Top 9 điểm đến hấp dẫn nhất tại Đà Lạt

Nhà thờ Con Gà

Nhà thờ chính tòa Ðà Lạt tên chính thức: Nhà thờ chính tòa Thánh Nicôla Bari, còn có tên gọi khác là nhà thờ Con Gà vì trên đỉnh tháp chuông có hình con gà lớn. Nằm trên đường Trần Phú, là nhà thờ lớn nhất Ðà Lạt, một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa nhất của thành phố này do người Pháp để lại.
Nhà thờ Con gà được thiết kế theo trường phái kiến trúc Roman chiều dài 65m, rộng 14m, tháp chuông cao 47m.
Cả mặt bằng và mặt đứng đều được thiết kế đối xứng nghiêm ngặt theo lối cổ điển phỏng theo nguyên gốc của các kiểu mẫu châu Âu: trên thánh giá có tượng một con gà cách mặt đất 27m bằng hợp kim nhẹ rỗng bên trong được tráng phủ một lớp hoá chất đặc biệt đồng dài 0,66m, cao 0,58m quay quanh một trục bạc đạn để chỉ hướng gió.
Vào dịp lễ Giáng sinh hàng năm, nơi đây thu hút rất nhiều người cả trong và ngoài đạo đến dự lễ tham quan.

Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước tọa lạc tại số 120 Tự Phước, thuộc địa bàn Trại Mát, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 8 km, trên quốc lộ 20. Chùa còn được gọi là Chùa Ve Chai vì trong sân chùa có con rồng dài 49 m được làm bằng 12.000 vỏ chai bia. Chùa Linh Phước là một công trình kiến trúc khảm sành đặc sắc của thành phố Đà Lạt. 

Thác nước Datanla

Nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng 8km, thác Datanla là điểm đến lý tưởng cho những bạn thích phiêu lưu mạo hiểm.
Thác Datanla có lượng nước dồi dào và ổn định quanh năm tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ đặc trưng của vùng Tây Nguyên. Bên cạnh thác nước còn có những địa danh: Suối Tiên, Vực Tử Thần…tạo nên một quần thể sinh thái sống động.
Nơi đây còn là nơi ẩn chứa những huyền thoại xa xưa của các dân tộc bản địa như: truyền thuyết về chàng K’Lang và nàng Hơbiang, truyền thuyết về các nàng tiên xuống tắm tại thác nước này….càng làm cho nơi đây thêm sắc màu huyền bí.
Du khách đến đây có thể tham gia các trò chơi mạo hiểm như: máng trượt trượt thác, đu dây vượt thác cáp treo….
thiên nhiên hùng vĩ, cảnh sắc tuyệt đẹp giá các dịch vụ tương đối mềm chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Chợ Đà Lạt

Chợ Đà Lạt là một trung tâm thương mại của thành phố Đà Lạt tọa lạc trên trục đường chính là đường Nguyễn Thị Minh Khai. Không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán, chợ còn là điểm thu hút khách tham khi đến thành phố Đà Lạt.
Chợ khá đa dạng và phong phú với các chủng loại hàng hóa là các sản vật của vùng Lâm Đồng như: rau, bắp cải, súp lơ, su hào, dâu tây, v.v. Ngoài ra còn có Áo len và các sản phẩm may mặc như vớ, tất, ủng, bao tay hay các loại nón len và nhiều loại hoa, từ hoa bình dân đến hoa cao cấp đều có mặt tại chợ, với các loại hoa trồng sẵn trong chậu như xương rồng, sen đất, lan, lay ơn, thược dược, v.v.

Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 6km về phía nam, ngay bên dưới Thiền Viện Trúc Lâm. Nơi đây có khí hậu trong lành, không gian yên tĩnh, cảnh quan tự nhiên (rừng, núi, hồ, suối, thác,…) đa dạng, quyến rũ và có nhiều yếu tố nhân văn hấp dẫn, hứa hẹn trở thành khu du lịch Đà Lạt có quy mô lớn với nhiều loại hình du lịch đặc sắc như: tham quan thắng cảnh, cắm trại, nghỉ dưỡng, chữa bệnh, đi bộ, leo núi, câu cá, thăm căn cứ cách mạng, lễ hội – tín ngưỡng, vui chơi giải trí, thể thao,… đặc biệt là loại hình du lịch sinh thái. 
Hồ nằm gần núi Phụng Hoàng, đây được xem là khu phức hợp tập trung nhiều cảnh quan đẹp và dịch vụ du lịch phong phú. Với diện tích khoảng 320 ha, Hồ Tuyền Lâm là một trong 21 khu du lịch quốc gia Việt Nam.

Đường hầm đất sét

Trải dài hơn 1.200m giữa rừng thông xanh biếc, đường hầm đất sét là một kỳ quan nhân tạo mới ở Đà Lạt (Lâm Đồng). Dù chỉ mới đi vào hoạt động từ năm 2012 nhưng nơi đây đã trở thành điểm đến thu hút rất nhiều tour của các công ty du lịch lữ hành. Đường hầm đất sét có rất nhiều tên gọi khác nhau như: Đường hầm điêu khắc, Đường hầm đất đỏ, Làng đất sét… nhưng dù với bất cứ tên gọi nào thì nơi đây cũng kích thích sự tò mò và trí tưởng tượng của du khách để tìm đến khám phá.
Điều hấp dẫn du khách ghé thăm khu du lịch này là vì nó tái hiện về lịch sử Đà Lạt từ thủa ban sơ cho tới một Đà Lạt năng động và hiện đại như bây giờ, tái tạo lịch sử thành phố Đà Lạt và những câu chuyện nhân văn hóa, nhân văn có tính giáo dục, được minh họa bằng những công trình kiến trúc và văn hóa độc đáo như ga xe lửa, dinh Bảo Đại, trường Lycée Yersin, Viện Pasteur, Đại học Đà Lạt, nhà thờ Con Gà, Giáo hoàng học viện, chùa Linh Sơn, hồ Xuân Hương, cầu Ông Đạo, chợ Đà Lạt…
Đường hầm này cũng chính là sự đột phá đỉnh cao về chất liệu biến đất sét thành một chất liệu mới có màu độc đáo và đặc biệt thân thiện với môi trường. Chuyến khám phá đường hầm đất sét độc đáo này là nơi mà bất cứ du khách nào cũng muốn chụp một vài kiểu ảnh để làm kỷ niệm và khoe với bạn bè.

Vườn hoa trung tâm thành phố

Nói đến Đà Lạt là nói đến một nơi được mệnh danh là xứ sở của các loài hoa. Vườn hoa trung tâm thành phố là một địa điểm lý tưởng để chúng ta bắt đầu hành trình khám phá Đà Lạt.
Vườn hoa nằm phía đông Hồ Xuân Hương bên cạnh sân Golf Đồi Cù thơ mộng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 2km. Tổng diện tích trồng hoa phục vụ khách tham quan lên tới 7000m2. Đây được xem là một trong những vườn hoa lớn nhất Việt Nam và thế giới với trên 300 loại hoa đủ loại từ các loại hồng, cẩm tú cầu, mimosa…. Ngoài ra còn có một số loại hoa ngoại nhập như cúc, đồng tiền, đỗ quyên. 
Đến với vườn hoa thành phố Đà Lạt, với giá vé rất rẻ chỉ 20.000đ/người, du khách chắc chắn sẽ hài lòng khi nhìn những loài hoa nơi đây được bàn tay của các nghệ nhân chăm sóc và tạo dáng. Vào mỗi dịp Tết đến, xuân về, Vườn Hoa là nơi diễn ra Hội Hoa Xuân thu hút các nghệ nhân trồng hoa của Đà Lạt và các tỉnh khác đến thi tài.
 

Thung lũng tình yêu

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 5km về phía bắc là vùng thung lũng – nơi hội tụ của những con suối nhỏ hợp thành hồ Đa Thiện. Từ những năm 30 của thế kỉ 19, khu vực thung lũng này đã trở thành lựa chọn của giới cầm quyền Đông Dương cho những cuộc hẹn hò hay nghỉ dưỡng khi họ nắm quyền cai trị. 
Vallée d’Amour  cái tên đầu tiên mà người Pháp đặt cho khu vực thung lũng này có nghĩa là “thung lũng tình yêu”.
Vẻ đẹp thơ mộng và cuốn hút của Thung Lũng Tình Yêu được tạo nên bởi những rặng thông xanh ngát cùng với hồ Đa Thiện trong xanh nằm uốn quang co là điểm đến quen thuộc cho mọi du khách.

Chợ Âm Phủ Đà Lạt

Chợ Âm Phủ Đà Lạt còn gọi là chợ đêm Đà Lạt nằm tọa lạc tại trung tâm Đà Lạt phía sau chợ Đà Lạt. Là một trung tâm buôn bán về đêm, đây cũng là một địa điểm du lịch không thể thiếu của các du khách khi đến Đà Lạt. 
Chợ bất đầu hợp vào lúc 19:00 hoặc 20:00 kéo dài cho đến 3:00, 4:00 sáng, chợ là nơi buôn bán tấp nập, khách đến không phân biệt sang hèn, từ những người lái xe ôm thức khuya đón khách, các anh chị lao công, ca sỉ, nhạc sỉ, đến cả những sinh viên ít tiền thích lãng mạn, hoặc những du khách thích thưởng thức hương vị về đêm của Đà Lạt.
Đa số các thức ăn ở vùng này đều là những món ăn nóng hổi vừa thổi vừa ăn như tôi được biết lúc chưa vào chợ cảm thấy trong người rất lạnh và khi đến gần mùi thơm từ các món nướng với bếp than hồng cảm thấy rất ấm, sau đây là một số món ăn được bán tại chợ đêm : Bắp luộc, khoai lang nướng, mực nướng, cánh gà, đùi gà nướng, bánh tráng nướng trứng cút tuyệt ngon + ly sửa đậu nành nóng thì hết xẩy, súp cua nóng hổi, bùn chả cá Đà Lạt,…
Ngoài ra, tại đây còn bán các món đồ đẹp và rẻ nên các bạn có thể chọn cho mình những món đồ ưng ý mà giá thành lại không quá cao là một địa điểm lý tưởng để bạn đi mua sắm quần áo. Ở đây bán rất nhiều loại quần áo đặt biệt là đồ len đây là những món hàng mà tôi được biết khi đến chợ đêm Đà Lạt : Áo len, áo khoác len, áo khoác da, mũ len, găng tay len, đồ ngủ, khăn  choàng cổ,… với già từ 100.000 vnđ trở xuống không quá cao so với các nơi khác, và các loại đặc sản ở đây chính là mứt hoặc xiro, rượu vang, mật dâu…..mứt có nhiều loại mứt rất ngon mua về làm quà là rất ý nghĩa. 

Trả lời