Top 9 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Bến Tre

Vườn trái cây Cái Mơn – Chợ Lách

Vùng đất miền Tây nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng sở hữu những vườn trái cây trĩu quả, trở thành những điểm du lịch sinh thái thu hút đông đúc du khách từ khắp các nơi trên thế giới tìm đến tham quan, trải nghiệm. Vườn trái cây Cái Mơn – Chợ Lách là một trong những vườn trái cây lớn tại tỉnh Bến Tre, tọa lạc tại xã Vĩnh Thạnh, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, cách thành phố tỉnh Bến Tre khoảng 40km.
Vườn trái cây Cái Mơn – Chợ Lách được biết đến là một trong những vương quốc trái cây, hoa kiểng, bonsai. Được bao bọc bởi các con sông Hàm Luông và sông Cổ Chiên, nên quanh năm khí hậu ôn hòa, cây lá xum xuê, trĩu quả. Những loại trái cây phổ biến ở vườn trái cây Cái Mơn – Chợ Lách gồm có sầu riêng, dâu, măng cụt, chôm chôm, quýt xoài, bưởi, nhãn… Sở dĩ du khách tỏ ra khá thích thú được đi du lịch ở đây là vì khi đến tham quan các vườn trái cây, du khách sẽ được thưởng thức các loại trái cây thả ga tại chỗ.
Nếu có cơ hội, các bạn nên một lần tìm về vườn trái cây Chợ Lách – Cái Mơn để được thỏa thích ngắm nhìn những vườn trái xum xuê, những vườn hoa, cây cảnh tươi thắm. Và để được thưởng thức các loại cây trái mang hương vị đặc trưng của vùng đất miền Tây.

Khu di tích nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu

Một trong những điểm đến tham quan nổi tiếng của tỉnh bến Tre là khu di tích nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu, tọa lạc tại ấp 3, xã An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Khu di tích này đã được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa từ ngày 16-3-1993, với tổng diện tích: 13.000m2.
Nhắc đến nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu, mỗi chúng ta đều không quên được những đóng góp của ông cho nền văn học Việt Nam với tác phẩm tiêu biểu là “Lục Vân Tiên”. Chính vì thế khu di tích Nguyễn Đình Chiểu được thành lập để thể hiện tấm lòng ghi nhớ công lao của cụ Nguyễn Đình Chiểu với không chỉ nền văn học mà còn là tấm lòng sáng trong, yêu nước cao đẹp.
Trong khuôn viên khu di tích thì gồm có: Tượng cụ Đồ được làm bằng đồng thau, nặng 1,2 tấn. Mảng phù điêu bên trái tả cảnh cụ Đồ đọc văn tế “Lục tỉnh sĩ dân trận vong” tại chợ Đập (Ba Tri) năm 1883. Mảng phù điêu bên phải miêu tả trận đánh của Phan Ngọc Tòng tại Giồng Gạch ( xã An Hiệp – Ba Tri ). Từ cổng đền đến nhà bia có sân rộng để khách tham quan có thể ngồi nghỉ ngơi, khu vực đền còn trồng nhiều cây kiểng quý, được uốn tỉa công phu. Toàn bộ hình thành một hệ thống hòa nhập với quang cảnh xanh tươi vốn có của vùng quê An Đức. Đền thờ hình tròn với 3 tầng mái tượng trưng cho ba nghề nghiệp của cụ Đồ Chiểu đó là nghề dạy học, bốc thuốc và nhà thơ.  

Công viên Đồng Khởi

Công viên Đồng Khởi là một trong những điểm thu hút du khách khắp mọi nơi tìm đến tham quan, thưởng lãm. Công viên Đồng Khởi tọa lạc tại đại lộ Đồng Khởi, phường 4, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Tại đây có một công trình ghi dấu ấn thời gian đó là tượng đài Đồng Khởi, tạo nên biểu tượng, và bộ mặt cho không chỉ công viên Đồng Khởi, mà còn là niềm tự hào của cả tỉnh Bến Tre.
Vị trí của công viên Đồng Khởi nằm ở vị trí trung tâm thành phố nên rất dễ dàng cho việc di chuyển vào những địa điểm khác của trung tâm thành phố. Với những người khách hoặc người dân ở đây, công viên Đồng Khởi được đánh giá là công viên xanh, sạch với những hàng cây rợp mát, an ninh và thoáng mát.
Đặc biệt khi du khách dạo quanh công viên Đồng Khởi sẽ nhìn thật nhiều những địa điểm ăn uống hấp dẫn. Như một thiên đường, quy tụ nhiều quán ăn nổi tiếng như quán Trà sữa socola, vườn ẩm thực đường phố, trà sữa pizza Kim Chi – Đồng Khởi… Sau những cuộc dạo chơi mệt mỏi quanh thành phố Bến Tre du khách có thể tìm đến những địa điểm thức ăn tại công viên Đồng Khởi.

Bảo tàng Bến Tre

Một trong những điểm du lịch gắn với những hiện vật của thời gian, của những năm tháng hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Bến Tre tọa lạc tại số 146 đường Hùng Vương, phường 3, thành phố Bến Tre, với khuôn viên rộng hơn 13.000m2.
Bảo tàng được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp với những cánh cửa hình vòm đặc trưng gồm một tầng trệt và một tầng lầu, diện tích 474 m2. Mái lợp ngói, tường 2 lớp gạch, cùng nhiều cửa sổ cũng hình vòm trên chạm hình thú, hoa lá, chim muông,… Bốn hướng đều có cổng ra vào với 3 mặt giáp với 3 con đường lớn: Hùng Vương, Cách Mạng Tháng Tám, Lê Đại Hành.
Bảo tàng Bến Tre là nơi trưng bày lưu lại những hình ảnh và hiện vật truyền thống cách mạng của nhân dân tỉnh nhà trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược. Ngoài ra tại bảo tàng còn có khu trưng bày ngoài trời rộng 288m2, trưng bày những hiện vật thuộc thể khối có kích thước lớn như xác máy bay, pháo, vỏ bom… 
Nếu những du khách nào muốn tìm về với những điểm tham quan mang tinh thần tự hào dân tộc và chứng tích thời gian thì bảo tàng Bến Tre là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Bãi biển Thừa Đức – Bình Đại

Bãi biển Thừa Đức thuộc địa phận ấp Thừa Trung, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Đây là một trong những bãi biển tự nhiên đẹp, lớn, trong lành nổi tiếng của tỉnh Bến Tre với tổng diện tích dự án phát triển khoảng 6.7 ha. Hàng năm hơn 12000 lượt du khách tìm đến tham quan, mang về tổng doanh thu tương đương vượt mức 500 triệu đồng.
Trong tương lai, bãi biển Thừa Đức sẽ được đầu tư phát triển với nhiều hạng mục phục vụ mục đích tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng như: khu trung tâm, khu nhà hàng, khu vui chơi thiếu nhi, khu quà lưu niệm, nhà nghỉ đơn lập, khách sạn, hồ bơi, nhà hàng thủy tạ, đài quan sát, khu tắm biển… với số vốn bỏ ra có thể lên đến 485 tỷ đồng. Tại bãi biển này này hằng năm có hai lễ hội lớn đó là lễ hội đình Phú Lễ và lễ hội nghinh Ông.
– Lễ hội Đình Phú Lễ ở ấp Phú Khương xã Phú Lễ, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, thờ Thành Hoàng Bổn Cảnh. Hàng năm lễ hội đình Phú Lễ diễn ra 2 lần: lễ Kỳ Yên vào ngày 18, ngày 19 tháng 3 âm lịch để cầu cho mưa thuận, gió hòa và lễ Cầu Bông vào ngày 9, ngày 10 tháng 11 âm lịch cầu cho mùa màng tươi tốt. Lễ hội có rước sắc thần, lễ tế Thành Hoàng, người đã có công khai khẩn giúp dân trồng trọt. Đêm có hát bội và ca nhạc tài tử.
– Lễ hội nghinh Ông là lễ hội phổ biến của các làng ven biển của Việt Nam, trong đó có Bến Tre. Hàng năm vào các ngày 16/6 âm lịch tại các đình đền hay miếu của các xã thuộc huyện Bình Đại, huyện Ba Tri, mở lễ hội này. Trong ngày hội tất cả tàu thuyền đánh cá đều về tập trung neo đậu để tế lễ, vui chơi và ăn uống.  

Sân chim Vàm Hồ

Sân chim Vàm Hồ là một trong những điểm đến thú vị với những ai muốn tạm quên đi bộn bề của cuộc sống, công việc trải lòng mình cùng với thiên nhiên. Sân chim Vàm Hồ thuộc về cả hai xã Mỹ Hòa và Tân Xuân, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.
Vàm Hồ được biết đến là nơi cư trú của rất nhiều những loài động vật, chim, cò, vạc… đặc trưng của vùng đất miền Tây. Đồng thời với cảnh quan của vùng ngập mặn, nhiều loài cây hoang dã mọc thành rừng vẫn còn nguyên nét hoang sơ.
Các loại chim phổ biến tại Vàm Hồ có thể kể ra hàng loạt như: cuốc ngực trắng, trích, cúm núm, chàng nghịch, bìm bịp, thằng chài, chẽo chẹt, bông lau, chèo bẻo đuôi cò, chim vịt…. Nhiều nhất trong số các loài động vật tại đây chính là các loài cò: cò trắng, mỏ đen, mỏ vàng; cò ngang, cò ruồi, vạc, quắm trắng, diệc xám…, đặc biệt có năm còn nhìn thấy cả loài diệc mốc.

Du lịch cồn Quy

Bên cạnh cồn Phụng thì cồn Quy cũng là một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan. Cồn Quy hay còn gọi là cồn Cát, thuộc địa phận xã Tân Thạch và Quới Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Cách trung tâm thành phố Bến Tre hơn 20km theo đường sông.
Cồn Quy trước đây có diện tích khoảng 60 – 70 ha, hằng năm đều được bồi đắp một lượng lớn phù sa, vì thế đến nay tổng diện tích cồn có thể lên đến 170 ha. Cồn Quy từ lâu đã trở thành điểm đến tham quan, du lịch của nhiều du khách từ khắp nơi.
Đến Cồn Quy, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng, ngắm nhìn những vườn cây ăn quả sai trái. Thưởng thức các loại trái cây đặc sản miền Tây như: Bưởi, mận, xoài, mít tố nữ… đặc biệt nhất của cồn Quy đó chính là những vườn nhãn thu hút, bạt ngàn tầm mắt. Ngoài ra. Du khách sau chuyến đi du lịch, tham quan quanh cồn Quy có thể ghé vào những cửa hàng quà lưu niệm, đặc sản với các sản phẩm từ Dừa.

Du lịch cồn Phụng

Cồn Phụng là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách tìm đến tham quan, trải nghiệm cảm giác du lịch miệt vườn. Cồn Phụng nằm án ngữ tại cửa ngõ đi vào Bến Tre qua cầu Rạch Miễu, thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Xung quanh cồn Phụng được bao bọc, ôm ấp bởi dòng sông Tiền dồi dào phù sa.
Cồn Phụng là một trong: “Tứ linh – Long, Lân, Quy, Phụng”. Cồn Long, Lân thuộc địa phận tỉnh Tiền Giang, cồn Quy, Phụng thuộc về tỉnh Bến Tre. Cồn Phụng hay còn gọi là cồn ông Đạo Dừa. Du khách khi đến với cồn Phụng sẽ được đi trải nghiệm cảm giác du lịch bằng xuồng máy dọc theo cồn và có thể ghé thăm các cơ sở sản xuất kẹo dừa, quà lưu niệm từ các sản phẩm của dừa, được ngồi xe ngựa thăm các vườn trái cây, nghỉ chân trong các ngôi nhà lợp bằng mái lá, thưởng thức trà mật ong, nghe đờn ca tài tử Nam bộ.
Ngoài ra cồn Phụng còn là nơi lưu giữ rất nhiều di tích của thời quá khứ với những công trình kiến trúc cũ của thời giáo chủ Đạo Dừa – Nguyễn Thành Nam, với một cái sân rộng có 9 con rồng, tháp Hòa Bình được chạm khắc tinh xảo hình ảnh rồng, phượng đẹp mắt, độc đáo.

Du lịch cồn Ốc

Tự nhiên ưu ái ban cho tỉnh Bến Tre những địa điểm du lịch tự nhiên, độc đáo và hấp dẫn, bên cạnh cồn Phụng, cồn Quy, những du khách có thể lựa chọn điểm đến là cồn Ốc để trải nghiệm những dịch vụ du lịch và ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở đây.
Cồn Ốc thuộc xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, còn gọi cồn Hưng Phong, là cồn nổi lớn nhất trên sông Hàm Luông với diện tích trải rộng 647 ha. Cồn Ốc được biết đến với cái danh phong là “Vũng Tàu 2”, với những phong cảnh thiên nhiên, sông nước hữu tình,  cồn Ốc còn hấp dẫn du khách bởi những vườn cây ăn trái bạt ngàn, những rặng dừa xanh thẳm ngút tầm mắt, những làng nghề truyền thống và cuộc sống yên bình nơi miệt vườn trù phú này. 
Cồn Ốc nằm trong vùng khí hậu trong lành, tiết trời thuận hòa, đất đai màu mỡ, và thuộc khu vực nước ngọt lợ, vì thế cồn Ốc được biết đến là quê hương của nhiều loài cây ăn trái đặc hữu, thơm ngon. Đặc biệt đặc sản nổi danh của cồn này là bưởi da xanh, có múi sắc hồng, không hột,  vị ngọt hòa quyện với vị chua dịu miệng, trái chín vẫn giữ trọn sắc xanh. Dừa núm trồng trên đất cát phù sa ở Cồn Ốc có vị ngọt thanh và nhiều nước. 

Trả lời