Top 9 Món ăn ngon nổi tiếng nhất ở Châu Á

Sushi

Quốc gia: Nhật Bản
Đây được xem như một món ăn truyền thống của người Nhật Bản. Từ ngàn xưa, người Nhật hay có thói quen ủ cá, thịt, tôm vào cơm để làm tăng hương vị thơm ngon cho món ăn. Họ cũng thường cho thêm vào đó một ít giấm để tạo vị chua chua, ngọt ngọt, tăng thêm sức hấp dẫn. Và từ đó, món sushi đã ra đời.
Khi làm sushi, người ta sẽ ủ cơm đến một độ chua nhất định, hoặc cho thêm vào đó một ít giấm để làm tăng khẩu vị, không bị ngán. Đi kèm theo là các món phụ, mà người Nhật hay gọi là Neta. Neta đó có thể là thịt cá hồi, trứng cá hồi, trứng sắt sợi, hải sản,…Nhưng có lẽ phổ biến nhất chính là các loại hải sản. Tùy theo cách chế biến và trình bày khác nhau, sushi được chia ra làm năm loại (cuộn, nắm, gói, lên men, rán). Quả là phong phú đúng không các bạn. Nước chấm đi kèm với sushi thường là mù tạt (wasabi) hay nước tương Nhật Bản, tất cả đều rất ngon.

Sủi cảo

Quốc gia: Trung Quốc
Trung Quốc từ lâu nổi tiếng trên thế giới bởi nét văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng, phong phú và lâu đời. Trong số đó, món sủi cảo được xem như một trong những món ngon xuất hiện từ xa xưa ở Trung Quốc. Đây là món ăn rất được ưa chuộng, nhất là vào ngày Tết. Không những đem lại cảm giác ngon miệng khi thưởng thức, mà sủi cảo còn mang ý nghĩa đặc biệt, biểu tượng cho sự may mắn, đoàn tụ gia đình. Chính vì thế mà người dân Trung Quốc rất yêu chuộng món ăn này. Thành phẩm để làm sủi cảo gồm vỏ bánh và nhân bánh. Vỏ bánh được làm từ gạo trắng và gạo nếp, biểu thị cho sự may mắn. Nhân bánh thường là thịt lợn, thịt bò, cà rốt băm nhuyễn, tẩm đều gia vị. Sủi cảo thường được nắn thành hình bán nguyệt trông rất đẹp mắt, có thể hấp lên, ăn kèm với nước tương, nước chấm hoặc mì sợi đều rất ngon.

Satay

Quốc gia: Indonesia
Khi đặt chân đến “đất nước vạn đảo”, chắc chắn bạn không thể bỏ qua món satay (thịt xiên que) nổi tiếng ở nơi đây. Đây là món ăn khá phổ biến và thường thấy ở các nơi trên thế giới. Tuy nhiên, riêng với satay ở Indonesia thì hương vị của nó cũng có nhiều nét đặc biệt và độc đáo riêng. Thịt gà được xắt hạt lựu hoặc thái mỏng, xiên vào que tre kèm với đậu hũ; hay thịt dê, thịt bò, thịt lợn,…tùy vào khẩu vị, sở thích của mỗi người. Các thành phần này được tẩm ướp gia vị vừa ăn, và tất nhiên là không thể thiếu vị cay đặc trưng ở món này. Đi kèm với satay là các loại nước chấm đậu phộng. Cầm xiên thịt nóng hổi vừa nướng trên lò than hồng, kèm với mùi thơm, vị béo của nước chấm đậu phộng, chắc chắn sẽ làm hài lòng những thực khách khi thưởng thức món này,

Phở

Quốc gia: Việt Nam
Đứng đầu bảng xếp hạng các món ăn ngon nhất trên thế giới theo đánh giá của trang Business Insider, thật vinh dự khi món phở của Việt Nam nhận được nhiều sự khen ngợi, yêu thích từ bạn bè trên thế giới. Có một số thông tin cho biết thì phở xuất phát nguồn gốc ở Nam Định và Hà Nội. Hiện nay, du khách đến thăm Việt Nam, dù rằng ở bất cứ tỉnh thành nào, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những hàng quán bán phở với chất lượng khá tốt.
Phở có hai thành phần chính là nước dùng (mang chất ngọt của xương gà, bò,…được hầm trong nhiều giờ) và bánh phở (làm từ bột gạo). Bên cạnh đó còn có các thành phần không thể thiếu như thịt bò, thịt gà cắt lát mỏng. Gia vị kèm theo mà các bạn có thể dùng đó là tương đen, ớt, chanh hoặc tỏi ngâm, tùy theo sở thích của mỗi người. Các loại rau mùi như: húng quế, ngò gai, ngò om, giá, hành tây,…cũng góp phần làm cho bát phở của chúng ta thêm đậm đà và bắt mắt.

Ikan bakar

Quốc gia: Malaysia
Đây là món cá nướng rất độc đáo và được ưa chuộng ở Malaysia, cũng như khá nổi tiếng ở Châu Á. Cá tươi được tẩm rất nhiều tương ớt và các gia vị cần thiết, Sau đó, cá được lót một lớp lá chuối phía dưới và được nướng trên lửa than. Ikan bakar thường được dùng với cơm nóng, nước chấm là xì dầu, cà ri và các loại rau xanh khác. Mùi cá chín thơm nức mũi, cùng với độ ngọt của cá vừa chín tới, vị cay cay của tương ớt, vị thơm của cà ri, chắc chắn sẽ làm hài lòng thực khách khi nếm thử.

Doner Kebab

Quốc gia: Thổ Nhĩ Kỳ
Đây là một món ăn đường phố khá nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kì. Một miếng thịt lớn được xiên que, nướng xoay tròn. Người chế biến sẽ xắt nhỏ thịt ra và cho vào bánh mì, ăn kèm với sốt cà chua và gừng. Thịt nướng được sử dụng ở đây là thịt lợn, gà, bò hoặc dê, cừu,…Tất cả đều đã được tẩm gia vị vừa ăn, đậm đà. Có thể bạn đã từng thử qua rất nhiều loại bánh mì, sandwich khác nhau. Nhưng đối với Doner Kebab, chắc chắn bạn sẽ thích thú bởi vị thịt vừa ăn, mềm và rất thơm, được chế biến công phu bởi người dân nơi đây.

Samgyetang

Quốc gia: Hàn Quốc
Đến với xứ sở kim chi, bạn nên thử qua món Samgyetang nổi tiếng, còn có nghĩa là gà tần sâm. Đây là một món ăn chứa nhiều chất đạm, chất bổ, giúp cơ thể cảm thấy khỏe khoắn, ngon miệng khi ăn. Hàn Quốc có đến ba mùa nóng, chính vì thế, bát canh Samgyetang lúc bấy giờ là một lựa chọn được yêu chuộng, giúp giải nhiệt cơ thể rất hiệu quả.
Thành phần của canh là gà non làm sạch, được nhồi sâm cùng gạo nếp, hoàng kỳ, táo tàu rồi khâu lại bằng chỉ, cho vào nồi đá hầm trong nhiều giờ. Chất ngọt từ thịt gà và vị thơm từ sâm hòa quyện vào nhau, tạo nên một bát Samgyetang nóng hổi, được nhiều người ưa chuộng.

Tom Yum

Quốc gia: Thái Lan
Đây là một loại canh chua cay đặc trưng của “xứ sở chùa vàng”, khá nổi tiếng và được xếp thứ 8 trong 50 món ăn ngon nhất thế giới (theo CNN). Đây là món ăn xuất phát từ vùng núi, và ngày nay đã phổ biến sang rất nhiều nước khác và cả trên thế giới.
Nguyên liệu chính để làm Tom Yum đó chính là tôm, thịt hoặc nấm. Các gia vị không thể thiếu trong canh bao gồm lá chanh Thái (lá kaffir lime), củ sả, củ riềng non, hành khô, ớt tươi (hay sa tế, ớt khô), nước cốt chanh cùng với các loại rau thơm, cà chua, nước dừa, nước dùng,…và đặc biệt là mắm Thái. Quả thật là công phu và đa dạng thành phần phải không nào. Nếu có dịp đến với vùng đất Thái Lan xinh đẹp, hãy nhớ gọi cho mình một bát Tom Yum để thưởng thức vị ngon của nó nhé các bạn.

Thali

Quốc gia: Ấn Độ
Được xem như một trong những món ăn không thể thiếu trên thực đơn mỗi ngày của người Ấn, Thali bao gồm cơm, bánh mì Naan, cà ri đậu, cà ri khoai tây, sữa chua không đường và một vài món khác. Tất cả những món này được đựng trong khay với nhiều bát nhỏ, tạo nên sự đa dạng và phong phú cho bàn ăn, màu sắc tươi sáng của các món ăn cũng khiến cho người thưởng thức cảm giác thích thú và ngon miệng hơn.

Trả lời