Top 9 Khách sạn có thiết kế độc nhất vô nhị trên thế giới

Khách sạn Marques de Riscal – Tây Ban Nha

Được xây dựng với ý tưởng như những dòng chảy rượu vang nhiều màu sắc, khách sạn nằm độc đáo giữa cánh đồng nho nổi danh thế giới Rioja của Tây Ban Nha. 
Màu sắc bên ngoài khách sạn được thiết kế dựa trên những dòng chảy sóng sánh của những chai rượu vang hảo hạng nổi tiếng của vùng, bao gồm màu đỏ hồng của rượu, màu be bạc của nắp chai và màu vàng của lớp lưới bao bọc bên ngoài vỏ chai. Titanium là chất liệu tuyệt vời đã giúp họ xây dựng được phần mái nhà tuyệt mỹ như thế. Khách sạn có tổng cộng 43 căn phòng vô cùng sang trọng với nhiều vật dụng có gam màu đỏ của rượu vang rất nổi bật, mỗi phòng được đi theo hình zig-zag có hình dáng khác nhau nhưng tất cả đều được trông ra khu vườn nho xinh đẹp phía trước.

Khách sạn King Pacific Lodge – Canada

Là một trong những khách sạn nước bậc nhất trên thế giới, King Pacific Lodge được ví như “nàng công chúa ngủ trong rừng” bởi nó được nằm ở vị trí vô cùng đặc biệt và hoàn hảo, được bao bọc giữa cánh rừng già và nổi trên biển nước mênh mông thuộc bang British Colombia, Canada.
Khu nhà nghỉ nổi hạng sang này mang đến cho khách du lịch một trải nghiệm vô cùng mới mẽ, đó là trong khi họ ngủ thì khách sạn vẫn đang trôi bồng bềnh trên mặt nước. Không cần phải đi du thuyền nữa đối với những người có khả năng bị say tàu, khách sạn là phương tiện vô cùng thoải mái và thuận tiện để đưa du khách đi một vòng qua khu bảo tồn thiên nhiên chung quanh mà khách sạn được bao bọc.
Nội thất bên trong khách sạn cũng được du khách vô cùng yêu thích bởi hầu hết được thiết kế vô cùng tiện nghi và sang trọng, tạo cảm giác vương giả và giúp cho du khách hài lòng như một vị vua.

Khách sạn Giraffe Manor – Kenya

Là một khách sạn nhỏ ở vùng ngoại ô Karen Nairobi, Kenya. Điểm đặc biệt của khách sạn này chính là bao quanh tòa nhà là nơi sinh sống của các loài hươu cao cổ. Lí do một khách sạn có thể có nhiều hươu như vậy là vì họ đã bắt tay với Trung tâm bảo tồn Hươu cao cổ để phát triển và bảo tồn loài động vật này trước nguy cơ bị tuyệt chủng, đồng thời cho phép con người tiếp cận với chúng nhiều hơn để tác động đến ý thức không nên săn bắt chúng cũng như giúp con người yêu thương gần gũi với loài động vật đáng yêu này.
Hằng ngày vào lúc giờ ăn sáng tối thiểu của người dân Karen Nairobi, tức là vào giữa trưa, những chú hươu cao cổ sẽ đi lang thang quanh các căn phòng có cửa sổ của khách sạn để đòi ăn. Lúc này các du khách có thể giao lưu với chúng thông qua việc cho chúng ăn. Hươu là loài động vật rất hiền lành nên chỉ cần không đe dọa hay đánh đập thì hoàn toàn cỏ thể sờ và cưng nựng như thú cưng bình thường. Thông thường thì loài động vật cao nhất thế giới này sẽ giúp khách du lịch dọn sạch thức ăn thừa trên bàn ăn, trong khi đó họ sẽ tranh thủ cùng nhau chụp ảnh trong khoảnh khắc đặc biệt đáng ghi lại này.

Khách sạn Sarova Saltlick Game Lodge – Kenya

Khách sạn có cái tên dài này cũng là một nơi thuộc Kenya, nằm độc đáo trên ngọn đồi Taita Hill. Nơi đây là nơi sinh sống của rất nhiều loài động vật hoang dã như voi, hổ, báo, hươu cao cổ… đương nhiên là chúng được thuần dưỡng và sống thân thiện với con người. Khách sạn có tổng cộng 96 phòng “trên không”, được xây dựng vững chãi trên những cột trụ lớn cách mặt đất một độ cao vừa đủ và an toàn. Mỗi phòng được xây dựng như một tòa lâu đài nho nhỏ mà mỗi khách du lịch đến đều có thể toàn quyền làm vua trong đó, các phòng được nối với nhau qua hành lang kéo dài từ căn phòng đầu tiên đến căn phòng cuối cùng, khiến cả khách sạn có cảm giác rất gần gũi và không ngăn cách. Vì khách sạn được xây dựng ở giữa nơi sinh sống của những động vật trên nên khi nằm ở trong phòng du khách hoàn toàn có thể tận mắt chiêm ngưỡng cuộc sống của chúng qua những tấm cửa sổ kính. Hoặc có thể ra hành lang tiếp cận chúng bằng cách cho chúng ăn dưới sự hướng dẫn của nhân viên khách sạn.
Khách sạn này và khách sạn Giraffe Manor được ra đời cho thấy mức độ coi trọng động vật của Kenya được nâng cao đến như thế nào. Đây quả thực là những sáng tạo thông minh để giúp con người gần gũi và biết yêu mến động vật hơn.

Khách sạn Dog Bark Inn – Idaho, Mỹ

Lại là một khách sạn nữa có liên quan đến động vật, được một cặp vợ chồng người Mỹ xây dựng với thiết kế là một chú chó săn đứng sừng sững giữa cánh đồng cỏ rộng lớn.
Bên ngoài khách sạn có vẻ độc đáo và đơn giản nhưng bên trong được bày trí rất tỉ mỉ và thú vị, hầu hết những vật dụng bên trong đều có hình ảnh của những chú chó xuất hiện ở khắp nơi, trên tường, trên giường, những bức tranh treo rải rác khắp nơi trong nhà hay những dấu chân in hình chú chó đen vô cùng ngộ nghĩnh và đáng yêu. Có lẽ chủ nhân khách sạn và cả những người khách du lịch đến đây đều là những tín đồ có tình yêu lớn dành cho động vật, mà đặc biệt chính là những chú cún.

Khách sạn Cristal Bubble – Pháp

Cristal Bubble có nghĩa đơn giản là “Quả bóng trong suốt”. Và đúng với cảm hứng của những quả bóng này, người ta đã xây dựng nên một kiểu khách sạn với vô vàn căn phòng được nằm rải rác khắp khu rừng ở miền Nam nước Pháp, với hình dạng của các căn phòng là những quả bóng trong suốt. Từ bên ngoài có thể nhìn thấy toàn bộ nội thất đơn giản bên trong mỗi căn phòng. Tuy có diện tích nhỏ hẹp nhưng được bài trí đơn giản với những vật dụng cần thiết và ngăn nắp nên căn phòng vẫn khá thoải mái.
Nơi đây hẳn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người thích sống hòa mình vào thiên nhiên. Còn gì tuyệt hơn khi mỗi tối trước khi đi ngủ có thể thoải mái ngắm nhìn những ngôi sao lấp lánh, và mỗi sớm mai lại được những tia nắng sớm nhất rọi vào mặt. Nhưng cũng có những người không thích dậy sớm thì có thể dùng màn che để ngăn ánh sáng rọi vào hoặc là lúc cần phải thay quần áo.

Khách sạn cung điện Udaipur – Ấn Độ

Là viên ngọc giữa hồ Pichola phía tây bắc Ấn Độ, cung điện Udaipur là một trong những khách sạn được mệnh danh là lãng mạn nhất ở Ấn Độ và cả trên thế giới.
Khách sạn được xây dựng với lối kiến trúc hoàng gia nguy nga và lộng lẫy, gam màu chủ đạo là sắc trắng tinh khôi bao trùm lên cả cung điện tựa như là một thiên đường nằm giữa hồ nước xanh trong vắt. Nơi đây là điểm đến lí tưởng cho chuyến hưởng tuần trăng mật của rất nhiều cặp đôi vừa mới kết hôn, bởi sự tinh tế của kiến trúc cung điện và sự bao bọc của nước là yếu tố làm gia tăng lãng mạn mà các cặp đôi yêu nhau cần tới.

Khách sạn Desert Lotus – Mông Cổ

Khách sạn được xây dựng độc đáo trên sa mạc Xiangshawan, vùng nội Mông Cổ cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 800 km. Desert Lotus có nghĩa là “Hoa sen của sa mạc”, tương xứng với lối kiến trúc độc đáo, lạ mắt tựa như một bông hoa sen tươi mát nằm giữa sa mạc mênh mông đầy nắng và cát.
Điểm nổi bật nhất ở khách sạn này là sự kết hợp giữa các căn lều màu trắng tinh khôi, xoay nghiêng một góc 45 độ và nối thành một hình tròn theo hình đóa sen. Mặc dù không hề dùng bê tông nhưng khách sạn có hệ thống kiến trúc vô cùng kiên cố và vững chắc bằng cốt thép.
Sự sáng tạo độc đáo này tạo nên sự thích thú tò mò của nhiều người. “Hoa sen của sa mạc” được xây dựng trong nỗ lực muốn thu hút du khách đến với vùng Nội Mông đầy cát và gió này.

Khách sạn Jested – Cộng hòa Czech

Nằm trên đỉnh núi Jested có độ cao 90m so với mực nước biển, khách sạn cùng tên với ngọn núi này được xây dựng trong khoảng thời gian 7 năm từ 1996 đến năm 1973. Với kiến trúc ấn tượng và có giá trị về ý nghĩa nhân học to lớn mà khách sạn Jested đã trở thành một trong những biểu tượng của văn hóa du lịch nước Cộng hòa Czech.
Bên trong khách sạn có một không gian vô cùng rộng lớn, được chia ra thành nhiều phòng với thiết kế chạy theo vòng tròn của khách sạn. Có các khu vui chơi, khu nhà hàng và cả những hồ bơi trong nhà được du khách vô cùng yêu thích. Khách sạn được xây dựng để chống chọi lại khí hậu khắc nghiệt nên trên đỉnh là một đường thẳng đứng nhọn hoắt vươn thẳng lên bầu trời, ở các vị trí trung bình giữa khách sạn du khách có thể nhìn thấy được hầu hết cảnh vật xung quanh đỉnh núi cao này.

Trả lời