Top 7 địa điểm du lịch thú vị nhất Tây Ban Nha

Granada

Người ta nói nếu bạn chỉ có một lựa chọn khi thăm Tây Ban Nha thì hãy chọn Granada. Vậy tại sao Granada lại là lựa chọn độc nhất vô nhị cho các du khách? Đó chính là quần thể cung điện tuyệt đẹp Alhambra – Pháo Đài Đỏ, một điểm đến nổi danh thế giới được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Mỗi du khách khi chiêm ngưỡng Pháo Đài Đỏ tuyệt đẹp này đều phải trầm trồ trước vẻ đẹp tráng lệ giữa một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ dưới ngọn núi tuyết Sierra Nevada bí ẩn. Chính bảo vật tuyệt vời này đã làm nên danh tiếng của thành phố Granada trong tim các tín đồ du lịch thế giới. Ngoài ra, bạn có thể thỏa thích khám phá văn hóa và lịch sử với những dấu ấn của các nền văn minh từng hiện diện nơi này như: Do Thái, Ả Rập, Di – Gan,…

Madrid

Thủ đô Madrid sẽ là điểm đến lý tưởng cho những du khách đam mê khám phá nền văn hóa đa dạng và sức sống của đất nước Tây Ban Nha quyến rũ và sôi động này. Với nét đẹp trầm lặng và yên bình của các kiến trúc cổ điển, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ đây là một thành phố yên bình với nhịp sống chậm rãi. Tuy nhiên, những ai khi đến với Madrid mới biết rằng thành phố nho nhã này ẩn chứa một bầu không khí nhộn nhịp, sôi nổi như thế nào.

Chắc hẳn mọi người đều biết về Madrid với đội bóng đá hoàng gia nổi tiếng thế giới – Real Madrid. Và điều này chứng tỏ tình yêu thể thao mãnh liệt của mỗi người dân nơi đây. Ngoài ra, những ai khi đến thành phố này đều sẽ bị cuốn hút với những âm điệu của tiếng đàn guitar cùng với giai điệu flamenco lừng lẫy và sôi động. Những điểm đến tuyệt vời của Madrid là: sân vận động Santiago Bernabeu, cung điện Hoàng Gia, cổng Mặt Trời, bảo tàng nghệ thuật quốc gia Prado,… 

Seville

Seville được ví như viên ngọc xinh đẹp bên dòng sông Guadalquivir thơ mộng mà mỗi du khách khi đến đây đều phải trầm trồ ca thán vẻ đẹp diệu kỳ và lãng mạn của các công trình kiến trúc nhân tạo lẫn phong cảnh thiên nhiên nơi này. Đặc biệt, thành phố Seville còn là quê hương của lễ hội nổi tiếng nhất Tây Ban Nha như: lễ hội bò tót lừng danh ở Plaze de Toros de la Real Maestranza. Những địa điểm tuyệt vời nơi thành phố lãng mạn này là: quảng trường Plaza de Espana, cung điện Alcazar, công viên Maria Luisa,…

Bilbao

Nằm ở vùng tây bắc Tây Ban Nha, thành phố hải cảng Bilbao hứa hẹn là một điểm sáng trong hành trình khám phá Tây Ban Nha. Điểm thu hút của Bilbao là sự xen lẫn giữa nét duyên dáng và khí chất xưa cổ của các công trình kiến trúc cổ kính cùng những tòa nhà lộng lẫy, hiện đại.

Bên trong cảnh quan thiên nhiên xanh mát và yên bình, những di tích lịch sử từ thời Trung Cổ và Phục Hưng là những điểm nhấn độc đáo và là biểu tượng khi người ta nhắc đến Bilbao. Bên cạnh đó, chúng ta sẽ phải nghiêng mình bái phục sự điêu luyện và tài năng nghệ thuật của người dân Bilbao khi chứng kiến các mô hình tinh xảo tại quảng trường của thành phố. Những điểm đến lý tưởng khi tham quan Bilbao là: bảo tàng Guggenheim, khu phố cổ Casco Viejo, nhà hát Arriaga, cung điện Florale,…

Marbella

Nếu bạn đang tìm một chốn bồng lai để tạm thời lãng tránh khỏi những phiền não thế tục thì hãy đến với Marbella xinh đẹp. Thành phố nổi tiếng với bãi biển tuyệt vời trong cái nắng tràn đầy sức sống của Costa del Sol và những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ nơi sống của các động vật hoang dã kỳ lạ.

Ngoài ra, Marbella còn quyến rũ con tim mỗi du khách bằng nét đẹp cổ xưa của các pháo đài Ả Rập hòa lẫn với những ngôi nhà màu trắng tinh khiết và yên bình. Hãy đến Marbella để thả lỏng tâm hồn và cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ của phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây.

Valencia

Bạn đã từng nghe về lễ hội nổi tiếng Tây Ban Nha – lễ hội cà chua vào tháng 8 hàng năm? Nếu bạn muốn tham gia lễ hội này thì đừng bỏ qua quê hương của nó – thành phố Valencia nhé. Tất cả các công trình kiến trúc tại Valencia được đánh giá là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp tinh tế của nghệ thuật và công nghệ khoa học hiện đại.

Mỗi du khách khi đến chiêm ngưỡng Valencia chắc hẳn sẽ phải ngây ngất trước nét đẹp của các di tích cổ xưa đậm chất Châu Âu xen lẫn với các tòa nhà siêu hiện đại. Nếu đến Valencia thì đừng bỏ qua khám phá các địa điểm: quần thể kiến trúc City of Arts and Sciences, rạp chiếu L’Hemisferic, sảnh Llotja de la Seda, viện hải dương L’Oceanografic,…

Cordoba

Nếu bạn muốn khám phá một địa điểm với sự kết hợp của nhiều màu sắc văn hóa khác nhau thì thành phố Cordoba sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Cả thành phố là tập hợp những tòa nhà và các công trình kiến trúc xưa cổ mang nét đẹp phương Tây cổ kính và mẫu mực. Chính điều này quyến rũ ánh nhìn của mỗi du khách khi đến tham quan thành phố.

Cordoba sở hữu một tuyệt tác kiến trúc điêu luyện được xem như là di sản văn hóa thế giới, đó là nhà thờ hồi giáo Mezquiti. Với sự hòa quyện tuyệt diệu trong từng chi tiết giữa nghệ thuật Baroque và Cơ Đốc Giáo, Mezquiti là biểu tượng nổi tiếng và thu hút đông đảo du khách khi đến thăm Cordoba.

Trả lời