Top 9 địa điểm không nên bỏ qua ở Hà Nội

Hoàng thành Thăng Long

Đây là công trình kiến trúc đồ sộ, trải qua nhiều giai đoạn lịch sử và được các triều đại vua xây dựng và hoàn thiện và trở thành di tích quan trọng nhất trong hệ thống di tích Việt Nam. Năm 2010, khu Trung tâm hoàng thành Thăng Long – Hà Nội được Ủy ban di sản thế giới công nhận là di sản thế giới. 

Phía bên trong Hoàng thành là những công trình di tích lịch sử như: Điện kinh thiên, cột cờ, Đoan Môn, Cửa Bắc, Hâu Lâu,… Nơi đây là điểm hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước, là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc như liên hoan chương trình nghệ thuật, lễ hội Hoa anh đào và hội sách lớn,…

Văn miếu Quốc Tử Giám

Văn miếu Quốc Tử Giám được xây dựng theo kiến trúc quần thể di tích bao gồm: vườn Giám, hồ Văn, khu Văn Miếu – Quốc Tử Giám – là nơi thờ nhà tư tưởng Khổng Tử và cơ quan đào tạo giáo dục Quốc Tử Giám thời phong kiến Nho giáo được xem là trường đại học đầu tiên của Việt Nam.

Khu Quần thể di tích mang tính lịch sử có kiến trúc cổ kính và mang đậm nét phong cách nghệ thuật truyền thống của Việt Nam. Thời gian hoạt động 700 năm, nơi này đã đào tạo hàng nghìn nhân tài cho quốc gia. Vì vậy mà nơi đây không chỉ là điểm du lịch khám phá mà còn là chốn linh thiêng, được nhiều thế hệ học sinh, sinh viên đến cầu may trước khi thi cử.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

 Nếu đã đến Hà Nội thì không thể bỏ qua địa điểm lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đây không chỉ là địa điểm du lịch ở Hà Nội mà còn là nơi cội nguồn dân tộc, hướng về gốc rễ dành cho những người con đất Việt đến tri ân người anh hùng dân tộc vĩ đại. Lăng Bác tọa lạc trên đường Ngọc Hà – Quận Ba Đình, một không gian yên tĩnh bởi vậy khi đặt chân đến khu vực này ai nấy đều thấy trong tâm mình sự tĩnh lặng, thiên liêng đến kì lạ. 

Đi tham quan nơi này vào ban ngày bạn có thể vào lăng viếng Bác, tham quan các quần thể di tích lịch sử như nhà sàn của Bác, ao cá. Nếu đến vào ban đêm, bạn có thể dạo quanh khu vực trước lăng hóng mát và chờ đợi xem nghi thức hạ cờ thiêng liêng hào hùng.

Hồ Gươm

Hồ Gươm nằm ngay giữa lòng quận Hoàn Kiếm, bên cạnh những phố cổ, hồ Gươm tạo nên một vị trí khá thu hút khách du lịch. Bao quanh hồ là những công trình di tích lịch sử nổi tiếng quốc gia như: tháp rùa, cầu Thê Húc, tháp Bút, đài Nghiên, đền Ngọc Sơn,… 

Vào ban đêm, ánh đèn lung linh và không khí se lạnh tạo nên khung cảnh lãng mạn bên hồ.

Phố cổ

Sẽ thật thiếu sót nếu đến Hà Nội mà chưa được dạo quanh 36 phố cổ nơi đây. Khu đô thị này tập trung dân cư hoạt động làng nghề thủ công và trao đổi hàng hóa, hình thành nên những khu phố nghề đặc trưng, mang những nét truyền thống riêng biệt của cư dân thành thị, kinh đô như: phố Hàng Bạc, Hàng Buồm, Hàng Bồ, Hàng Bông, Hàng Gai, Hàng Mã,…

Với mỗi phố mang tên khá đặc biệt và bày bán những mặt hàng liên quan. Tuy đã dần mai một theo thời gian nhưng ngày nay 36 phố cổ vẫn giữ được cái hồn, nét đặc trưng cổ kính của Thủ Đô Hà Nội xưa. Đó chính là điều khiến các du khách trong và ngoài nước không thể bỏ qua phố cổ khi đến Hà thành.

Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc tọa lạc bên một hòn đảo phía Đông Hồ Tây (thuộc quận Tây Hồ), ngôi chùa này có lịch sử 1500 năm, được xem là lâu đời nhất ở Thăng Long – Hà Nội. Kiến trúc chùa có sự kết hợp hài hòa giữa tính uy nghiêm, cổ kính với cảnh quan tao nhã giữa nền tĩnh lặng của một hồ nước thênh thang. Là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời nhà Lý và thời nhà Trần.

Địa điểm thu hút rất nhiều du khách tham quan bởi kiến trúc và tính lịch sử. Bởi là nơi chốn cửa Phật nên Phật tử khắp cả nước đều đến đây để hành thiền.

Chùa Một Cột

Chùa Một Cột hay còn gọi Chùa Mật, ngôi chùa này đã mang đến cho khách tham quan điều đặc biệt nhất toát ra ở cái tên. Cũng chính vì cái tên đã đủ miêu tả kiến trúc ngôi chùa độc đáo. Chùa Một cột nằm giữa thủ đô Hà Nội, được thiết kế với một gian nằm trên 1 cột đá ở giữa hồ Linh Chiểu, bao quanh có trồng hoa sen.

Phong cảnh nơi đây rất linh thiêng và điềm tĩnh, phù hợp cho những du khách thích yên tĩnh. Chùa Một cột là công trình đã được chọn là một trong những biểu tượng của Hà Nội bởi vậy đến đây bạn không thể bỏ qua địa điểm này.

Con đường gốm sứ

Nằm ven sông Hồng, con đường này là ý tưởng của một họa sĩ, nhà báo tên Nguyễn Thu Thủy. Con đường gốm sứ là một công trình nghệ thuật đẹp vào hàng bậc nhất ở Hà Nội và được công nhận là bức tranh gốm dài nhất thế giới. Trải dài gần 3,85km, con đường này diễn tả những bức tranh rất nghệ thuật cùng với sự lắp ghép tinh tế của các mảnh gốm nhiều màu sắc. 

Là công trình để chào đón đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội đã trở thành nơi tham quan, khám phá và quảng bá nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam với bạn bè thế giới.

Điểm du lịch ở Hà Nội – Bát Tràng

Nằm bên bờ tả ngạn sông Hồng, làng gốm Bát Tràng thuộc huyện Gia Lâm, cách trung tâm thủ đô Hà Nội hơn 10km về phía đông – nam nhưng làng gốm sứ Bát Tràng luôn được nhiều người tìm đến tham quan và du lịch. 

Đến nơi đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng các vật dụng làm bằng gốm sứ mà còn được trải nghiệm thử làm nên những sản phẩm này. Sẽ có những nơi cho bạn nhào, nặn tạo ra sản phẩm yêu thích cùng bạn bè, người thân.

Trả lời