Top 9 Nhà hàng kì quặc và quái đản nhất thế giới

Nhà hàng điệp viên Safe House

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác như 1 điệp viên thực thụ thì đây chính là nhà hàng dành cho bạn. Nhà hàng Safe House nằm trong 1 con hẻm nhỏ và tối tăm. Đối với những người không phải dân bản địa, đi bộ xuống 1 con hẻm nhỏ tối tăm ở trung tâm thành phố Milwaukee quả là 1 cuộc phiêu lưu. Muốn vào nơi đây bạn phải có mật khẩu, vậy mật khẩu đó ở đâu?

Điều này bạn chỉ có thể mày mò tìm kiếm trên các trang web của nhà hàng mà thôi. Trên các bức tường của nhà hàng được thiết kế cách âm và có lối đi bí mật, có thể bạn sẽ không bao giờ khám phá ra lối đi bí mật này vì nhân viên trong nhà hàng cực kì kín tiếng và mọi hoạt động dường như đều được bảo mật kỹ càng.

Chính sự bí ẩn nơi đây là sự thu hút đối với thực khách đến với nhà hàng.

Nhà hàng Robot

Đến với nhà hàng Robot tại thành phố Cáp Nhĩ Tân tại tỉnh Hắc Giang, Trung Quốc. Thay vì được tiếp đón và ăn các món ăn do nhà bếp chế biến thì thực khách sẽ được đội ngũ robot ở đây phục vụ rất tận tình và chu đáo. Điều đặc biệt của nhà hàng này là đội ngũ nhân viên gồm 20 robot, đảm nhận các vị trí lễ tân, nấu nướng, phục vụ và thậm chí là ca hát. Mỗi nhân viên đặc biệt này có giá khoảng 31.500 – 47.000 USD, chúng hoạt động theo lập trình định sẵn và đưa thức ăn đến tận bàn cho khách. Ngoài ra trong quá trình phục vụ, chúng cũng có khả năng tránh trẻ em và khách đang rời khỏi chỗ của mình.

Do sự tò mò của thực khách về những con robot nên doanh thu nhà hàng tăng đáng kể.

Nhà hàng bồn cầu

Khi nghe đến việc đựng thức ăn ở một toilet có lẽ sẽ khiến bạn muốn nôn ói, tuy nhiên đã có rất nhiều người đến và thử cảm giác kinh khủng này. Bạn có muốn thử không?

Từ khi mở cửa năm 2004, chuỗi nhà hàng Modern Toilet đã trở nên rất nổi tiếng ở Đài Loan và trên toàn thế giới, mọi đồ dùng ở trong nhà hàng này đều gắn liền với các vật dụng trong nhà vệ sinh. Bạn sẽ được ngồi ăn trên những chiếc ghế hình toilet, thức ăn được phục vụ trong những cái bát hình bồn cầu, nước sẽ đựng trong cái cốc hình bồn tiểu và ăn xong thực khách lau miệng bằng loại giấy trong nhà vệ sinh. Toilet là chủ đề xuyên suốt trong tất cả các món ăn ở nhà hàng. Bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi được ăn một ly kem chocolate hình “phân” hay những thứ đồ uống có tên rất “phong cách wc” khi tới nhà hàng này.

Khách hàng tới đây không chỉ để thưởng thức các món ăn theo phong cách mới mà còn để chụp ảnh và khoe trên mạng xã hội.

Nhà hàng “cải bắp và bao cao su”

Tại một số nhà hàng bạn sẽ được khuyến mãi một viên kẹo bạc hà hay một thanh sô cô la sau khi bạn kết thúc bữa, tuy nhiên khi bạn trả tiền tại một nhà hàng tại Oxford, bạn có thể sẽ được nhận nhiều hơn những gì bạn mong đợi.

Nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề sức khỏe, nhà hàng với tên gọi độc đáo “cải bắp và bao cao su” đã trở thành 1 quán ăn đầu tiên ở Anh phát hành tờ rơi tuyên truyền về quan hệ tình dục an toàn khi khách hàng dùng xong bữa. Sáng kiến này bắt nguồn từ Thái Lan với mục đích truyền thông về sức khỏe tình dục sau đó đã thành công trong việc nhân rộng mô hình ra 6 nhà hàng ở Đông Nam Á. tên của nhà hàng gợi ra ý tưởng rằng mọi người có thể mua bao cao su dễ dàng như mua bất kỳ thứ gì khác giống như bắp cải.

Marian Burros của báo The New Times nhận xét về nhà hàng là có món dim um hấp dẫn, món súp tôm thảo mộc tuyệt hảo, thức ăn chuẩn bị tốt và giá hợp lý.

Nhà hàng khách tự quyết định giá

Vào năm 2012 nhà hàng có chiến lược vô cùng lạ lùng khi để khách hàng tự quyết định trả giá bao nhiêu tiền thậm chí họ còn không trả tiền. Mì Ramen là món ăn phổ biến không thể bỏ lỡ tại Nhật Bản, giá mỗi bát là khoảng 500 yên(132.000 VND) hoặc có thể đắt hơn. Tuy nhiên một cửa hàng ở Shiodome, Tokyo quyết định để khách hàng vào ăn và trả tiền theo ý của mình từ 25/7 đến 7/8. Được mệnh danh là nhà hàng “không giá”, nơi đây hoạt động theo phương châm khách hàng sẽ trả tiền xứng đáng với bữa ăn mà họ có.

Sau khi ăn họ ghi số tiền vào mảnh giấy nhỏ rồi đưa cho nhân viên phục vụ, họ có thể trả số tiền họ muốn hoặc không trả nếu cảm thấy không xứng đáng.

Nhà hàng trong tù

Đến với nhà hàng này bạn sẽ được phục vụ bởi 30 tù nhân, những tên tội phạm đã dành cả cuộc đời để chạy trốn cảnh sát sẽ học cách phục vụ nhà khác. Nói chính xác là điều những tù nhân nhà tù Cardiff ở Anh Quốc được trải nghiệm khi họ được làm việc tại 1 nhà hàng bên trong nhà tù được bảo vệ an ninh, nghiêm ngặt.

Bạn có thể nghĩ rằng đồ ăn được phục vụ tại nhà hàng được phục vụ bởi các tù nhân sẽ rất tẻ nhạt nhưng nhà hàng Clink Cymru hứa hẹn sẽ cung cấp những thực phẩm chất lượng cao trong 1 không khí khá dễ chịu, nhà hàng này có thể phục vụ 96 người cùng một lúc, tổng cộng có 30 tù nhân loại D (tù nhân không nguy hiểm, có lý do để được tin tưởng, không cố gắng trốn thoát) sẽ được chọn để làm đầu bếp, nhân viên phục vụ, nhân viên lau dọn.

Nhà hàng giữa nghĩa địa

Nếu bạn có cơ hội đi du lịch ở Ấn Độ thì đừng quên ghé qua nhà hàng đáng sợ này nhé!

Nhà hàng New Lucky tại Ahmedabad, Ấn Độ nằm ở giữa một nghĩa địa cũ, thế nhưng những người dân ở đây vẫn thoải mái thưởng thức những bữa ăn ngày giữa những quan tài đựng hài cốt người chết. Mặc dù những chiếc quan tài nằm rải rác trong nhà hàng khiến việc đi lại đi lại trở nên khó khăn nhưng những nhân viên ở đây đã quá quen với việc này. Bên cạnh đó khách hàng cũng cảm thấy thuận tiện khi vừa đến nhà hàng để ăn vừa viếng thăm người đã khuất.

Nhà hàng toàn thức ăn đóng hộp

Đồ ăn đóng hộp không phải là điều mới mẻ với cuộc sống hiện đại, tuy nhiên, một nhà hàng lại phục vụ duy nhất loại thực phẩm này là điều khá kỳ lạ. Ở Nhật Bản có một hệ thống các quán ăn tên gọi là Kanso. Khi đến đây, bạn chỉ có thể thưởng thức đồ ăn đóng hộp.

Kanso được mở vào năm 2002 và hiện đã có 17 chi nhánh, 14 thương hiệu riêng ở những thành phố lớn như Tokyo, Nagoya. Tại nhà hàng khách hàng có thể tìm thấy bất cứ loại đồ hộp nào từ cà ri Hokkaido đến salad Pháp.

Nhà hàng chửi

Đây là một nhà hàng vô cùng kì quặc ở 1 đất văn minh như Mỹ. Đến với nhà hàng này bạn sẽ bị “ăn chửi” (tất nhiên là 1 cách cố ý). Nguyên tắc của nhà hàng này là khi thực khách tới, nhân viên không được mời chào 1 cách lịch sự mà phải chửi khách, kể cả khi khách đang gọi món. Điều này khiến không ít thực khách không biết đến đặc điểm ngớ ngẩn của nhà hàng này nên đã rời khỏi ngay khi vừa bước chân vào. Tuy nhiên, nhiều người lại tỏ ra thích thú với dịch vụ này và nhanh chóng trở thành 1 khách ruột của nhà hàng. Bạn sẽ có cảm giác thú vị khi bước vào một nhà hàng sang trọng mà ở đó nhân viên và thực khách chửi bới lẫn nhau nhưng thực khách vẫn vô cùng ngon miệng.

Trả lời