Top 9 Quốc gia có tỉ lệ tội phạm thấp nhất thế giới

Đan Mạch

Tỉ lệ tội phạm của Đan Mạch thấp thứ 5 trong toàn bộ tổ chức OECD. Tội phạm trên đường phố không xuất hiện ở đây. Người ta còn đùa rằng ngay cả các tên tội phạm buôn ma túy cũng không muốn dùng vũ lực ở Đan Mạch.

85,2% người dân Đan Mạch cảm thấy an toàn khi đi ra đường một mình. Đan Mạch hiện đang lọt vào tầm ngắm của các tổ chức khủng bố Hồi giáo. Tuy nhiên cho đến nay vẫn không có một vụ khủng bố nào bị phát hiện ở đây. Quốc tế đã khen ngợi chính phủ Đan Mạch bởi khả năng phòng tránh các vụ khủng bố tốt nhất trên thế giới.

Thủ đô Copenhagen của Đan Mạch được đánh giá là thủ đô hạnh phúc nhất trên thế giới, cùng với sự giàu có của mình, đây luôn là nơi đáng sống nhất trên thế giới.

Đức

Đức là quốc gia có dân số lớn nhất ở châu Âu. Và họ còn đang là đất nước tiếp nhận nhiều người tị nạn nhập cư nhất EU. Tuy vậy tỉ lệ tội phạm tại quốc gia này đang trong đà giảm kể từ thập niên 1990 đến nay.

Đức đứng thứ 9 về tỉ lệ an toàn (theo tổ chức OECD), tức là ở một đất nước rộng lớn như Đức bạn vẫn có thể thấy an toàn hơn nhiều quốc gia có diện tích nhỏ khác. Tỉ lệ tội phạm so với dân số của Đức vào khoảng 2100 người trên 80 triệu dân. So với Mỹ, đó là một con số rất nhỏ (Mỹ là 15 000 tội phạm trên 318 triệu dân). Tất nhiên, Chính phủ Đức sẽ phải giải quyết những vấn đề về bất đồng tôn giáo ở đây, cũng như phòng trừ các mục tiêu khủng bố của nước ngoài. 

Iceland

Vào tháng 1 năm 2017, một phụ nữ bị giết trên đường phố thủ đô Reykjavik. Khi mà chuyện đó là điều bình thường ở nhiều đất nước, thì với Iceland đó là một sự kiện kinh hoàng cho tất cả mọi người. Cả đất nước đều tìm kiếm kẻ giết người. Sự kiện này để thấy rằng người dân Iceland đều rất quan tâm đến nhau.

 Với dân số chỉ khoảng 323 nghìn người, và là một đất nước nằm giữa đại dương, Iceland thực sự hẻo lánh và xa cách. Tuy vậy, sự yên bình là điều có thể thấy rõ nhất ở đây. Cảnh sát đi tuần ở Iceland không cần đến vũ khí, và các vụ đánh nhau hay phạm tội, kể cả ở nơi hẻo lánh nhất, là điều khó tìm thấy. Một năm xảy ra 1 vụ giết người ở Iceland được coi là một thảm họa.

Tỉ lệ tội phạm của Iceland là 0,3 người trên 100 nghìn dân. Iceland khác với các đất nước khác, an toàn không phải bởi sự giàu có của đất nước đó, mà bởi người dân của họ chọn cách sống yên bình như thế.

Áo

Đất nước nhỏ bé này từng là một phần của đế chế Áo- Hung hùng mạnh ngày xưa. Áo là đất nước với tỉ lệ 40 tội phạm trên 9 triệu dân, thấp thứ 6 trên 38 nước của OECD (Tổ chức diễn đàn kinh tế cho các nước phát triển nhất trên thế giới).

Áo nổi tiếng bởi sự hiền hòa, mến khách. Đây là đất nước với những công trình kiến trúc đẹp và là thủ phủ âm nhạc cổ điển của châu Âu. Cùng với sự an toàn của mình, đây chắc chắn là một điểm du lịch lí tưởng cho bất cứ ai.

Singapore

Đây là đất nước an toàn nhất trên thế giới ở rất gần Việt Nam. Singapore có dân số khoảng 5,3 triệu người. Diện tích của Singapore khá nhỏ, dẫn đến sự đông đúc trong dân cư. Trong năm 2015, chỉ có 16 người bị giết ở đất nước này.

Hiện tại, toàn bộ các loại hình tội phạm ở Singapore đều giảm, trừ tội phạm công nghệ cao. Thêm vào đó, Singapore là đất nước rất an toàn và sạch sẽ. Việc nhổ kẹo cao su ra đường phố cũng bị phạt rất nặng. Luật pháp nghiêm khắc của chính phủ Singapore giúp đất nước này phát triển rất nhanh và là trung tâm kinh tế thế giới trong tương lai.

Thụy Sĩ

Điều đầu tiên bạn cần phải biết về Thụy Sĩ, đây là một trong những quốc gia có tỉ lệ dân sinh sống sở hữu súng cao nhất thế giới. Nhưng khi mà Mỹ, quốc gia cũng nổi tiếng bởi tỉ lệ này, thì Thụy Sĩ lại an toàn hơn rất nhiều. Tỉ lệ tội phạm so với dân cư của Thụy Sĩ là 41 người trên 8 triệu dân.

Chất lượng sống luôn ở mức cao của người dân Thụy Sĩ khiến người dân ở đây không phải lo lắng vì nạn cướp của. Thụy Sĩ đứng thứ 12 thế giới về GDP đầu người, và là 1 trong 2 nước trong tốp 14 có dân số trên 5 triệu người. Chính vì lẽ đó, dạng tội phạm nguy hiểm nhất ở Thụy Sĩ lại là tội phạm về kinh tế. Đây từng được cho là nơi giấu tiền của các tên tội phạm nguy hiểm, đặc biệt là tên trùm ma túy Pablo Escobar.

Thụy Điển

Thụy Điển từng là quốc gia có tỉ lệ bị hiếp dâm cao nhất châu Âu. Tuy nhiên kể từ năm 2005, bộ luật riêng về tội phạm hiếp dâm của Thụy Điển đã thay đổi và trở thành bộ luật nghiêm khắc nhất trên thế giới về loại hình phạm tội này. Ví dụ nếu có một người đồng nghiệp chạm nhẹ vào bạn nhiều lần, bạn có thể sẽ bỏ qua. Nhưng tại Thụy Điển, người đó có thể bị gắn cho 52 tội danh khác nhau về hiếp dâm.

Tỉ lệ tội phạm so với dân số của Thụy Điển hiện là 90 tội phạm trong 10 triệu dân.

Nhật Bản

Thật kỳ lạ là đất nước nổi tiếng với các băng đảng Yakuza lại được đánh giá là an toàn thứ 3 trên thế giới. Tỉ lệ tội phạm của Nhật Bản được đánh giá thấp thứ 3 trong các nước OECD, tức là ít hơn 1000 tội phạm trên 127 triệu người năm 2015. 2015 cũng được cho là năm có tỉ lệ tội phạm giảm nhiều nhất ở Nhật kể từ năm 1945.

Tokyo được Liên hợp quốc bình chọn là thành phố an toàn nhất thế giới, Osaka được đánh giá ở vị trí số 3. Cần phải biết rằng Tokyo là thành phố với gần 30 triệu người sinh sống. Ở Nhật Bản, những hiện tượng thiên nhiên như động đất, sóng thần luôn gây ra cái chết cho người dân nhiều hơn những vụ phạm tội.

Na Uy

Dân số của Na Uy chỉ khoảng 5 triệu người. Trong năm 2015, bạn có biết số người bị chết ở đây vì các vụ phạm tội không? 21 người. 89,6% người dân Na Uy cảm thấy an toàn nếu đi lại vào ban đêm một mình. 

Na Uy từng chứng kiến vụ khủng bố kinh hoàng trong 6 năm trước tại Oslo, khiến 77 người chết. Nhưng bỏ qua sự kiện kinh hoàng năm 2011 đó, Na Uy vẫn là một trong những đất nước đáng sống, an toàn nhất thế giới. Tỉ lệ tội phạm trên dân số của Na Uy là 50 người trên 5 triệu dân.

Trả lời