5 BƯỚC KIỂM TRA KÉT NƯỚC Ô TÔ BẠN CẦN NẮM RÕ

Để quá trình điều khiển lượng nhiệt trong két làm mát được diễn ra một cách trơn tru và phát hiện rò rỉ được chính xác thì không thể bỏ qua việc kiểm tra áp suất két nước. Tuy nhiên để kiểm tra áp suất két nước đúng phương pháp thì bác tài cần làm gì? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để tìm câu trả lời nhé!

Để có thể kiểm tra được áp suất két nước, cần có một bộ dụng cụ bao gồm:

  • Một bơm tay dùng để tạo áp suất trong hệ thống.
  • Một bộ nắp để có thể gắn với két nước hoặc một bình nước phụ. Hiện nay, trên thị trường đối với nhiều dòng xe khác nhau sẽ được thiết kế rất nhiều loại nắp khác nhau.

Trước khi thực hiện việc kiểm tra này, bạn nên đậu xe ở trên một mặt nền khô và phẳng, chú ý nên để cho động cơ nguội nhé. Thực hiện như vậy thì việc kiểm tra và phát hiện rò rỉ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Kiểm Tra Áp Suất Két Nước Chỉ Với 5 Bước Đơn Giản 2 Thanh Phong Auto HCM

Trường hợp nếu bạn cảm thấy nước làm mát đang ở mức thấp, bạn chỉ cần mở nắp nước phụ và châm thêm nước làm mát. Lưu ý, bạn không nên làm nước tràn ra ngoài, vì như vậy sẽ gây khó khăn cho bạn trong việc phát hiện rò rỉ.

Ngoài ra, để bảo đảm an toàn cho chính bản thân mình bạn nên nhớ phải đeo găng tay và kính bảo vệ mắt trong suốt quá trình bạn kiểm tra nhé.

Xem thêm: Top 3 Lưu Ý Khi Thay Lọc Xăng Ô Tô

Trình tự kiểm tra áp suất két nước với 5 bước đơn giản:

Bước 1: Kiểm tra áp suất két nước.

Kiểm Tra Áp Suất Két Nước Chỉ Với 5 Bước Đơn Giản 3 Thanh Phong Auto HCM

Đây là bước đầu tiên cũng là bước đơn giản nhất. Trước hết muốn kiểm tra xem hệ thống còn áp suất hay không bạn cần dùng bàn tay để bóp ống nước, việc này nên thực hiện trước khi bạn mở nắp két nước. Có thể mở nắp két nước một cách từ từ nếu cảm thấy không có lực cản.

Bước 2: Tiến hành tháo lắp két nước.

Kiểm Tra Áp Suất Két Nước Chỉ Với 5 Bước Đơn Giản 4 Thanh Phong Auto HCM

Tháo lắp két nước theo thứ tự sao cho đảm bảo dễ dàng, thuận tiện và tránh gây ản hưởng đến các bộ phận khác.

Bước 3: Chuẩn bị bộ dụng cụ kiểm tra.

– Đầu tiên bạn cần tiến hành mở nắp bộ dụng cụ và kiểm tra từng dụng cụ một xem nó còn đang trong tình trạng tốt và còn có thể sử dụng hay không như: đồng hồ còn phải nhìn thấy thật rõ và đặc biệt ống không bị nứt hay bị rò rỉ.

Kiểm Tra Áp Suất Két Nước Chỉ Với 5 Bước Đơn Giản 5 Thanh Phong Auto HCM

– Đối với nắp két nước bạn phải chú ý lựa chọn loại phù hợp với xe mà bạn đang sử dụng, sau đó bạn lấy nó ra và lắp nó vào vị trí hiện tại của nắp két nước.

– Tiếp theo bạn phải kết nối nắp này với ống bơm. Bắt buộc phải bằng khớp nối đối với việc kết nối này là rất quan trọng.

Xem thêm: Lý Do Khiến Động Cơ Xăng Hao Nhiên Liệu

Bước 4: Kiểm tra lại

Kiểm Tra Áp Suất Két Nước Chỉ Với 5 Bước Đơn Giản 6 Thanh Phong Auto HCM

Hãy tưởng tượng việc này như bơm một chiếc xe đạp. Khi nắp két nước và ống bơm đã được kết nối lại với nhau, bạn hãy dùng tay để thực hiện việc bơm không khí vào hệ thống để tạo áp suất. Lúc này, kim đồng hồ và áp suất lúc này tỉ lệ thuận với nhau, kim đồng hồ sẽ bắt đầu chạy theo sự tăng dần của áp suất.

Bơm cho đến khi áp suất đạt đến mức 6.3kg thì dừng lại. Khi đã dừng lại, hãy quan sát nếu thấy áp suất bắt đầu giảm thì có thể hệ thống làm mát nước đã bị rò rỉ ở một vị trí nào đó. Lúc này, bạn hãy thử kiểm tra các vị trí như: nắp máy, thân máy, bên dưới két nước và đường ống xem có bị rò rỉ nước không nhé.

Lưu ý: để tránh việc có thể làm hư hỏng hệ thống, bạn không nên bơm mức áp suất cao hơn 18kg.

Bước 5: Tiến hành tháo bộ đồ dùng kiểm tra áp suất

Kiểm Tra Áp Suất Két Nước Chỉ Với 5 Bước Đơn Giản 7 Thanh Phong Auto HCM

Sau khi đã hoàn thành xong các bước kiểm tra áp suất két nước thì bước cuối cùng chính là tiến hành tháo bộ đồ dùng kiểm tra áp suất. Sau khi tháo hoàn tất bộ đồ dùng ra ngoài, bạn hãy vệ sinh để làm sạch chúng và cất lại cẩn thận, đúng vị trí trong hộp. Cuối cùng là làm sạch và lắp két nước vào vị trí ban đầu.

Bài viết trên đây Thanh Phong Auto đã giới thiệu xong 5 bước đơn giản để bạn có thể tự kiểm tra áp suất két nước của xe mình. Chúc các bạn thành công!

Xem đầy đủ thông tin bài viết TẠI ĐÂY

Trả lời