Top 8 Ngôi làng cổ đẹp nhất ở châu Á bạn không thể bỏ qua

Cổ trấn Tây Đường, Trung Quốc

Cổ trấn Tây Đường nằm khuất giữa thành phố Tô Châu lâu đời và thành phố hiện đại bậc nhất Thượng Hải. Từ lâu, nơi đây đã được mệnh danh là “thiên đường của  hạ giới”, là điểm du lịch khó có thể bỏ qua nếu đến Trung Quốc, đặc biệt là đối với ai yêu thích những nét cổ kính của những ngôi làng cổ.
Tây Đường là một cổ trấn với hơn 1000 năm tuổi, mang ý nghĩa rất đặc biệt đối với Trung Quốc. Bắt đầu từ Thượng Hải, chỉ mất khoảng 1 giờ đi ô tô là du khách đã có thể đặt chân tới cổ trấn Tây Đường. Một điều thú vị khi thăm quan cổ trấn hơn 1000 năm tuổi này chính là  du khách có thể đi dạo trên phố hoặc đi thuyền trên sông để ngắm cảnh quan đều thú vị cả. Những chiếc cầu nhỏ xinh bắc qua dòng kênh, ngồi trên chiếc thuyền êm ả trôi, chiêm ngưỡng những cảnh sắc tuyệt đẹp của cổ trấn Tây Đường sẽ khiến lòng cảm thấy bình yên đến lạ, chẳng muốn rời đi.

Làng cổ Wuyuan, Trung Quốc

Làng cổ Wuyuan thuộc tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng bởi những ngôi nhà cổ với kiến trúc độc đáo, đặc biệt nổi bật hơn vào mùa hoa cải nở rộ. Đầu tháng 3 đến khoảng giữa tháng 4 những thảm hoa cải vàng rực rỡ nở rộ giữa đất trời, Wuyuan khi ấy đẹp tựa chốn thần tiên.
Làng cổ Wuyuan được mệnh danh là “ngôi làng quyến rũ nhất Trung Quốc”, với vẻ đẹp khó cưỡng, chắc chắn sẽ “hạ gục” bất cứ ai ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây chính là điểm đến tuyệt vời dành cho những ai yêu thích những nét đẹp cổ xưa ở châu Á.

Làng Bukchon Hanok, Hàn Quốc

Bukchon Hanok là ngôi làng cổ đẹp nhất tại Seoul, Hàn Quốc. Nếu bạn muốn tìm hiểu về văn hóa của thủ đô Seoul, đây chính là nơi tuyệt vời dành cho bạn. Những ngôi nhà truyền thống, những quán trà phong cách Hàn Quốc, viện bảo tàng ngoài trời,… là những địa điểm thú vị không thể bỏ qua khi tới đây.
Ngôi làng cổ xinh đẹp này được Hàn Quốc bảo tồn rất nguyên vẹn. Du khách có thể tham quan đi bộ trên những con phố hẹp, ngắm nhìn những nét kiến trúc tuyệt đẹp đầy ấp tượng từ nhiều thế kỷ trước trong một không gian thanh bình và êm ả. Đây chính là một trong những điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn đang có ý định tới thăm một ngôi làng cổ tại châu Á.

Làng cổ Shirakawa – go, Nhật Bản

Làng cổ Shirakawa-go được xem là một viên ngọc quý của Nhật Bản. Ngôi làng cổ xinh đẹp này cũng chính là nơi tác giả Fujiko Fujio sáng tác những tập đầu tiên của bộ truyện tranh Doraemon nổi tiếng. Năm 1995, làng cổ Shirakawa được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.
Đặc trưng của ngôi làng cổ này là những ngôi nhà làm bằng gỗ, mái làm bằng lá, có hình chóp nằm rải rác bên bìa rừng. Vào mùa đông, khi tuyết trắng phủ kín trên những nóc nhà, những ngọn cây tạo lên một cảnh sắc đầy ấn tượng, ngôi làng mờ ảo cùng tuyết trắng đẹp như trong mơ. Ngược lại, vào mùa xuân, trăm hoa đua nở, ngôi làng cổ của Nhật Bản này lại bừng sáng, đầy thơ mộng.
Để đến làng cổ Shirakawa-go, du khách sẽ xuất phát từ Takayama, chưa đầy nửa tiếng đi ô tô là tới. Nếu thích cảm giác trải nghiệm du lịch bụi, đi xe buýt theo tuyến Tokyo – Toyama – Kanazawa, sau đó lại bắt xe buýt tới Shirakawa-go cũng là một lựa chọn không tồi. 

Cổ trấn Phượng Hoàng, Trung Quốc

Phượng Hoàng cổ trấn là một trong những ngôi làng cổ tuyệt đẹp tại châu Á. Cổ trấn này thuộc Trung Quốc, nằm ở phía tây tỉnh Hồ Nam. Nếu bạn là người yêu thích những bộ phim cổ trang Trung Quốc thì sẽ cảm thấy khu làng cổ này rất quen mắt. Cổ trấn Phượng Hoàng là một địa danh vô cùng nổi tiếng, thường xuyên được lựa chọn để quay trong những bộ phim cổ trang Trung Quốc. 
Cổ trấn này đã có tuổi đời cách đây hơn 1000 năm, được xây dựng bên cạnh sông Đà Giang với những ngôi nhà cổ san sát, phía sau là núi, tất cả cùng soi bóng xuống dòng Đà Giang. Sự kết hợp giữa kiến trúc và thiên nhiên sông núi tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình, khiến ai cũng muốn được đặt chân đến cổ trấn Phượng Hoàng dù chỉ một lần.

Làng cổ Pariangan, Indonesia

Làng Pariangan nằm ở phía Tây Sumatra của Indonesia, đối diện với ngọn núi lửa Marapi. Đây là một trong những ngôi làng cổ tuyệt đẹp tại châu Á với những ngôi nhà 300 năm tuổi làm bằng mây, gỗ được chạm trổ đa dạng. Cảnh sắc của ngôi làng vô cùng tao nhã, bao quanh là những dòng suối nước nóng luôn luôn ấm áp. Pariangan là ngôi làng chứa đựng những giá trị văn hóa cổ xưa nhất ở Indonesia, nhận được sự bảo tồn của quốc gia.

Làng cổ Ban Rak Thai, Thái Lan

Làng cổ Ban Rak Thai là khu làng của người Hoa tại vùng núi phía Bắc, Thái Lan. Khu làng cổ này nằm ở độ cao 1776 m so với mực nước biển có hơn 1000 người Hoa đang sinh sống bằng nghề chè, với những ngôi nhà nhỏ xinh đẹp nằm ngay trên đồi chè xanh mát mắt.
Để đến được làng Ban Rak Thai, từ sân bay Chiang Mai, bắt xe khách tới tỉnh Mae Hong Son mất khoảng 4 đến 5 tiếng. Cảnh đồi núi cùng những ngôi nhà nhỏ nhắn, xinh đẹp tạo nên một cảnh sắc hữu tình như tranh phong cảnh sẽ khiến say mê, không thất vọng một chút nào.

Làng cổ Lamayuru, Ấn Độ

Làng cổ Lamayuru là một trong những điểm đến tuyệt vời để tìm hiểu về văn hóa châu Á nói chung và Ấn độ nói riêng. Nơi đây có tu viện Phật giáo có lâu đời, là điểm thu hút chính của làng, là địa điểm lý tưởng để du khách tìm hiểu về Phật giáo Tây Tạng. Đặc biệt tu viện Phật giáo này là nơi diễn rất nhiều lễ hội được tổ chức hàng năm. Ngoài ra còn có Yuku Kabgyat là nơi mà những Lạt Ma thực hiện một điệu nhảy đeo mặt nạ rất ma mị và thu hút.

Trả lời