Top 9 Khu nghỉ dưỡng tuyệt vời trên thế giới

Bãi biển Ksamil, Albania

Phía nam của Albania là một nơi lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên tĩnh. Ở đây có khí hậu Địa Trung Hải, có một công viên quốc gia gần đó, các món ăn địa phương thường tập trung vào dầu ô liu, quýt và hơn 30 loại cá khác nhau, chi phí tương đối hợp lý, nước uống khoảng 90 cent, bữa ăn trung bình cho một người là 6$, giá thuê phòng từ 100 – 120$ một tháng.

Guanajuato, Mexico

Tọa lạc ngay tại trung tâm của Mexico, Guanajuato là một mảnh đất văn hóa màu mỡ. Bạn có thể thuê một căn hộ rất tốt ở đây chỉ với giá từ 150 – 200$ một tháng. Nước uống có giá nhỏ hơn 1$ và vé xem phim chỉ mất 3$, khá giống với ở Việt Nam nên bạn có thể bỏ qua lo lắng về vấn đề tiền bạc. Guanajuato cũng là quê hương của lễ hội Cervantino nổi tiếng.

Bãi biển Agonda, Goa, Ấn Độ

Các bờ biển phía Nam của Goa là một nơi mà bạn có thể cưỡi voi ngay trên bãi biển. Một chai rượu có giá 50 cent, và giá thuê phòng là 120$ một tháng. Ở đây bao gồm cả chùa và là nơi tuyệt vời để tập Yoga. Khu vực này thường khá vắng vẻ, vì vậy những người dân địa phương thường không xảy ra vấn đề gì với khách du lịch, trái ngược với một số bộ phận khác của Ấn Độ.

Hồ Cốc, Việt Nam

Hồ Cốc là một bãi biển nhỏ nằm ở xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cách Thành Phố Hồ Chí Minh khoảng 125 km về phía đông nam, nổi tiếng với hơn 11000 ha rừng nhiệt đới và là nơi tốt nhất ở Châu Á để đi lạn. Bạn có thể thuê phòng ở đây với giá từ 150 – 200$ một tháng.

Koh Thonsáy, Campuchia

Hòn đảo nhỏ này thuộc khu vực miền nam Campuchia, là một thiên đường thật sự của những khu rừng và bãi biển, ngoài những ngư dân và gia đình của họ, trên thực tế không ai sống ở đây. Bạn có thể dành thời gian của mình thư giãn trên bãi biển, hoặc khám phá các hang động trong rừng. Chỉ với 5$, những ngư dân tốt bụng ở đây sẽ nấu cho bạn một bữa ăn ngon làm từ cua tươi được đánh bắt ngay trên biển, các sản phẩm hải sản khác sẽ có giá không quá 1 – 2$. Tuy nhiên với những ưu điểm nổi trội như thế nhưng hòn đảo vẫn chưa phát huy được thế mạnh du lịch, đây là một địa điểm tốt nếu bạn đang muốn thoát khỏi nền văn minh.

Český Krumlov, Cộng hòa Séc

Khu vực Bohemia, Cộng hòa Séc giống như bước ra từ một câu chuyện cổ tích. Tất cả các ngôi nhà ở đây đều có cấu trúc giống với những lâu đài được xây từ thời Trung Cổ, đường phố được lát đá sỏi, hội chợ thương mại thường xuyên được tổ chức tương tự như những cái đã diễn ra ở thời kỳ Phục Hưng. Bạn sẽ cần chi trả 20$ cho một bữa ăn và khoảng 400$ để thuê nhà trong một tháng. Thách thức duy nhất mà bạn cần phải đối mặt là vấn đề ngôn ngữ, bạn cần phải học tiếng Séc nếu muốn qua đây sinh sống.

Las Trancas, Chile

Ở Las Trancas bạn sẽ tìm thấy một trong những quang cảnh có núi khó tin nhất Nam Mỹ. Bạn có thể trượt tuyết ở đây quanh năm với giá thuê nhà khoảng 300$ một tháng. Những người giàu có thường thích sống trên những chỗ dốc, còn những người có kinh nghiệm và người có thu nhập trung bình – khá sẽ sống ở bên dưới. Nhược điểm duy nhất là ở đây mùa đông chiếm ưu thế vì thế nó sẽ thích hợp với những người yêu thích cái lạnh.

Veliko Tarnovo, Bulgaria

Nơi nhỏ bé này nép mình trong một thung lũng ở phía bắc Bulgaria, Veliko Tarnovo chắc chắn là nơi dễ chịu nhất ở đây, thường được gọi là Riviera của Bulgaria. Nó đẹp như Pháp nhưng giá tiền sẽ không đắt như ở Pháp, một chai rượu vang chỉ có giá 80 cent, giá thuê nhà là 200$ một tháng. Dân số khá thưa thớt chỉ khoảng 200000 người. Nhược điểm duy nhất là thành phố này nên tu sửa lại cơ sở hạ tầng.

Avarua, quần đảo cook

Nằm cách 2000 m về phía đông bắc của New Zealand, những bãi biển nhiệt đới của Avarua không kém phần lộng lẫy so với Maldives hay Seychelles. Tuy nhiên giá phòng ở đây lại khá vừa ý khách hàng, bạn có thể thuê một căn hộ ở đây chỉ với 130$ / tháng. Hòn đảo này cũng thu hút khá ít khách du lịch, khoảng 100000 người tham quan mỗi năm, vì vậy bạn không cần quá lo lắng vì sự ồn ào và những hệ quả mà khách du lịch đem lại. Phong cảnh ở đây khá hấp dẫn, bạn có thể đi bộ thư giãn, tắm nắng, ngắm cá voi bơi lội…Nói chung đây là một địa điểm khá hoàn hảo, tuy nhiên bạn sẽ không được phép mua nhà ở đây, bạn có thể thuê tối đa 60 năm.

Trả lời