Top 9 Khu du lịch sinh thái tuyệt vời ở Vũng Tàu bạn nên đi vào mùa hè này

Hồ Cốc

Đến du lịch tại hồ Cốc, bạn sẽ có cơ hội khám phá những nét đẹp hoang sơ, quyến rũ và vô cùng hiếm gặp. Vì là một bãi biển hoang sơ nằm cạnh rừng nên Hồ Cốc có diện tích rất rộng lớn và không có đông đúc dân cư ngoại trừ một số khu resort và nhà nghỉ, vì vậy bạn sẽ tìm được cảm giác thanh bình và tĩnh lặng khi du lịch tại đây. Cũng chính vì giữ nguyên nét hoang sơ và chưa có sự can thiệp nhiều của con người nên biển ở đây rất sạch và đặc biệt trong xanh. Đi dọc bờ biển bạn sẽ thấy những mỏm đá mấp mô, hình thù sinh động. Nơi đây trang là một trong những thiên đường du lịch giá rẻ nhất trên thế giới do Thrillist bình chọn.

Địa chỉ: Bưng Biền, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu 

Suối Bang

Khu du lịch này vẫn còn khá mới lạ với mọi người do dòng suối Bang nằm cách xa khu dân cư, vẫn còn nguyên sơ về khung cảnh và tọa lạc ngay trong một khu rừng nguyên sinh. Suối bang chủ yếu thu hút du khách là những bạn học sinh, sinh viên thích phượt hay thích đi picnic cùng bạn bè. Đến nơi đây bạn sẽ có cơ hội được đắm mình trong dòng suối trong vắt, mát lạnh, nghe tiếng suối chảy róc rách như tiếng đàn, hòa mình vào không gian xanh mát của rừng cây, với chim chóc, mây trời và gạt bỏ đi hết mọi muộn phiền, bộn bề lo toan của cuộc sống mưu sinh. Không gian tĩnh mịch, thanh bình của khu suối Bang chính là địa điểm lý tưởng cho những chuyến đi cuối tuần.

Địa chỉ: Chu Hải, Tân Hải, Huyện Tân Thành, Vũng Tàu

Giếng phun Núi Bạc

Từ trung tâm thành phố Vũng Tàu, bạn sẽ mất  khoảng 1 giờ chạy xe  để đến được khu du lịch giếng phun Núi Bạc. Chiếc giếng phun Núi Bạc xuất hiện khi người dân nơi đây đào giếng để tưới nước cho vườn cây ăn quả thì bỗng dưng xuất hiện một mạch nước ngầm tự phun lên từ trong lòng đất lên đến độ cao 20m. Sau đó, chủ tịch công ty TNHH Quyết Thắng đã đầu tư và xây dựng nơi đây trở thành một khu du lịch sinh thái xanh mát với những vườn cây ăn quả xum xuê. Bên cạnh các loại cây trái, nơi đây còn có một hồ nước khoáng được xây dựng để cho du khách có thể ngâm chân thư giãn sau đó  thưởng thức những món ăn dân dã và hấp dẫn như món gà nướng lu, món heo rừng xào lăn, cùng hàng trăm loại trái cây chín tươi có sẵn trong các khu vườn. Nơi đây rất thích hợp để bạn đi nghỉ cuối tuần với bạn bè hoặc đi picnic gia đình.

Địa chỉ: Sơn Hòa, Đá Bạc, Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu  

Khu du lịch sinh thái Ngọc Xương

Khu du lịch sinh thái Ngọc Xương sẽ giúp bạn gợi nhớ đến hình ảnh chốn thôn quê mộc mạc với những chòi lá nằm in bóng bên dòng suối, những chiếc cầu cong cong, lối mòn quanh co để dẫn vào khu vườn cây ăn trái xum xuê. Đến đây bạn còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của địa phương, hoặc tổ chức tiệc BBQ cùng gia đình, bạn bè. Khu du lịch sinh thái Ngọc Xương còn là địa điểm lý tưởng để du khách tham gia các trò chơi như leo núi, câu cá, mắc võng ngủ dưới tán cây, cưỡi ngựa bắn cung hoặc nghỉ dưỡng trong phòng tiện nghi. Vé vào cổng khu du lịch này hoàn toàn miễn phí, các hoạt động chi phí rẻ, bên cạnh đó bạn có thể tổ chức ăn uống tự túc mà không mất thêm khoản phí nào.

Địa chỉ: Hải Bình, Long Hải, Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu

Núi Dinh

Núi Dinh tọa lạc tại huyện Tân Thành, nằm cách trung tâm thành phố Bà Rịa khoảng 5km về phía Bắc. Ngọn núi này có độ cao khoảng 500m nên khá thoải, nơi đây đang trở thành địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng ở Vũng Tàu cho những ai thích trèo đèo, lội suối. Để đến được điểm đích với không khí mát lành và view đẹp mắt thì du khách phải vượt qua một hành trình khá gian nan, phải băng qua con đường uốn lượn quanh co men theo khu vực triền núi. Ở dọc đường thi thoảng xuất hiện những dòng suối nhỏ, nước trong mát lạnh giúp người đi đường dừng chân và đắm chìm vào khúc nhạc thiên nhiên vui tai để quên hết mệt mỏi và tiếp tục hành trình. Lên được đỉnh núi Dinh bạn nhất định phải ghé hang Tổ – đây là một di tích lịch sử từng là nơi tập kết của bộ đội Bà Rịa – Long Kháng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ hào hùng của dân tộc để một lần cảm nhận và hồi tưởng lại những thi sử khó quên của đất nước mình.

Địa chỉ: Chu Hải, Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu

Khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo

Khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo nằm cách trung tâm TP. Bà Rịa 8 km, đây là địa điểm tham quan, vui chơi và cắm trại vô cùng lý tưởng cho những ngày nghỉ cuối tuần với một không gian xanh mát gồm có 7 hòn đảo nhân tạo, xung quanh là cây cối xanh mát kết hợp mô hình nuôi trồng cây con sạch trên nền diện tích 22.000 m2. Đến với Khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo, du khách sẽ được sống trong bầu không khí đặc biệt trong lành và giản dị của miền quê, được tham gia vào nhiều hoạt động giải trí rất thú vị như câu cá, chèo thuyền, thăm vườn cây trái, tát mương bắt cá, chăm gà. Bên cạnh đó, bạn sẽ được phục vụ những món ăn dân dã, nguyên liệu tươi ngon như cá chép om dưa, ốc nấu chuối, cá lóc nướng trui, ếch om chuối đậu.

Địa chỉ: Phước Hữu, Long Phước, TP. Bà Rịa, Bà Rịa – Vũng Tàu  

Khu du lịch sinh thái Hồ Mây

Khu du lịch sinh thái Hồ Mây được ví là Bà Nà Hills thu nhỏ của Vũng Tàu. Khu du lịch nằm ở lưng chừng núi Tương Kỳ, nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố để làm nên một khung cảnh đẹp mê hoặc làm bao du khách ngẩn ngơ với một bên là núi, một bên là biển cùng với hồ Mây – hồ nhân tạo nằm trên núi có diện tích lớn nhất ở Việt Nam cùng cả một thác nước nằm sừng sững giữa trời. Khi buổi chiều tà buông xuống, mây trắng sẽ ùn ùn kéo đến hòa khắp mặt hồ tạo ra khung cảnh thơ mộng. Khi đến Hồ Mây bạn sẽ trải qua nhiều cung bậc khác nhau từ ngỡ ngàng, choáng ngợp, đến bị chinh phục bởi thiên nhiên, mây, núi, hồ nơi đây. Ngoài ra, trong khu du lịch sinh thái này bạn còn được đi xe ngựa vòng quanh để thong dong ngắm cảnh vườn lan khoe sắc, rừng thông xanh biếc hoặc tham gia hoạt động cắm trại với nhóm bạn.

Địa chỉ: Hồ Mây, Tp.Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Hồ Đá Xanh

Hồ Đá Xanh chính là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng và là địa chỉ quen thuộc của những bạn trẻ năng động ở Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận như TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương. Hồ Đá Xanh tọa lạc ngay bên sườn núi Dinh và được hình thành nhờ hoạt động khai thác đá ở nơi đây. Điều đặc biệt nhất là nước hồ Đá Xanh luôn trong xanh quanh năm hòa quyện cùng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ với một bên là núi non hùng vĩ và một bên là hồ nước xanh ngắt. Bên cạnh đó, ở khu du lịch sinh thái này còn có những chiếc cầu bằng gỗ dẫn ra hồ, cùng với những chiếc thuyền và đàn cừu xinh xắn để bạn tha hồ khám phá và chụp những khung hình lung linh, huyền ảo.

Địa chỉ: Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, Bà Rịa – Vũng Tàu  

Zenna Pool Camp

Zenna Pool Camp là một khu cắm trại gần biển Long Hải mới được đầu tư xây dựng với diện tích rộng lớn 6,5ha và nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ. Khu cắm trại Zenna Pool Camp nằm cách chợ Long Hải khoảng 2km và cách trung tâm Sài Gòn khoảng gần 3 tiếng đi xe. Nơi đây nổi tiếng với những bãi cát trắng trải dài cùng làn nước biển quanh năm xanh ngắt. Đến đây bạn có cơ hội cùng bạn bè cắm trại, cùng làm tiệc BBQ ngay trên bờ biển, hòa mình vào làn nước biển mát lạnh, chơi những trò chơi tập thể, tắm hồ và đốt lửa trại, văn nghệ khi màn đêm buông xuống. Bạn có thể tự chuẩn bị lều hoặc thuê lều tại chỗ với mức giá cả phải chăng chỉ từ 200.000 – 300.000 đồng cho nhóm từ 3 – 6 người.

Địa chỉ: Phước Tỉnh, thị trấn Long Hải, Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu  

Trả lời