Top 9 địa điểm đi chơi cuối tuần ở Đà Nẵng

Giếng Trời

Là một địa điểm bí ẩn nằm sâu trong rừng và chỉ vừa mới được biết đến trong những năm gần đây. Giếng Trời nằm gần đỉnh ngọn núi, quanh năm được bao bọc bởi bốn bề là cây là đá nên dù cho thời tiết bên ngoài có nắng nóng đến chừng nào thì khu vực của Giếng Trời vẫn luôn luôn mát mẻ, trong lành. Đoạn đường đi đến Giếng Trời khá là gian nan, không thể di chuyển bằng phương tiện xe máy được nên buộc những người muốn khám phá Giếng Trời phải đi bộ vượt qua một đoạn núi rừng gập ghềnh dài hơn 10km, trong đó có 3km là đoạn đường trơn trượt, hiểm hóc khó đi. Tuy khó khăn hiểm trở như vậy, nhưng khu vực này vẫn luôn được các bạn trẻ thích thú đến đây, bởi vì, sau khi đã vượt qua được chặng đường khó khăn đó, bạn sẽ được tẩn hưởng một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đúng nghĩa với thác nước cao, suối nước trong và hồ nước mát lạnh. Bạn có thể tự tạo ra trò chơi cho mình bằng cách kết bè đi trên hồ, đu dây rừng, cắm trại,… Vì đây là khu vực rừng núi, đường vào khá hiểm trở nên khuyến khích các bạn đi thành từng nhóm và phải đảm bảo thể lực tốt khi tham gia.

Địa chỉ: xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.
Giá vé: miễn phí.

Cù Lao Chàm

Là một cụm đảo xinh đẹp được ví như là hòn ngọc thô thuộc tỉnh Quảng Nam, cách biển Cửa Đại khoảng 15km, Cù Lao Chàm gồm 8 hòn đảo nhỏ là Hòn Lao, Dài, Mồ, Khô Mẹ, Khô Con, Lá, Tai, Ông. Năm 2009, Cù Lao Chàm được UNESSCO công nhận là Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới, hòn đảo nhanh chóng trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng của miền Trung và được giới khoa học của thế giới quan tâm.
Đến với Cù Lao Chàm, bạn không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, yên bình của hòn đảo mà còn được có cơ hội thưởng thức những đặc sản như ốc vú nàng, bào ngư, mực một nắng, nhím biển, cua đá,… Hải sản tại đây giá khá rẻ, được bán tại chợ Tân Hiệp (hay còn gọi là chợ Cù Lao Chàm) ngay tại bến tàu, bạn vừa đến nơi sẽ thấy chợ ngay. Du lịch tại đây, bạn có thể tham quan một số địa điểm như Nhà bảo tàng biển Cù Lao Chàm, giếng cổ Chăm, chùa Hải Tạng,… hoặc tham gia dịch vụ lặn biển ngắm san hô, nhưng lưu ý là bạn không được phép bẻ và mang san hô về đất liền nhé. Ngoài ra, trên đảo cũng có những khu homestay dành cho du khách có nhu cầu muốn nghỉ ngơi qua đêm tại đảo với giá khá rẻ, chỉ từ 50.000 đồng/người/ngày, bạn cũng có thể sử dụng hình thức cắm trại tạ đảo nếu muốn hòa mình cùng với thiên nhiên.

Địa điểm: xã Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam.
Giá vé: 150.000 đồng/người nếu sử dụng dịch vụ di chuyển là cano, 30.000 đồng/người nếu sử dụng dịch vụ di chuyển là thuyền gỗ.

Khu du lịch Hòa Phú Thành

Được xây dựng và đi vào hoạt động từ tháng 2 năm 2013, đây được mệnh danh là khu du lịch thể thao đầu tiên tại Đà Nẵng với rất nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo và hấp dẫn. Bạn yêu thích thể thao? Bạn đam mê mạo hiểm? Và bạn vẫn chưa tìm được địa điểm vui chơi vào cuối tuần này? Đừng chần chừ gì nữa mà hãy xách ba lô lên đến với Hòa Phú Thành ngay bây giờ. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm và thử thách lòng can đảm của chính bản thân mình bằng cách tham gia cuộc hành trình chinh phục chặng đường trượt thác dài 2.5km với nhiều ghềnh thác lớn nhỏ.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia đường trượt mạo hiểm zipline với tổng chiều dài hơn 300m. Không gian tại Hòa Phú Thành được xen kẽ giữa cỏ cây, sông suối, mang lại cho du khách một cảm giác vô cùng mới mẻ khi đến đây vui chơi và nghỉ dưỡng.

Địa chỉ: km20, quốc lộ 14G, xã Hòa Phú, Phú Thành, TP. Đà Nẵng.
Giá vé: xem chi tiết tại http://hoaphuthanh.com.vn/bang-gia.html

Hồ Hòa Trung

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km, hồ Hòa Trung là một địa điểm tham quan mới dành cho các bạn trẻ đam mê khám phá. Đây là một hồ nước nhân tạo cung cấp nước sinh hoạt, tưới tiêu đồng ruộng cho người dân 2 xã Hòa Sơn và Hòa Liên. Tuy chỉ là một hồ nước ngọt nhân tạo nhưng địa chỉ này vẫn rất thu hút nhiều du khách đến đây cắm trại, dã ngoại bởi vì bao bọc xung quanh hồ là những đồng cỏ xanh mướt, bằng phẳng xếp thành những triền dốc nhấp nhô, giữa hồ còn có những đảo nhỏ nổi lên trên mặt hồ tạo nên khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và trong xanh. Khi đến với Hòa Trung, bạn sẽ cảm nhận được không gian yên bình, tĩnh lặng, dân dã, mang lại cảm giác nhẹ nhàng cho tâm hồn.

Địa chỉ: xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.
Giá vé: miễn phí.

Cầu tình yêu

Được khánh thành vào năm 2015, nằm ở vị trí đắc địa ngay bên sông Hàn. Cầu tình yêu đã thu hút được rất nhiều du khách, đặc biệt là các cặp đôi đang yêu nhau. Khi đến đây, họ sẽ tự chọn lựa chiếc ổ khóa mà mình ưng ý nhất và “khóa” lên cây cầu, như một minh chứng cho tình yêu sắt son, thủy chung, vĩnh cửu vì các ổ khóa ở đây đều không có chìa khóa. Buổi tối tại đây có hàng trăm chiếc lồng đèn trái tim được thắp sáng càng khiến cho không gian trở nên thơ mộng và lãng mạn. Đồng thời, từ vị trí này cũng có thể ngắm nhìn bao quát hết hoạt động nhộn nhịp của thành phố ven bờ sông khi về đêm.

Địa chỉ: Ở phía đầu cầu Rồng sông Hàn, TP. Đà Nẵng.
Giá vé: miễn phí.

Bà Nà Hills

Đây là địa điểm du lịch khá nổi tiếng trong những năm trở lại đây của Đà Nẵng. Với thiết kế mang hơi hướng kiến trúc Pháp cổ điển, cùng với khí hậu se lạnh mát mẻ sẽ khiến bạn có cảm giác như đây là một nước Pháp thu nhỏ khi bạn đặt chân đến. Những địa điểm thu hút nhất của Bà Nà Hills là Khu làng Pháp, Vườn hoa Le Jardin D’Amour, Công viên giải trí Fantasy,… tất cả đều được xây dựng theo lối kiến trúc của Pháp. Ngoài ra còn có rất nhiều địa điểm tham quan và vui chơi khác, các nhà hàng và khách sạn ở đây đều theo tiêu chuẩn cao cấp của châu Âu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn có những giây phút nghỉ dưỡng tuyệt vời sau những ngày làm việc mệt mỏi. Để đến được Bà Nà Hills, bạn phải sử dụng đến hệ thống cáp treo Bà Nà, với độ dài 5801m,  đây cũng là một trong những tuyến cáp treo đạt kỉ lục cáp treo dài nhất thế giới.

Địa chỉ: thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.
Giá vé: 400.000 đồng – 650.000 đồng/người.

Công viên châu Á – Asia Park

Được xây dựng trên diện tích trải dài 868.694 mét vuông bên phía bờ Tây sông Hàn, Asia Park Đà Nẵng là sự kết hợp độc đáo giữa công viên vui chơi giải trí và công viên văn hóa mang đậm chất Á Đông với các công trình kiến trúc và nghệ thuật thu nhỏ mang tính đặc trưng cho 10 quốc gia thuộc khu vực châu Á: Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Nepal, Campuchia, Ấn Độ. Công viên gồm 3 khu vực chính: khu công viên giải trí ngoài trời hiện đại, khu Sun Wheel và khu vui chơi trong nhà. Tại đây, có vòng quay Sun Wheel với độ cao ấn tượng 115m, được xếp vào top 5 vòng quay lớn nhất và được ví như là một biểu tượng mới cho thành phố Đà Nẵng. Ngoài ra, Asia Park còn mang đến những trò chơi cảm giác mạnh độc đáo mới lạ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ và độc đáo. Bên cạnh đó, Asia Park cũng sở hữu chuỗi nhà hàng, cà phê phong phú cùng với những món ăn truyền thống của các quốc gia châu Á hứa hẹn sẽ đem lại một không gian ẩm thực mới hoàn toàn cho bạn.

Địa chỉ: số 01 Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. 
Giờ mở cửa: thứ 2 – chủ nhật: 15h30 – 22h30.
Giá vé: 200.000 đồng – 300.000 đồng/người.

Chùa Linh Ứng – Bãi Bụt, Sơn Trà

Đây là một trong ba ngồi chùa mang tên Linh Ứng tại Đà Nẵng, là nơi hội tụ linh khí đất trời và lòng người, cả 3 ngôi chùa này đều tọa lạc tại 3 vị trí đắc địa trong thành phố. Một là chùa Linh Ứng Non Nước, nằm trên ngọn Thủy Sơn – là 1 trong 5 ngọn núi Ngũ Hành Sơn, hai là chùa Linh Ứng Bà Nà, nằm chót vót trên đỉnh núi cao thuộc khu du lịch Bà Nà Hills, và cuối cùng là chùa Linh Ứng Bãi Bụt – Sơn Trà, nằm giữa lưng chừng của bán đảo Sơn Trà và đây cũng là ngôi chùa to và đẹp nhất. Có lẽ vì nằm trên những vị trí đó mà cả 3 ngôi chùa này tạo nên một khu vực tam giác linh thiêng ngay trong lòng thành phố. Người ta thường đến Linh Ứng Tự để tìm cảm giác thanh tịnh, yên tĩnh và cầu mong sự may mắn. Cảnh quan bên trong chùa được sắp xếp tỉ mỉ, công phu, bố trí đẹp mắt, cũng được xem như là địa điểm chụp hình lí tưởng dành cho các bạn trẻ. Có một số điều cần lưu ý là khi vào chùa các bạn cần ăn mặc lịch sự, nghiêm túc và không được bẻ hoa, giẫm cỏ, phá hoại tài sản của nhà chùa.

 Địa chỉ: Bãi Bụt, Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.
 Giá vé: miễn phí.

Đỉnh Bàn Cờ – Bán đảo Sơn Trà

Với độ cao khoảng 700m so với mực nước biển cùng giai thoại cổ tích khá thú vị, đỉnh Bàn Cờ được xem như là một địa điểm du lịch mới dành cho những bạn trẻ ưa thích khám phá và mạo hiểm. Đoạn đường lên đỉnh Bàn Cờ khá dài và hiểm trở, nhưng đổi lại là một cung đường đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh thì mọi mỏi mệt đều xua tan đi hết. Đứng trên đỉnh núi cao 700m này, bạn có thể ngắm nhìn hết toàn bộ khung cảnh Đà Nẵng xinh đẹp mộng mơ, ngắm những bãi biển hoang sơ xanh thẫm. Dọc suốt đoạn đường đi có nhiều phong cảnh, bãi đá thiên nhiên rất đẹp cho các bạn chụp ảnh thỏa thích. Khi lên đến đỉnh núi, không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, bạn còn có cơ hội được trổ tài suy tư đánh cờ cùng tiên cờ Đế Thích nữa đó.

Địa chỉ: bán đảo Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.
Giá vé: miễn phí.

Trả lời