Top 8 địa điểm vui chơi thú vị nhất Việt Nam

Cù lao Thới Sơn – Mỹ Tho

Cù Lao Thới Sơn là một trong 4 cù lao lớn nhất trên sông Mỹ Tho thuộc thành phố Mỹ Tho – tỉnh Tiền Giang. Với diện tích 1200 ha và nhiều kênh mương chằng chịt sẽ là điểm vui chơi giúp bạn thả nổi tâm hồn. Đến với Cù lao Thới Sơn, bạn sẽ được thưởng thức mật ong từ hoa nhãn cùng với nước trà, kẹo mứt. Bạn có thể tham quan hệ thống nhà hàng với kiến trúc cổ kính xen lẫn hiện đại tạo sự sang trọng và gần gũi. Bạn cũng có thể chèo thuyền chạy dài trên những con kênh Mỹ Tho, tham gia mua bán cùng người dân nơi đây, Vào buổi tối bạn sẽ được thưởng thức những giai điệu đờn ca tài tử của người dân Nam Bộ. Có thể nói, Cù lao Thới Sơn không cho bạn những cảm giác mạnh của những trò chơi mạo hiểm ở các khu vui chơi giải trí nhưng nó đem lại cho bạn sự bình yên trong tâm hồn.

Sa Pa – Lào Cai

Sa Pa được mệnh danh là thị trấn mờ sương của vùng núi cao phía Tây Bắc – Việt Nam. Ở đây có những thửa ruộng bậc thang trải dài như những nấc thang để bước lên trời. Sa Pa được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan hùng vĩ và những phiên chợ tình bí ẩn của những người dân H’Mông. Đến với Sa Pa, bạn có thể chinh phục đỉnh núi Fansipan cao 3.143m nằm ở dãy Hoàng Liên Sơn và khám phá những động – thực vật trên núi. Hay núi Hàm Rồng ngay sát thị trấn Sa Pa với những làn khói trắng phủ kín người. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm nhà thờ cổ Sa Pa, bản Cát Cát, Hang Tiên, Cốc San,… Đây là một khu vui chơi, giải trí và là điểm du lịch khá lí tưởng vào mùa hè cho chúng ta. Để tận hưởng không khí trong lành, hương đồng gió nội của tổ quốc bạn hãy chọn Sa Pa nhé.

Vincom Mega Mall – Hà Nội

Vincom Mega Mall được biết đến là một trong những khu vui chơi, giải trí lớn nhất của thủ đô Hà Nội. Người dân Hà Nội gọi đó là thành phố ngầm trong lòng đất. Với kiến trúc được thiết kế theo lối hiện đại và truyền thống cùng những đường nét tinh xảo của những kĩ sư nổi tiếng đã biến nơi đây thành thiên đường giải trí. 
Khi đến với Royal City, bạn sẽ được chiêm ngưỡng công viên nước trong nhà được xếp vào top đầu của Châu Á – Thái Bình Dương. Khu trượt băng lớn nhất Việt Nam đảm bảo mưa, nắng không làm ảnh hưởng đến cuộc vui của các bạn. 
Khi đến với Times City, bạn sẽ được trải nghiệm với sự hấp dẫn của thủy cung lớn nhất và hiện đại nhất của thủ đô xinh đẹp này. Đây là thủy cung đầu tiên có đường hầm để chúng ta khám phá trong lòng Hà Nội với hơn 30000 sinh vật lớn nhỏ của đại dương mênh mông. Vào 7h tối hàng ngày, bạn sẽ được thưởng thức những bản nhạc nước múa sống động tại nơi đây.
Đến với Vincom Mega Mall, bạn sẽ không thất vọng và lãng phí thời gian rảnh rỗi của mình.

Phú Quốc – Kiên Giang

Phú Quốc nổi tiếng là hòn đảo có bãi biển dài và đẹp. Ở đây được thiên nhiên ưu đãi với cảnh sắc hài hòa và khí hậu mát mẻ quanh năm. Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang với rất nhiều resort và bãi biển riêng. Khi dừng chân tại thị trấn thì bạn hãy chọn cho mình những resort bên trái nhé, vì ở đó resort mới nằm cạnh bãi biển thì bạn mới có thể tận hưởng được cái nắng và gió của biển đảo. Đến với Phú Quốc bạn có thể nghỉ mát là một trong những mục đích quan trọng khi tới đây. Với 22 đảo lớn nhỏ của vịnh Thái Lan và một số huyện đảo của tỉnh Kiên Giang có diện tích 589,23 km2. Bên cạnh đó, bạn hãy xen kẽ tham quan cơ sở rượu sim, vườn tiêu hay nhà tù Phú Quốc, chế tác ngọc trai,… Chúng sẽ không làm bạn thất vọng mà thêm vào đó, bạn có thêm nguồn kiến thức mới cho bản thân. 

Đảo Hòn Tằm – Nha Trang

Đảo Hòn Tằm là một trong những khu vui chơi, giải trí lớn của thành phố Nha Trang. Nơi đây có diện tích khoảng hơn 1.100.000 m2 chủ yếu là bãi biển. Đến với Hòn Tằm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bình minh rực lửa và một hoàng hôn ấm áp nơi đây. Không chỉ thế, bạn còn được khám phá thế giới biển cùng các loài sinh vật biển bằng tàu đáy kính. Ngoài khám phá biển, bạn có thể đến Sparkling Waves với nhiều trò chơi vận động biển như: chèo thuyền, chơi thể thao bãi biển, hay những trò chơi cảm giác mạnh như flyboard, moto nước, dù bay,… Đây cũng là nơi có nhiều sinh vật biển đặc biệt là san hô nhiều màu sắc.

Vinpearl Land – Nha Trang

Vinpearl Land là công viên giải trí lớn nhất thành phố Nha Trang của Việt Nam. Với nhiều công trình hiện đại bậc nhất những trò chơi, giải trí ứng công nghệ tiên tiến trên thế giới đã thu hút không ít khách du lịch trong và ngoài nước tới nơi đây. Ở đây có cáp treo qua biển được xếp vào hạng dài nhất Việt Nam, nơi đây cũng có công viên nước giống như Vincom Mega Mall, nhưng sự đa dạng và phong phú về các chủng loại sinh vật biển thì lại chỉ bằng 1/10 của Vincom Mega Mall. Khu sân khấu nhạc nước thì được thiết kế hoành tráng hơn so với Vincom, với hiệu ứng laser đầy màu sắc và hơn 5000 chỗ ngồi cho du khách. 
Được biết trong dịp giáng sinh năm nay (2016), Vinpearl Land Nha Trang sẽ có rất nhiều chương trình hấp dẫn dành cho tất cả các du khách với nhiều phần quà thú vị trong đêm Noel.

Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến – Bình Dương

Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến được biết đến là công trình kiến trúc bậc nhất khu vực Đông Nam Á được đặt ở Bình Dương. Đây là nơi tôn vinh những văn hóa bản sắc của dân tộc Việt Nam từ ngàn đời xưa. Với phong thủy được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại của thế giới, tái hiện một cách tự nhiên và sinh động những kì quan nổi tiếng trong và ngoài nước, các trò chơi, giải trí với chất lượng không đâu có thể sánh bằng bạn sẽ được tận hưởng niềm vui trọn vẹn trong ngày nghỉ của mình khi đến nơi đây.

Hội An – Quảng Nam

Hội An là thành phố thuộc lưu hạ sông Thu Bồn được biết đến là nơi giao thương của các thương nhân khu vực Đông Nam Á và được người ta gọi với cái tên Faifoo. Hội An nổi tiếng là nơi bảo tồn tốt nhất các quần thể di tích kiến trúc cổ và những di sản văn hóa phi vật thể của tín ngưỡng, văn hóa Việt. Đến với bạn Hội An, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những di sản mà không đâu có thể thật hơn. Ngoài ra, ẩm thực Hội An cũng là một trong những điểm nhấn thu hút khách du lịch. Với các món ăn truyền thống như mì Quảng, cao lầu, cơm gà phố Hội, bánh bao, bánh vạc, chè bắp, bánh bèo,… đã làm cho du khách đến đây nhớ mãi hương vị của Hội An. Bạn có thể tham quan viên ngọc giữa lòng Hội An là chùa Cầu với những họa tiết được thiết kế hài hòa, là sự pha trộn của nhiều kiểu kiến trúc của phương Đông và phương Tây, tạo nên sự cổ kính. Hoặc bạn có thể đến các Hội quán như: Hội quán Phúc Kiến, Hội quán Triều Châu, Hội quán Quảng Đông, nhà thờ Tộc Trần, Bảo tàng lịch sử,… thậm chí là tham quan những xưởng thủ công mỹ nghệ tại nơi đây. Nó sẽ giúp bạn có nhiều kiến thức hơn về lịch sử quê hương dân tộc. Ngoài ra còn một số địa điểm du lịch phải đi xa hơn. Hội An nghe có vẻ chỉ là một phố Hội nhỏ nhưng để có thể tận hưởng được tất cả những hương vị và niềm vui tại nơi đây bạn nên dành cho những chuyến dài ngày nhé.

Trả lời