Top 4 Phiên chợ thu hút khách du lịch nhất Việt Nam

Chợ tình Sa Pa

Nhắc đến Sa Pa chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua chợ tình Sa Pa. Đây là nơi để các chàng trai dân tộc Mông, Dao, Tày, Thái,… đến để tìm người bạn tình tương lai của mình. Mỗi phiên chợ là dịp để người già đi gặp gỡ bạn bè mình mà trò chuyện vui vẻ, người trẻ thì có dịp giao lưu làm quen thêm bạn bè. Vì lúc trước đường đi khó khăn nên người dân thường phải đi lối mòn mất 12 tiếng mới đến nơi. Vậy nên người dân thường đi trước và ngủ lại đêm thứ bảy để chủ nhật buôn bán. Do đó đêm thứ bảy thường rất đông đúc, náo nhiệt. Và đến với chợ tình Sa Pa ta không thể không kể đến những tiếng khèn, tiếng sáo. Đó chính là phương tiện để những thanh niên trẻ tuổi tìm bạn bè và bạn tình cho mình. Và chợ tình Sa Pa đã trở thành một nét đặc sắc không thể thiếu của đồng bào miền núi phía Bắc. 

Chợ phiên Tả Sìn Thàng- Điện Biên

Đây là phiên chợ vẫn còn lưu giữ nhiều nét độc đáo của chợ phiên miền cao với trang phục thổ cẩm sặc sỡ của bà con dân tộc, sản phẩm bày bán chủ yếu là các nông sản và đặc sản của địa phương. Ngoài ra còn có các mặt hàng thủ công như thổ cẩm, chỉ màu, phẩm nhuộm,…chất liệu vô cùng bền đẹp và độc đáo. Đến với chợ Tả Sìn Thàng thì ta không thể bỏ qua thắng cố và rượu Mông Pê, đặc sản được bà con từ hạt ngô ủ men bằng lá rừng nên vô cùng thơm ngon và nổi tiếng. Vậy nên nếu ai tò mò về các đặc sản vùng cao thì chắc chắn phiên chợ này là một nơi không thể bỏ qua. 

Chợ tình Mộc Châu- Sơn La

Chợ được tổ chức vào khoảng 31 tháng 8 đến 2 tháng 9 âm lịch hàng năm. Vào phiên chợ, các cô gái sẽ diện cho mình những bộ váy đẹp nhất và rực rỡ nhất, còn các chàng trai thì sẽ cố làm lụng để kiếm tiền xuống chợ tìm cho mình người bạn đời. Đây là dịp để mọi người nghỉ ngơi, vui chơi và giao lưu tâm tình. Chính vì thế đây cũng là một phiên chợ rất thu hút khách du lịch từ nhiều nơi đổ về tham gia.

Chợ tình Khau Vai

Chợ Phong Lưu là tên gọi khác của phiên chợ này . Mỗi năm chợ tình Khau Vai chỉ họp một lần và tồn tại trong suốt 100 năm qua. Khau Vai là tên của một xã thuộc huyện Mèo Vạt tỉnh Hà Giang. Đúng với tên gọi của nó, đến với phiên chợ tình này là những đôi trai gái yêu nhau nhưng gặp trắc trở và mỗi năm họ chỉ có thể gặp nhau một lần. Đây cũng là địa điểm để người ta tìm về với nhau sau nhiều năm xa cách. Và đây là một phiên chợ đặc sắc nhất Việt Nam, thu hút rất nhiều khách du lịch đến để trải nghiệm phiên chợ này. 

Trả lời