Top 4 điều hấp dẫn nhất nơi đất Cảng – Hải Phòng

Điểm du lịch hấp dẫn lòng người

Nhắc đến du lịch không thể không nhắc tới Hải Phòng, là thành phố hình thành từ ngàn đời, giao thông lại thuận lợi phát triển, do đó, nơi đây có rất nhiều địa điểm nổi tiếng và thu hút du khách trong và ngoài nước ghé thăm hàng năm. Đầu tiên phải kể đến đảo Cát Bà – hòn đảo lớn nhất Vịnh Bắc Bộ và được mệnh danh là hòn ngọc của Vịnh Bắc Bộ. Nơi đây được coi là địa điểm lý tưởng cho dân phượt, bởi Cát Bà có biển, có núi và có đèo, đảo mang nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ và hút hồn người. Tiếp đến có thể kể đến bãi biển Đồ Sơn với sắc nước, màu trời hoà quyện gió biển, cùng với không khí trong lành, cuốn đi những bụi bặm nơi phố phường náo nhiệt, làm cho ta trải lòng với biển, thả hồn phiêu du. Du lịch nơi đây còn nổi tiếng với Hòn Dáu Resort khu du lịch sinh thái xinh đẹp, mang lại cho ta cảm giác như đang sống giữa lòng Đà lạt mộng mơ…

Mùa phượng vĩ – Hải Phòng đẹp rực lửa

Khi nhắc đến hoa sữa ta bồi hồi nghĩ về thu Hà Nội, cũng giống như loài dã quỳ biểu tượng của Đà Lạt mộng mơ, thì mỗi mùa thi là mùa phượng đỏ, nhớ phượng đỏ gợi ta nhớ Hải Phòng thân yêu. Hoa phượng có nhiều nơi trên khắp nước ta nhưng không chỉ người Việt Nam mà ngay cả nhiều người nước ngoài khi nhắc tới hoa phượng đều nghĩ về Hải Phòng. Không phải ngẫu nhiên mà Hải Phòng được mệnh danh là “thành phố hoa phượng đỏ”, cũng không phải tự nhiên mà nó là biểu tượng của nơi đây mà có lẽ bởi không nơi nào hoa phượng có thể nhiều và đẹp như nơi đây. Hoa phượng gắn với nơi đây trong từng bài thơ,câu hát với “Tháng 5 rợp trời hoa phượng đỏ/ Ơi Hải Phòng thành phố quê hương”. Màu hoa phượng của Hải Phòng lúc nào cũng rực rỡ, cháy hết mình cùng cái mặn mòi của gió biển và cái nắng khắc nghiệt của mùa hè đất Cảng. Đến Hải Phòng vào tháng 5, ta có thể hoà mình vào biển lửa của hoa, được ngắm phượng khoe mình lộng lẫy và tận hưởng cảm giác những đốm lửa thả bay trong gió. 
“Hạ lại về cho tàn cây cháy đỏ/ Cánh Phượng hồng trên lối nhỏ rơi rơi/ Ngày xưa ơi năm tháng đã xa rời/ Bao ký ức của một thời áo trắng”
( Chia tay mùa phượng vĩ – Duy Thương)
Hạ đến hạ đi, phượng nở phượng tàn, cuốn theo những kỷ niệm của thời học trò, mùa ấy để lại trong lòng mỗi người nhiều da diết khôn nguôi, những buồn vui tiếc nuối và ký ức đẹp đẽ của một thời. Hãy đến Hải Phòng vào mùa phượng để tham gia lễ hội Hoa Phượng đỏ của thành phố này, để cháy cùng sắc đỏ nơi đây và để ôn lại những kỷ niệm học trò được gói ghém bằng giấy thời gian, bụi ký ức.

Gái Hải Phòng – Cá tính hút hồn người

Nếu có một cô bạn gái người Hải Phòng gốc thì bạn sẽ dễ dàng nhận thấy con gái nơi đây khá xinh và rất cá tính. Mặc dù nơi đâu cũng có người xinh, kẻ xấu, nhưng đối với mặt bằng chung, Hải Phòng được đánh giá là một trong những vùng đất nhiều con gái xinh nhất. Con gái nơi đây có nét đẹp rất riêng, không thể lẫn được với con gái vùng khác, bởi gái Hải Phòng không đẹp kiểu liễu yếu đào tơ mà theo kiểu đầy đặn, hồng hào và khoẻ mạnh. Không xinh kiểu dịu dàng thục nữ, gái Hải đẹp riêng mình với cá tính mạnh vô cùng, ương bướng và cương quyết. Trong các mối quan hệ, con gái đất Cảng được đánh giá là người hào sảng, đánh đá nhưng hiểu lý lẽ, rất thẳng tính và sòng phẳng. Người con gái nơi đây không chỉ nổi tiếng xinh đẹp, cá tính mà còn nổi tiếng bởi khả năng tính toán, làm ăn của họ. Có thể nói rằng, đa số gái Hải rất giỏi làm ăn, tính toán, có lẽ cái mặn mòi của biển, sự năng động của vùng đất này đã tôi luyện lên những cô gái rất riêng ấy, làm lỗi nhịp con tim các chàng trai ngay từ lần đầu tiếp xúc. Chính bởi vậy, không phải ngẫu nhiên mà vùng đất này được mệnh danh là cái nôi sản sinh ra hoa hậu như để thêm minh chứng và khẳng định cho câu nói từ ngàn xưa “trai Nam, gái Hải”. 

Ẩm thực phong phú

Hải Phòng được mệnh danh là đất ăn chơi, mặt khác, lại thuộc vùng biển, bởi vậy, nơi đây không thiếu các loại đặc sản hấp dẫn. Ngoài những món quen thuộc nổi tiếng làm vang danh ẩm thực xứ này như: bánh đa cua, bánh mì cay, bún cá, nem của bể… thì đến Hải Phòng bạn còn có cơ hội được thưởng thức những món ngon ít người biết đến của nơi đây: giá bể, cháo khoái, cua rang muối, cơm cháy hải sản, chả chìa… Những ẩm thực nơi đây được chế biến theo cách riêng biệt, mang phong vị đậm đà và dễ làm say lòng thực khách.

Trả lời