Tư vấn mở chi phí garage ô tô: Cần bao nhiêu tiền?

Bạn “nung nấu” ý định mở và phát triển xưởng sửa chữa ô tô cho riêng mình. Để làm được điều đó, ngoài vấn đề kiến thức – tay nghề thì chi phí là một trong những yếu tố tiên quyết cần được chuẩn bị và dự trù thật kỹ.

Chi phí mở gara ô tô tối thiểu là bao nhiêu? – đây là câu hỏi được nhiều học viên đặt ra. Bài viết này Trung Tâm Đào Tạo Thực Hành Kỹ Thuật Ô Tô – Thanh Phong Auto giúp bạn ước lượng chi phí cần thiết để mở xưởng sửa chữa ô tô.

chi phí mở gara ô tô
Chi phí mở xưởng/ gara ô tô cần bao nhiêu tiền?

Chi Phí Mặt Bằng

Muốn có xưởng ô tô thì trước tiên phải có mặt bằng kinh doanh. Chi phí mặt bằng được chia thành 2 mảng chính: chi phí thuê/mua mặt bằng và chi phí thiết kế, xây dựng mặt bằng.

  • Chi phí thuê/mua mặt bằng

Muốn mở xưởng gara sửa chữa ô tô thì mặt bằng cần có diện tích tối thiểu khoảng 200 – 300 m2. Và tốt nhất vị trí xưởng cần đảm bảo yếu tố “đắc địa”: gần mặt đường lớn, giao thông thuận tiện, không ngập lụt…

Với mặt bằng lý tưởng như trên thì chi phí thuê dao động khoảng 10 – 25 triệu đồng/tháng. Lưu ý mức giá thuê/mua mặt bằng xưởng sửa ô tô còn dao động theo từng khu vực.

  • Chi phí xây dựng, thiết kế mặt bằng

Khi đã có được mặt bằng thì bạn cần tính toán chi phí thiết kế và xây dựng mặt bằng sao cho phù hợp với tính chất công việc. Tùy theo quy mô xưởng và khả năng tài chính của chủ xưởng mà chi phí sẽ khác nhau. Thông thường quá trình xây dựng, thiết kế xưởng ô tô sẽ tốn khoảng 200 – 500 triệu đồng.

Chi Phí Thuê Nhân Công

Một gara sửa ô tô cần tối thiểu 3 nhân công: kế toán, máy điện, gầm. Mức lương cơ bản cho 1 nhân công là 5 – 8 triệu đồng, nếu là người giàu kinh nghiệm thì có thể nhiều hơn 2 – 3 triệu đồng so với mức cơ bản.

Qua đó, có thể thấy chi phí trả lương nhân công cho một xưởng sửa chữa ô tô tối thiểu 30 – 45 triệu đồng/tháng, bao gồm các khoản trợ cấp và thưởng.

mở gara ô tô mất bao nhiêu tiền
Chi phí thuê nhân công, mua sắm máy móc thiết bị?

Chi Phí Mua Sắm Thiết Bị, Máy Móc

Để xưởng sửa ô tô đi vào hoạt động thì cần phải mua trang thiết bị, máy móc chuyên dụng. Đây là những công cụ thiết yếu để thực hiện sửa chữa ô tô nhanh chóng và đạt hiệu suất cao.

Vậy cần bao nhiêu tiền cho việc sắm sửa các sản phẩm này?

  • Máy nén khí: tùy quy mô xưởng mà bạn có thể tham khảo các dòng máy nén khí với công suất khác nhau. Thông thường xưởng sửa ô tô chuyên nghiệp sẽ dùng máy nén khí trục vít hoặc máy nén khí công nghiệp 120 lít trở lên. Mức giá các dòng máy này rơi vào khoảng từ 20 triệu đồng.
  • Máy ra vào lốp: xưởng quy mô vừa có thể dùng dòng máy cơ bản với giá 15 triệu – 20 triệu, còn gara quy mô lớn thì nên đầu tư dòng máy từ 30 triệu để trải nghiệm nhiều tính năng hơn.
  • Máy rửa xe cao áp: nếu rửa xe bọt tuyết (thợ rửa xe thủ công) thì chọn máy rửa xe cao áp 1 pha khoảng 10 – 15 triệu, nếu chọn mô hình rửa xe không chạm thì bạn chọn máy cao áp 3 pha có giá khoảng 15 – 20 triệu.
  • Cầu nâng: chi phí đầu tư khoảng 70 triệu đồng với cầu nâng 1 trụ và 30 – 40 triệu đồng với cầu nâng 2 trụ (cầu 2 trụ dùng điện nên không có tính năng hỗ trợ rửa xe, giá rẻ hơn).

Ngoài các thiết bị giá trị cao, để mở 1 xưởng sửa ô tô bạn cần thêm nhiều thiết bị, dụng cụ hỗ trợ khác: máy hút dầu ô tô, các thiết bị kiểm tra điện xe, thiết bị tháo lắp bằng khí nén, cuộn thu dây hơi, đường dây hơi, súng hơi bắn ốc vít, máy nạp, sạc ắc quy…

Trung bình nguồn vốn để mua sắm máy móc cho xưởng sửa ô tô ít nhất khoảng 150 triệu đồng.

Chi Phí Phát Sinh Khác

Ngoài các khoản kể trên, bạn cần tính toán các khoản phát sinh khác như phí điện, nước, thuế thu nhập, giấy phép kinh doanh, quảng cáo … Với phí dùng điện, xưởng sửa ô tô thường dùng điện 3 pha nên trung bình mỗi tháng cần chi tầm 3 – 10 triệu đồng.

phí mở gara sửa chữa ô tô
Cần tính toán kỹ các phí phí phát sinh khi mở gara sửa chữa ô tô

Ngoài ra, để xưởng sửa ô tô kinh doanh hiệu quả thì bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Chọn vị trí kinh doanh có ít đối thủ cạnh tranh.
  • Cân nhắc kỹ vốn mở gara: thiết bị càng nhiều, mặt bằng càng tiềm năng, nhân công càng nhiều thì chi phí càng cao.
  • Thuê nhân công có chuyên môn, kinh nghiệm và trách nhiệm.
  • Chọn nhà phân phối phụ kiện ô tô, dụng cụ sửa chữa chính hãng.
  • Tìm hiểu, triển khai marketing.

Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng định hình, ước tính chi phí mở gara sửa chữa ô tô. Các khoản phí kể trên chỉ mang tính chất tham khảo, con số cụ thể còn phụ thuộc vào quy mô xưởng, khu vực thuê/mua mặt bằng, nơi mua thiết bị… Do đó, bạn nên khảo sát thực tế khu vực dự định mở xưởng, nhu cầu của bản thân để có sự chuẩn bị tốt nhất về vốn.

Xem chi tiết tại: https://thanhphongauto.com/chi-phi-mo-xuong-sua-chua-o-to-bao-nhieu-tien/

Trả lời