Top 11 Điểm du lịch không thể bỏ qua Qatar

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo

Được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo ở ngoại ô Doha. Là bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo lớn nhất thế giới, trưng bày nhiều hiện vật giá trị như gốm sứ, trang sức, dệt may, kính, kim loại đến từ Tây Ban Nha, Ai Cập, Iran, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và vùng Trung Á. Đến đây, du khách phải đi qua một chiếc cầu mới thấy được bảo tàng. Kiến trúc bên ngoài bảo tàng được xây dựng với hình khối lớn gồm nhiều hình hộp ghép lại rất độc đáo, lạ mắt. Dù ngày hay đêm, bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo đều sáng rực và cả không gian xung quanh bảo tàng càng thêm cuốn hút. Vào bên trong, du khách sẽ bất ngờ bởi nội thất cũng có rất nhiều đối lập và phức tạp hơn so với bề ngoài. Vì vậy, bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo hoàn toàn xứng đáng là điểm tham quan du lịch nổi tiếng của Qatar.

Sa mạc Doha

Sa mạc Doha vẫn còn mang nét đẹp hoang sơ, chưa bị tác động của con người. Những cồn cát dài, mịn và hoang sơ, tạo thành một phong cảnh tuyệt đẹp khiến cho du khách đi bộ cả ngày trên sa mạc càng thêm thú vị hơn. Đến đây, du khách có thể cưỡi lạc đà, ngồi ôtô ngắm cảnh, trượt cát. Sa mạc Doha là một phần không thể thiếu trong chuyến đi của du khách khi đến Qatar du lịch.

Bảo tàng Quốc gia Qatar

Tòa nhà trắng với những hình khối có nhiều đường cong phức tạp. Từng đường nét, góc cạnh của tòa nhà đều được thi công một cách tỉ mỉ, tinh xảo. Công trình thiết kế này được lấy cảm hứng từ những bông hồng sa mạc, một hiện tượng tự nhiên độc đáo chỉ xuất hiện trong những điều kiện thời tiết nhất định. Đây là một trong những tòa nhà bắt mắt nhất ở thủ đô Doha.

Đảo nhân tạo The Pearl – Đảo Ngọc

Cách bờ biển Doha, Qatar khoảng 350m thuộc vịnh West Bay Lagoon. Là nơi du khách nên đến tham quan để tận hưởng bầu không khí yên bình cùng với vẻ đẹp sang trọng. Đảo ngọc này, được bao quanh bởi những khu nghỉ dưỡng xa xỉ, những căn hộ biệt thự cao cấp, hàng chục khu dân cư cao tầng cùng với những nhà hàng khách sạn sang trọng hay những khu mua sắm xa hoa nhất thế giới. Đây cũng là dự án đầu tư bất động sản quốc tế đầu tiên của Qatar.

Doha

Thủ đô Doha nằm bên bờ vịnh Ả Rập. Là một trong những thành phố du lịch an toàn nhất thế giới. Thành phố phát triển mạnh về ngành dầu khí và chứng khoán top đầu thế giới. Luật pháp ở đây cũng cấm sử dụng rượu và chất kích thích. Đến Doha, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc xinh đẹp, lộng lẫy nhất. Về đêm, thành phố Doha như một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc nổi lên với các công trình kiến trúc đầy ấn tượng như khách sạn Doha Sheraton, Sky View Bar tại khách sạn La Cigale.

Thánh đường State Grand

Đây là thánh đường có quy mô rộng lớn. Bên ngoài thánh đường mang dáng dấp như một pháo đài, bên trong thì được trang trí với các chùm đèn rất đẹp, thật long lan, choáng ngợp. Đặc biệt, mái vòm trần cao được thiết kế độc đáo giữa hệ thống đèn chùm rực rỡ rủ xuống xen kẽ với các cột đá trắng. Đêm xuống, phía ngoài thánh đường sẽ toát lên vẻ đẹp lung linh bởi những ánh đèn màu tím được thắp sáng.

Đảo nhân tạo Banana

Đảo nhân tạo Banana tọa lạc ở một vị trí biệt lập, cách thủ đô Doha 25 phút đi bằng thuyền. Đảo có hình dạng giống quả chuối, là một khu nghỉ dưỡng sang trọng. Du khách đến đây sẽ được thưởng thức loại cà phê Ả Rập cùng với quả trà thượng hạng kèm quả óc chó trước khi lên du thuyền ra đảo. Du khách sẽ được ngắm nhìn một góc của thành phố Doha thật hào nhoáng trên du thuyền, cùng trải nghiệm vui chơi, tắm biển, thưởng thức các món hải sản hảo hạng, ngắm nhìn vịnh Ba Tư xanh mát.

Tòa tháp ngọn đuốc

Đến Doha, bạn cũng nên ghé tham quan tòa tháp ngọn đuốc có chiều cao 300m. Tòa tháp ngọn đuốc là tâm điểm của Á Vận Hội được tổ chức ở Qatar năm 2006. Đây là tòa tháp cao nhất ở Doha, Qatar.

Thánh đường Katara

Nằm ở trung tâm Làng văn hóa Katara, nơi có nhiều công trình kiến trúc đẹp nhất không chỉ riêng Qatar mà cả vùng Trung Đông huyền bí. Thánh đường Katara, được trang trí rất nhiều gạch lát màu xanh khắc họa chi tiết màu đỏ, vàng. Đến đây, du khách sẽ bị cuốn hút bởi những công trình kiến trúc được thiết kế một cách công phu từ trong ra ngoài.

Chợ truyền thống Souq Waqif

Souq Waqif còn được gọi là chợ đứng. Khu chợ cổ kính đầu tiên mang đậm chất văn hóa của Doha, Qatar. Nơi chuyên buôn bán nhiều loại mặt hàng truyền thống như dệt may, đồ thủ công, đồ lưu niệm, hương liệu, gia vị, nước hoa, dầu thơm, chim ưng, thậm chí là vàng, kim cương. Souq Waqif cũng có rất nhiều nhà hàng truyền thống, các quán cà phê giúp cho du khách và dân địa phương thỏa sức lựa chọn. Đến đây, du khách sẽ có cảm giác lạc vào trong câu chuyện cổ tích “Ngàn lẻ một đêm” bước vào một thế giới đầy phép thuật huyền bí. 

Tháp Barzan

Nằm cách thủ đô Doha 15km về phía bắc. Du khách bước vào tháp rồi leo tới đỉnh để ngắm nhìn toàn bộ vẻ đẹp của công trình kiến trúc này. Tháp Barzan là một trong những điểm du lịch chụp hình đẹp ở Qatar.

Trả lời