Top 9 Khu du lịch sinh thái nổi tiếng nhất miền Tây sẽ khiến bạn nhớ mãi

Khu du lịch Mỹ Khánh

Khu du lịch Mỹ Khánh nằm ở huyện Phong Điền, thuộc thành phố Cần Thơ. Tới nơi đây, du khách sẽ được tham quan các ngôi nhà nông thôn dân dã, hay thưởng thức những món đặc sản truyền thống. Đồng thời, du khách cũng có thể tham gia vào các trò chơi thú vị như leo cao, nhảy bao bố, xích lô đạp, câu cá sấu,… Ngoài ra còn có những chương trình đặc sắc phục vụ mọi du khách như đua heo, xiếc khỉ, đua chó. Đảm bảo, bạn sẽ được tận hưởng một không gian cổ kính, mát mẻ khi tham quan nhà cổ Nam Bộ được thiết kế vô cùng công phu và độc đáo.

Cù lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn tọa lạc ở hạ lưu sông Tiền, huyện Châu Thành, thuộc tỉnh Tiền Giang. Thới Sơn không chỉ hấp dẫn, quyến rũ ở chỗ đây là vùng đất của nhiều loại trái cây thơm ngon, mà nó còn là một địa điểm du lịch miệt vườn lý tưởng vào những dịp cuối tuần. Đến với nơi này, bạn sẽ có cơ hội được xuống đò chèo xuôi theo những con rạch ngoằn ngoèo nằm giữa hai rặng dừa nước rậm rạp. Ngoài ra, bạn cũng có thể tản bộ theo những con đường đá quanh co uốn lượn, băng qua những vườn cây trái xum xuê và ngồi nghỉ mát trong những nhà vườn và nghe đàn ca tài tử. Mỗi khi đêm đến, Thới Sơn trở nên rất lãng mạn với trăng thanh, gió mát, sóng nước mênh mang, là nơi mà bạn có thể ngồi thuyền lướt nhẹ trên sông, ngắm mặt trăng lên và trò chuyện cùng bạn bè rất tuyệt vời.

Vườn trái cây Tân Quy

Cách thành phố Trà Vinh khoảng 50 km, cù lao Tân Quy từ lâu đã được mệnh danh là xứ sở cây trái, bởi có điều kiện tự nhiên vô cùng thích hợp cho nhiều loại cây ăn trái phát triển. Với diện tích khoảng 500 ha, khi tới đây bạn sẽ thật sự choáng ngợp với hình ảnh hàng trăm loại cây trái nối tiếp nhau, kéo dài vô tận như: chôm chôm, măng cụt, dâu, sầu riêng,… Bên cạnh việc thưởng thức các loại trái cây thơm ngon, bạn sẽ còn có cơ hội đi bắt cá Bông Lau dưới mương và được thưởng thức những món từ cá Bông Lau do tự tay mình bắt được.

Rừng U Minh Hạ

Rừng U Minh Hạ thuộc địa bàn của tỉnh Cà Mau. Khi đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn một thảm rừng tràm nguyên sinh vẫn còn được gìn giữ, bảo tồn với hàng trăm loài động thực vật vô cùng quý hiếm. Bên cạnh đó còn có cả chương trình trải nghiệm gác kèo ong rừng tại U Minh Hạ. Ở đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến khung cảnh rừng tràm mênh mông với vô số dây leo chằng chịt, chuyến hành trình sẽ càng thêm thú vị khi lần đầu tiên bạn được đi vào rừng lấy mật ong cùng với người dân địa phương.

Cù lao An Bình

Cù lao An Bình thuộc huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Nơi đây hàng năm tiếp đón từ 400 tới 500 nghìn lượt khách du lịch. Đến với cù lao An Bình, du khách sẽ được tham quan những vườn trái cây trĩu quả bao gồm chôm chôm, sầu riêng, nhãn, quýt, bưởi,… Tại đây còn có khu du lịch Vinh Sang là một nơi thích hợp để du khách giải trí và thư giãn với những trò chơi như câu cá sấu, đạp vịt, đi cầu khỉ,…; đồng thời được thưởng thức những món ăn đặc sản của miền Tây sông nước.

Vườn trái cây Tam Bình

Vườn trái cây Tam Bình nằm ở huyện Tam Bình, thuộc tỉnh Vĩnh Long. Với diện tích trên 7600 ha, vườn nổi tiếng với các loại trái cây chẳng hạn như cam sành, sầu riêng, xoài, măng cụt, thanh long, dâu,… Ngoài việc tham quan vườn trái cây, du khách còn có thể được tham quan khu di tích Cái Ngang, các làng nghề đan lục bình, chùa Kỳ Sơn, kết cườm, sản xuất bánh tráng giấy, đan giỏ nylon, may túi da,… vô cùng thú vị.

Vườn quốc gia Tràm Chim

Là nơi cư trú của loài chim Sếu đầu đỏ nổi tiếng thế giới với những vũ điệu thiên nhiên làm mê hoặc lòng người, vườn quốc gia Tràm Chim hứa hẹn sẽ là một điểm đến vô cùng hấp dẫn trong hành trình khám phá miền Tây. Địa điểm này thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Nơi này có phong cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời với sông nước mênh mông, rừng tràm bao la xanh thẳm với khoảng hơn 130 loài thực vật và 5 kiểu quần xã đặc trưng gồm lúa, cỏ ống, sen, mồm mốc, tràm. Đây còn là nơi sinh sống của hàng chục loài chim nước và làm tổ quanh năm như trích, le le, sếu đầu đỏ, vịt trời,…

Vườn cây ăn trái Cái Mơn

Vườn cây ăn trái Cái Mơn nằm ở xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, thuộc tỉnh Bến Tre. Đây là một vùng quê thuần chất Nam Bộ với hình ảnh của những con đường nhỏ hẹp xum xuê cây trái như sầu riêng, xoài cát, măng cụt, nhãn, bòn bon,… Đến với nơi này, du khách có thể tham quan khu vực ươm giống, trồng cây và chế tác cây cảnh. Đồng thời còn có thể thưởng thức hương vị trái cây tuyệt vời của cả bốn mùa sai quả.

Khu du lịch Cồn Phụng

Cồn Phụng hay Cồn Tân Vinh, là một cù lao nổi nằm giữa sông Tiền thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, thuộc tỉnh Bến Tre. Từ lâu Cồn Phụng đã là một điểm du lịch sinh thái khá quen thuộc ở Bến Tre và được khá nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn. Tới đây, du khách sẽ có dịp tham gia vào cuộc sống vùng sông nước Nam Bộ chẳng hạn như chèo xuồng, đi xe ngựa tham quan những vườn cây ăn trái, một số làng nghề truyền thống, thưởng thức các loại trà mật ong thơm ngon nhất, lắng nghe những giai điệu ngọt ngào của đờn ca tài tử. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia vào các trò chơi cảm giác mạnh như mô tô nước, câu cá sấu, kéo phao,…

Trả lời