Top 6 Quán ốc ngon nhất ở Quận 1, TP. HCM

Ốc Cúc

Nằm trên đường Cô Bắc, Ốc Cúc luôn đông khách vào lúc chiều tối đến đêm khuya. Người đến đây ăn ốc một phần vì được bạn bè giới thiệu, phần thì là khách quen của quán. Ốc ở đây con to, nước mắm chấm cay, đậm đà thơm mùi gừng nên không thấy vị tanh. Hải sản làm sạch bày trên quầy, khách ưng chọn món nào làm thì chủ quán chế biến. Một số món nên thử như: ốc nhung nướng bơ, nướng mỡ hành, ốc tỏi nướng mọi, ốc móng tay xào rau muống, chem chép, ốc bông, ốc mỡ,…

Giá tham khảo: 40.000 đồng – 80.000 đồng
Giờ mở cửa: 16h – 21h

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 206 Cô Bắc, Quận 1, TP.HCM

Ốc Ken

Ốc Ken là quán ăn nằm trên đường Ký Con. Một trong những “con đường ăn uống” tại quận 1. Vị trí quán dễ tìm, thoáng mát, sạch sẽ. Về hương vị món ăn thì nơi này làm khá ngon và có một số loại ốc hiếm thấy như là ốc sư tử biển hay là món ốc giác, con to, nhiều thịt. Hoặc các bạn cũng nên thử món ốc hương cung đình cũng rất đặc biệt. Đồ ăn cũng khá chất lượng, giá cao so với mặt bằng chung vì chi phí thuê mặt bằng cũng thuộc tầm cao mà. Mỗi món ăn được thao tác nhanh, chuyên nghiệp, trình bày đẹp mắt. Bên cạnh đó hải sản như tôm, mực, bạch tuộc tươi, một vài loại còn sống nên thịt khá chắc.

Giá tham khảo: 60.000 đồng – 110.000 đồng
Giờ mở cửa: 9h – 14h

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 158 Ký Con, Quận 1, TP.HCM

Cây Sung

Cây Sung là địa điểm họp mặt của khá nhiều nhóm bạn tại Quận 1. Quán khá sạch sẽ, không gian rộng và thoáng mát, phía trong có bàn ghế được thiết kế như quán ăn gia đình. Các món ăn ở đây rất đa dạng và chất lượng, lên món nhanh. Một vài món ốc gợi ý cho các bạn như: Sò dương nướng phô mai, ốc cà na xào bơ cay, ốc mỡ xào ruốc tắc, sò lông nướng mắm ớt,… Ngoài ra còn có cơm, lẩu, các món ếch, bồ câu, mực bạch tuộc. Nhân viên phục vụ chu đáo, thường xuyên dọn dẹp và thay chén cho khách.

Giá tham khảo: 15.000 đồng – 75.000 đồng
Giờ mở cửa: 9h – 21h

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Số 8, Nam Quốc Cang, TP.HCM

Ốc Đào

Một quán ăn với đủ các loại ốc và chế biến theo nhiều phương thức khác nhau như: ốc len xào dừa, răng mực, ốc móng tay xào rau muống, ốc mỡ, ốc giác, ốc tỏi bơ, sò huyết xào me, ốc hương rang muối, nghêu hấp thái. Ốc Đào là địa chỉ được nhiều người biết đến mặc dù nằm trong hẻm đường Nguyễn Trãi. Nếu ai chưa rành đường Sài Gòn thì cũng khá khó tìm tuy nhiên quán vẫn luôn tấp nập khách ra vào.

Khách đến quán đủ tầng lớp, phần đông vẫn là những người ở tầng lớp khá giả, giới showbiz. So về mặt bằng chung thì giá các món ăn ở đây tương đối cao hơn so với những quán khác. Nhưng điểm cộng to lớn là chất lượng món nào ra món nấy và một phần cũng tương đối nhiều. Một số món được làm sẵn để phục vụ khách khi quá đông nên đôi khi có vẻ không nóng sốt, tuy nhiên những món ốc thì được ưu tiên làm tại chỗ khi khách yêu cầu.

Giá tham khảo: 60.000 đồng – 110.000 đồng
Giờ mở cửa: 10h – 22h

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Hẻm 212B Nguyễn Trãi, Quận 1, TP.HCM

Ốc Oanh

Ốc Oanh nằm trên đường Võ Văn Kiệt, con đường trải dài dọc theo bờ kênh thông sang quận 5, quận 6. Quán nằm bên lề đường, dạng vỉa hè có view đẹp, nhìn qua bên kia là hàng cây xanh mát. Buổi tối gió thổi nhẹ nhẹ là nơi lý tưởng để thư giãn sau ngày dài làm việc. Quán bán nhiều loại ốc, mặc dù không có menu nhưng mọi người rất thích vì đến tự chọn ốc, tự nói cách chế biến mà mình muốn với cô chủ. Cô chủ thì cực nhiệt tình vui tính làm đồ ngon, nêm nếm vừa, gia vị cho ốc hợp khẩu vị nhiều người. Ốc được nhập về bán tươi, ít khi nghe khách phản ánh ốc hư hay có mùi vì ngày nào bán hết ngày đó. Cố gắng đi sớm để có thể thưởng thức đầy đủ các món ngon của quán nhé.

Giá tham khảo: 30.000 đồng – 50.000 đồng
Giờ mở cửa: 15h – 22h

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 18 Võ Văn Kiệt, Quận 1, TP.HCM

Ốc Trang

Nếu những địa chỉ trên vẫn chưa làm bạn hài lòng thì ngay sau đây Toplist mời bạn ghé Ốc Trang. Quán được đánh giá là “đắt xắt ra miếng” nhưng chất lượng lại cực tốt. Đầu tiên là về hình thức, ốc sau khi chế biến trang trí bắt mắt, trình bày đẹp trên đĩa trắng rất thích hợp để các bạn “sống ảo”. Kế đến là ốc to, mập, thịt săn chắc, không bị tanh. Gia vị nêm nếm mặn vừa, vị ngọt từ ốc là chủ yếu, nếu muốn ăn cay nhiều một chút thì hãy yêu cầu nhân viên gia giảm thêm chút sa tế hay ớt xay nhé. Những món được yêu thích gồm: ốc dừa xào bơ, ốc móng tay sa tế, mực nướng, ốc len xào dừa, cà na rang muối, ốc hương hấp xả.

Giá tham khảo: 80.000 đồng – 100.000 đồng
Giờ mở cửa: 10h – 22h

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 102/6A Cống Quỳnh, Quận 1, TP.HCM

Trả lời