Top 6 lưu ý cần tránh khi sơn nhà nên biết

Sơn nhà là một nhiệm vụ quan trọng để bạn có thể làm nổi bật vẻ đẹp của nội thất và ngoại thất ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không sơn đúng cách, điều này không chỉ làm mất tính thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn mang đến nhiều vấn đề khác. Vậy, bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đi đến những lưu ý cần tránh trong việc sơn nhà. Cùng đón xem…

Chia sẻ top 6 lưu ý cần tránh khi sơn nhà nên biết

1. Bàn giao toàn bộ cho thợ

Đưa ra một số lựa chọn khác nhau, chủ nhà chắc chắn sẽ bối rối và coi việc bàn giao là giải pháp an toàn nhất. Đây được xem là một cách để giải quyết cả hai con đường và tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên, đừng quá chủ quan, hầu hết các nhà thầu hoặc nhận được rất nhiều công việc, vì vậy họ thường đi theo con đường, chọn màu sơn chung, không thể hiện cá tính và mong muốn của chủ sở hữu.

Nếu chủ nhà yêu cầu kiến ​​trúc sư tạo ra một bảng màu cho ngôi nhà, chi phí bạn sẽ phải bỏ ra chắc chắn không hề nhỏ. Đây được coi là một sai lầm khá nghiêm trọng. Các họa sĩ chặn tỷ lệ phần trăm từ nhiều tâm trí khác nhau và cố gắng thuyết phục chủ nhà chọn màu sơn họ cung cấp, ngay cả khi họ không biết nó tốt hay xấu.

Để giải quyết vấn đề này, tốt nhất là kiểm tra cẩn thận màu sắc bằng nhiều nguồn thông tin khác nhau từ người thân, bạn bè, sách, họa sĩ để loại bỏ trường hợp xấu. Tốt nhất là tìm một nơi mà bạn có thể mua sơn và họa sĩ riêng biệt.

2. Khu vực sơn hợp đồng

Hình thức này chỉ phù hợp cho các tòa nhà công cộng hoặc nhà được xây dựng để bán. Nếu bạn đang xây nhà để ở, bạn không nên sử dụng phương pháp này vì tại thời điểm này, chủ nhà sẽ khó kiểm soát chất lượng sơn, độ dày mỏng của lớp sơn … hầu hết các họa sĩ chỉ làm theo hướng này. thuận lợi nhất cho họ.

3. Màu nhà không đúng với nước màu sáng

Sử dụng lớp phủ nhẹ, chất lượng tốt sẽ giúp sơn hiệu quả hơn và giảm độ mờ và hình dạng. Bạn cũng nên kiểm tra cẩn thận chất lượng và các thông số liên quan khi mua sơn.

4. Sơn nhà với màu sắc hỗn hợp

Trộn quá nhiều màu sắc ngôi nhà trong một căn phòng không chỉ dẫn đến sự mất cân bằng mà còn gây nhầm lẫn. Tỷ lệ vàng mà nhiều nhà thiết kế sử dụng là 60-30-10: 60% là màu chủ đạo, 30% là màu thứ cấp và 10% là màu nhấn.

5. Phối màu ngẫu nhiên theo mong muốn của bạn

Bất cứ ai có mong muốn trong nhà của họ sẽ có màu sắc họ yêu thích, đó là lý do tại sao họ lựa chọn sai. Ví dụ, những người thích màu vàng, đỏ sẫm, cam quýt … nhưng thực tế màu sắc không phải lúc nào cũng có thể áp dụng cho ngôi nhà. Chọn màu sắc khiến mọi người cảm thấy không an toàn và quan tâm nhiều hơn đến các thành viên trong gia đình.

Cần phải hài hòa sự kết hợp màu sắc với các nếp gấp, đặc biệt nó cũng phải dựa trên lý thuyết Phong thủy, năm yếu tố. Nếu chủ nhà có mạng lưới mộc và sống trong một căn phòng đầy lửa, cuộc sống, sức khỏe và công việc phải đối mặt với nhiều bất lợi. Đối với nhiều người sống trong nhà và mỗi người có một sở thích khác nhau, điều này khó khăn hơn một chút và một cuộc tranh cãi dài, vô tận.

6. Điều cấm kỵ theo lý thuyết của năm yếu tố

Các màu sắc và năm yếu tố có liên quan chặt chẽ. Trắng là kim, đỏ là lửa, xanh và đen là thuy, xanh là moc và tan, be và kaki là hành.

Khi chọn màu nhà, ngoài các yếu tố tương phản và tương phản, cũng tính tỷ lệ giữa các màu tương ứng, đặc biệt là các màu tương phản, vì điều này rất thường xảy ra khi chọn màu dựa trên năm yếu tố.

Một điều cũng quan trọng là phải chú ý đến màu sắc gợi cảm, ví dụ một căn phòng có quá nhiều màu lạnh là không tốt, nó sẽ có tác động tiêu cực đến tinh thần của mọi người trong phòng và do đó làm giảm khả năng làm việc.

Với những chia sẻ về những điều cần tránh khi sơn nhà mà chúng tôi muốn gửi đến cho mọi người cùng biết, hy vọng với 6 điều cần lưu ý trên sẽ giúp ích rất nhiều cho mọi người trong việc lên kế hoạch tạo cho mình lớp áo mới cho căn hộ của mình.

Bạn đang xem bài viết Top 6 lưu ý cần tránh khi sơn nhà nên biết trong chuyên mục Danh Sách Tổng Hợp của website bếpmalloca.vn. Mọi ý kiến đánh giá xin vui lòng bình luận ngay bên dưới bài viết. Ngoài ra, chúng tối cũng muốn giới thiệu đến mọi người được biết về công ty Khối Lập Phương. Một trong những địa chỉ công ty cung cấp sơn chính hãng, uy tín hàng đầu tại HCM hiện nay

Trả lời