Top 9 Loại đặc sản nên mua nhất khi du lịch Đà Lạt

Dâu tây

Một loại đặc sản mà khi đến Đà Lạt không thể bỏ lỡ mà ai cũng biết là dâu tây với những quả to tròn và căng mọng, màu sắc đẹp mắt. Nơi đây, khí hậu mát mẻ thuận lợi cho quả dâu tây sinh trưởng và phát triển nên chất lượng sản phẩm luôn cao hơn những vùng khác. Du lịch Đà Lạt, bạn có thể chọn quả dâu tươi hay mứt dâu về làm quà hoặc những chế phẩm khác từ dâu tây luôn rất đa dạng tại các nhà vườn hay chợ Đà Lạt.

Giá bán dâu tây: 80.000 – 250.000 đồng/tùy loại.

Địa chỉ tham khảo:

  • Các vườn dâu tây tại các con đường như: Mai Anh Đào, Nguyễn Tử Lực, Thánh Mẫu, Langbiang, Xô Viết Nghệ Tĩnh.
  • Công ty Bio Fresh Đà Lạt. Địa chỉ: Khu du lịch Hồ Than Thở, đường Hồ Xuân Hương, phường 10, TP. Đà Lạt.
  • Vườn dâu Nhật Đà Lạt. Địa chỉ: 162 Thánh Mẫu, Phường 7, Đà Lạt..
  • Vườn dâu của anh Nguyễn Thành Trung ở phường 9. Địa chỉ: 35 Hồ Xuân Hương, Phường 9, Đà Lạt.

Mứt hoa hồng Đà lạt

Mứt từ những loại trái cây thì rất bình thường nhưng loại mứt được làm từ hoa hồng lại rất lạ, một đặc sản khá đặc biệt của vùng đất sương lạnh Đà Lạt. Thế nhưng bạn đừng lẫn lộn, mứt hoa hồng ở đây được làm từ trái hồng hoa chứ không phải nụ hoa hồng. Dùng một tách trà nóng kèm theo một miếng mứt hoa hồng thì tâm trạng sẽ trở nên sảng khoái và dễ chịu. Vì vậy, mua mứt hoa hồng làm quà cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

Tại đây, mứt hoa hồng được bày bán quanh năm tại các khu chợ Đà Lạt, hay mua vào mùa lễ hội hoa mai anh đào 2017 sắp đến. Tất cả sẽ được bày bán để khách phương xa tha hồ lựa chọn.

Giá bán: Khoảng 180.000 đồng một ký.

Hoa tươi

Đà Lạt là thành phố ngàn hoa, đua nhau khoe sắc với đa dạng nhiều chủng loại khác nhau sẽ khiến bạn choáng ngợp và mê hoặc. Vì vậy, ý tưởng mua hoa tươi đem về làm quà biếu cũng khá lãng mạn và ngọt ngào, như đem chút tình của Đà Lạt đến gần mọi người hơn. Bạn có thể chọn anh đào, mimosa, phượng tím, bất tử, lan, cẩm tú cầm, dã quỳ… để tặng người yêu hay người phụ nữ quan trọng của đời mình mà giá cả lại rất phải chăng, từ 700 – 1.200 đồng một cành. 
Địa chỉ uy tín để mua hoa tươi ở Đà Lạt:

  • Công ty TNHH Phượng Trung. Địa chỉ: 86 An Sơn, Đà Lạt.
  • Showroom hoa tươi Dalat Hasfarm. Địa chỉ: 01 Nguyễn Thị Minh Khai, Đà Lạt.
  • LangBiang Farm. Địa chỉ: 42 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đà Lạt.

Cà phê Đà Lạt

Ngoài những đặc sản thì cà phê Đà Lạt ví như một điểm để nhận diện vùng đất màu mỡ này. Cà phê nơi đây cũng là một đặc sản nổi tiếng mà ai cũng biết của vùng đất Tây Nguyên, không chỉ trong nước mà còn nổi tiếng khắp thế giới. Mùi hương ngọt ngào, vị đậm đà khiến cho ai nếm thử một lần cũng vương vấn. Vì vậy, khi đến Đà Lạt mà không nhâm nhi một tách cà phê nóng thì thật là tiếc nuối.

Giá bán: Khoảng 200.000 đồng một ký tùy loại.

Địa chỉ tham khảo:

  • Cà phê Lễ Ký: Phan Đình Phùng, Đà Lạt; Khu Hòa Bình, Đà Lạt.
  • Cà phê Long Triều: 5A Lê Lai, Đà Lạt.
  • Showroom trà – cà phê Tâm Châu: 294A Trần Phú, P.1, Tp. Bảo Lộc.
  • Showroom Trà Trâm Anh: 807 Trần Phú, Tp. Bảo Lộc.

Rượu vang

Rượu vang cũng là một đặc sản khá nổi tiếng của Đà Lạt, là niềm tự hào của vùng đất sương lạnh này dù nó không thể so sánh với những thương hiệu rượu vang của thế giới. Vang Đà Lạt mang đến cho người thưởng thức một hương vị mới, một phong thái mới bởi nguyên liệu làm rượu không phải từ quả nho mà chế biến từ những quả dâu tằm chín mọng mà không bất kỳ ở đâu có thể tìm thấy.

Giá bán: Từ 60.000 đồng trở lên một chai tùy loại.

Địa chỉ:

  • Trụ sở nhà máy vang Đà Lạt: Số 31 Ngô Văn Sở, TP. Đà Lạt..
  • Các khu chợ Đà Lạt.
  • Phòng trưng bày sản phẩm của Trung Tâm xúc tiến Thương mại – Du lịch.

Các loại trái cây

Vùng đất Đà Lạt không chỉ thuận lợi về thổ nhưỡng mà khí hậu mát mẻ còn khá thuận lợi để trồng nhiều loại trái cây đặc sản với chất lượng tốt như hồng, bơ, đào lông, dâu tây, dâu tằm… Điểm đặc biệt khi đến Đà Lạt là mùa nào quả nấy, trái cây có quanh năm đa dạng phục vụ nhu cầu của khách hàng. Chẳng hạn, nếu thích dâu tây và dâu tầm thì hãy đến đây vào khoảng tháng 3 – 4, nếu yêu thích quả hồng thì đi vào tháng 7. Thêm vào đó, nếu như bạn muốn chọn loại trái cây tươi ngon nhất về làm quà thì nên đến chợ Đà Lạt vào sáng sớm.

Giá bán: Từ 60.000 đến 150.000 đồng một ký tùy theo loại trái cây.

Các loại mứt, trái cây sấy khô

Tại Đà Lạt, các mặt hàng như mứt, trái cây sấy khô có đến hàng trăm loại khác nhau để bạn lựa chọn, đặc biệt không chỉ ngon mà chất lượng vệ sinh lại đảm bảo. Chẳng hạn như: Mứt dâu, mứt me, mứt hoa hồng, khoai lang dẻo, cà chua bi sấy khô… luôn được người du lịch ưu tiên chọn lựa để làm quà cho người thân và bạn bè.

Giá trái cây sấy khô: khoảng từ 70.000 – 200.000 đồng tùy khối lượng.

Địa chỉ:

  • Chuỗi hệ thống L’angfarm, uy tín có mặt trên khắp thành phố Đà Lạt.
  • Lò mứt Kiều Giang. Địa chỉ: Số 223 Bis Mai Anh Đào.
  • Các quầy hàng đặc sản ở chợ Đà Lạt.

Nước ép trái cây tươi

Đà Lạt là một vùng đất đa dạng nhiều loại trái cây nên thị trường nước ép trái cây tươi cũng khá phong phú và được ưa chuộng với vị ngon, ngọt rất tự nhiên. Các loại nước ép được cho vào chai với nhiều kích cỡ, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng, bảo hành đến 6 tháng rất tiện cho việc bảo quản đi xa. Vì vậy, loại nước ép đậm đà hương vị và tốt cho sức khỏe này luôn được khách phương xa mua về làm quà biếu cho người thân, gia đình và bạn bè. Bạn có thể mua sản phẩm tại chợ Đà Lạt hoặc trong các siêu thị trong thành phố.

Giá bán: Khoảng 100.000 đồng một lít tùy loại.

Hoa sấy khô

Nếu như bạn cảm thấy hoa tươi không giữ được lâu thì hoa khô cũng là một gợi ý rất tuyệt vời và đầy ý nghĩa. Ở đây, hoa khô được kết thành từng giỏ, tranh phong cảnh, mô hình nhà hoa, vòng hoa… hay lãng hết sức công phu và màu sắc bắt mắt vô cùng. Vì vậy bạn  có thể tìm mua một giỏ mang về tặng người thân. Mỗi thứ có giá từ 200.000 đồng trở lên tùy theo loại.

Địa chỉ tham khảo:

  • Công ty CP CNSH Rừng hoa Đà Lạt. Địa chỉ: 7A/1 Mai Anh Đào, Đà Lạt.
  • Cơ sở hoa khô “Minh”. Địa chỉ: 04 Hồ Tùng Mậu, Đà Lạt.
  • Showroom hoa khô Hiếu. Địa chỉ: Vườn hoa Thành phố Đà Lạt.

Trả lời