Top 5 Ứng Dụng Của Internet of Things

Internet of Things có những ứng dụng gì trong cuộc sống ngày nay? Hãy theo dõi bài viết này để có được lời giải đáp cho thắc mắc này nhé.

Top 5 Ứng Dụng Của Internet of Things

1. Ứng dụng trong nhà thông minh

Có thể nói smart home chính là ứng dụng được tìm kiếm nhiều nhất trên google. Vậy như thế nào được hiểu là một ngôi nhà thông minh? Bạn sẽ có thể bật điều hòa, bình nóng lạnh trước khi về nhà hay thậm chí tắt đèn ngay khi bạn không có nhà, bạn có thể mở cửa cho bạn bè vào chơi trong khi bạn vẫn còn ở cơ quan. Các công ty đang xây dựng và sản xuất hàng loạt các sản phẩm để làm cho cuộc sống con người đơn giản và thuận tiện hơn. Smart home chính là bậc thang mang tính cách mạng của quá trình phát triển xu hướng IoT. Sự xuất hiện của smart home được dự đoán sẽ trở nên phổ biến như smart phone hiện nay.

Để sống trong một ngôi nhà thông minh như vậy chủ nhà phải bỏ ra chi phí sở hữu nhà vô cùng lớn. Các sản phẩm trong các ngôi nhà thông minh được dự đoán sẽ giúp tiết kiệm thời gian, năng lượng và tiền bạc.

2. Ứng dụng trong ô tô

Các nhà sản xuất ô tô đã bước qua giai đoạn tập trung vào việc tối ưu hóa các chức năng nội bộ của một chiếc xe. Giờ đây họ quan tâm đến việc tối ưu hóa sự hài lòng của người sử dụng với việc nâng cao trải nghiệm trong xe hơi.

Một chiếc xe được kết nối là chiếc xe có khả năng tối ưu hóa hoạt động, bảo trì cũng như sự thoải mái của khách hàng khi sử dụng. Các thương hiệu lớn như BMW, Tesla, … đang nỗ lực cho cuộc cách mạng tiếp theo của ngành sản xuất ô tô.

+ Note: Tiện Ích Điều Khiển Máy Lạnh Qua Điện Thoại

3. Ứng dụng trong nông nghiệp

Với sự gia tăng liên tục của dân số đồng nghĩa với việc nhu cầu sử dụng lương thực tăng lên nhiều lần. Nông dân có thể áp dụng các kỹ thuật mới, công nghệ tiên tiến để tăng sản lượng sản xuất nông nghiệp. Nông nghiệp thông minh có thể nói là lĩnh vực phát triển nhanh nhất với IoT.

Những thông tin người nông dân thu được giúp họ có những quyết định đầu tư sáng suốt tránh tình trạng “được mùa mất giá, được giá mất mùa” như hiện nay. Cảm biến độ ẩm, chất dinh dưỡng của đất, mức độ hấp thụ nước góp phần quan trọng vào việc kiểm soát sự tăng trưởng của cây trồng giúp người gieo trồng có thể xác định, tùy chỉnh lượng phân bón cần thiết.

4. Ứng dụng trong cung cấp năng lượng

Mạng lưới điện trong vài năm tới sẽ trở nên thông minh và đáng tin cậy hơn. Khái niệm lưới điện thông minh đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Dữ liệu được thu thập một cách tự động để phân tích hành vi tiêu dùng điện của người dùng và nhà cung cấp để góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng điện. Lưới điện thông minh giúp phát hiện nguồn ngắt điện thông minh ở cấp độ các hộ gia đình.

+ Note: Các Mô Hình Nhà Thông Minh Không Dây

5. Ứng dụng trong bảo mật mạng và lưu trữ dữ liệu

IoT là một cách tiết kiệm chi phí sử dụng mạng và thiết bị truyền thông để đạt được nhiệm vụ dường như bất khả thi là làm cho các hoạt động và quy trình rộng lớn và phức tạp trở nên rõ ràng và minh bạch.

Điều này làm cho các can thiệp dự đoán trở nên dễ dàng và khả thi và làm cho toàn bộ quy trình hiệu quả hơn nhiều. Nhưng với tất cả những lợi ích này cũng đi kèm với những lo ngại rằng hệ thống có thể bị tấn công và dữ liệu quan trọng có thể bị đánh cắp.

Với công nghệ 5G, các thành phố thông minh có thể triển khai hệ thống phòng thủ mạnh mẽ hơn xung quanh các tài sản IoT. Sẽ có thể nâng cao các biện pháp an ninh mạng đến mức mà IoT có thể hoạt động đầy đủ tiềm năng mà không phải lo sợ hay lo lắng.

Xem thêm: Xu hướng Iot, 5G, thành phố thông minh trong năm 2021

Thông tin liên hệ Lắp Đặt, Thi Công Nhà Thông Minh Acis Hồ Chí Minh:

Hotline: 0902 67 33 89 – 090123 7327

Website: acis.com.vn

Trả lời