mềm cho khách du lịch.

Greatest Airbnb

Căn nhà tí hon này khá giống nhà sàn ở nước ta, được làm hoàn toàn 100% thủ công, do các người thợ lành nghề rải rác khắp đất nước Costa Rica xây dựng. Nằm lọt thỏm giữa rừng nhiệt đới ở Cooper, Alajuela, căn nhà cao cách mặt đất gần 5 mét, để lên trên phòng cần đi qua những cầu thang được gắn kiên cố ở phía dưới.
Đây cũng là một căn nhà nhìn từ bên ngoài thì nhỏ bé, nhưng bên trong lại có thể chứa được một lớp học ở Việt Nam, đương nhiên là không nên cho nhiều người cùng lên một lúc ở căn nhà kiểu này rồi. Không gian bên trong rộng rãi thích hợp cho những gia đình có nhiều con cái nhỏ tuổi thích chạy nhảy chơi đùa. Mỗi buổi sáng thức dậy sẽ được đón ánh nắng đầu tiên với không khí vô cùng trong lành do cây xanh mang lại.
Với giá thuê là 85 USD cho một căn nhà như vậy, khách du lịch còn được phục vụ tắm khoáng lạnh và tắm khoáng nóng.

Jack Sparrow House

Chắc hẳn người nảy ra ý tưởng xây dựng căn nhà tí hon này là một fan hâm mộ của bộ series bom tấn “Cướp biển vùng Caribbean”, sau đó lấy tên của vị thuyền trưởng hài hước mà tài tử Johny Depp thủ vai đặt tên cho căn nhà ấn tượng này. Nằm tọa lạc trên cánh đồng xanh cỏ ở Cornwall, nơi đây là điểm dừng chân thích hợp cho những đôi vợ chồng hay người yêu chọn làm địa điểm picnic. Điểm thú vị của căn nhà là cánh cửa thiết kế theo hình chiếc lá, cùng kết cấu cong móc đặc biệt khiến căn nhà trở nên thật thu hút ngay khi nhìn vào. Bên trong có khá đầy đủ các vật dụng thiết yếu như bàn, ghế, đệm.. cùng một căn gác nhỏ có cửa sổ ở trên cao. Mặc dù có diện tích tí hon như vậy nhưng giá thuê lại không hề rẻ tí nào. Vào những ngày bình thường để được hòa mình vào thiên nhiên như thế này thì bạn cần phải bỏ ra 153 USD.

Trả lời