TOP điều cần biết về phong thủy nhà 3 gian

Nhà ba gian là không gian ở, sinh hoạt truyền thống của người Việt Nam từ xa xưa. Ngày nay, xây dựng nhà ba gian đòi hỏi biến đổi về thiết kế sao cho phù nhịp sống đương thời nhưng không làm mất đi nét kiến trúc vốn có. Ngoài ra, chọn mẫu nhà hợp phong thủy bđs cũng rất quan trọng để giúp gia môn suôn sẻ trong cuộc sống, công việc, tình duyên, sức khỏe…

Bài viết sau trình bày chi tiết về phong thủy nhà 3 gian cho bạn tham khảo khi xây dựng, mua nhà. Đừng bỏ qua nhé.

Nhà Ba Gian Là Gì?

Nhà ba gian là thiết kế nhà một ngăn tính từ sau tới trước và chia thành 3 gian chính gồm: gian giữa (gian chính), gian phòng ngủ và gian cho khách.

  • Gian nhà chính nằm ở vị trí trung tâm, thường dùng làm không gian thờ cúng tổ tiên, thờ đạo phật… và bài trí thêm bàn ghế tiếp khách.
  • Gian phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi, thư giãn, ngủ nghỉ của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình và còn được tận dụng để lưu trữ đồ đạc.
    Gian phòng khách dùng làm không gian cho khách tới chơi nghỉ ngơi.

>>> Xem thêm: Có Nên Thục Nhà Hay Không?

phong thủy nhà 3 gian
Thiết kế nhà 3 gian hợp phong thủy

Các đặc trưng riêng của mô hình nhà ba gian:

  • Mái hiên làm bằng gỗ, tre, nứa nhô ra bên ngoài nhằm tạo sự kín đáo cho không gian, tránh tác động của thời tiết nhưng vẫn đảm bảo người bên trong nhà quan sát bên ngoài dễ dàng.
  • Bếp được bố trí tách biệt bên ngoài với phòng thông và cửa sổ bên tay trái.
  • Bên phải bố trí nhà ngang bao quanh bằng khoảng sân rộng làm kho đựng thóc và các vật dụng cần thiết.
  • Lan can bao gồm 15 bậc cầu thang của 2 cửa chính.

Những Điều Cần Biết Về Phong Thủy Nhà Ba Gian

Hướng nhà

Nhà ba gian thiết kế “đơn trạch” đặc trưng – từ phía trước ra phía sau chỉ có một ngăn và chia thành ba gian nhỏ. Theo phong thủy, những ngôi nhà “đơn trạch” cần xây mặt tiền hướng Nam hoặc Đông Nam sẽ dễ thu vượng khí. Hướng nhà này còn dễ đón gió mát mẻ vào Hè, ấm áp và mùa Đông. Hướng nhà vẫn có thể điều chỉnh thay đổi sao cho phù hợp nhất với cung mệnh gia chủ.

Dựa trên dương trạch tam yếu, muốn nhà có vận khí tốt thì hướng tiền và hậu phải tốt; nhà ba gian – nhà đơn trạch thì cần lựa chọn hướng gian chính và hai gian phụ đều tốt.

Tính đồng thuận các yếu tố trong nhà ba gian

Nhà ba gian quan trọng nhất là sự đồng thuận hướng phòng, hướng nhà, màu sắc ngoại nội thất hợp phong thủy. Màu sắc nội ngoại thất cần giống hoặc tương đồng với hướng, không được dùng các màu sắc đối lập quá nhiều. Tính đồng thuận các yếu tố trong nhà ba gian càng cao thì phong thủy càng tốt, giúp gia chủ ăn nên làm ra, thành công trong sự nghiệp…

Bài trí các gian trong nhà

Cách bài trí các gian phòng trong nhà ba gian cũng ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở. Bạn có thể sắp xếp các gian nhà như sau:

  • Gian nhà giữa lớn dùng làm phòng khách, đặt bàn thờ chính giữa và đối diện cửa chính. Nếu gia chủ theo đạo phật thì ở giữa thờ phật, bên phải thờ gia tiên, bên trái thờ thần.
  • Đặt trường kỷ hoặc ghế trước bàn thờ, câu đối hoặc hoành phi cạnh cột nhà để tạo nên thế đối xứng.
  • Nếu nhà chính phân đôi thì phòng lưu trữ nằm một bên, phòng ngủ và nghỉ ngơi nằm bên còn lại.
  • Phòng bếp được đặt ở gian phụ, tách biệt với nhà chính.

>>> Xem thêm: Khu Đô Thị: Đặc Trưng, Quy Định Và Trình Tự Phát Triển

TOP Mẫu Nhà Ba Gian Đẹp, Hợp Phong Thủy

thiết kế nhà 3 gian hợp phong thủy

Mẫu nhà ba gian mái ngói mang đậm nét đẹp truyền thống khi được xây dựng theo quy chuẩn đặc trưng chung. Lối kiến trúc nhà có phần cổ kính nhờ chất liệu gỗ kết hợp với màu sắc chủ đạo nâu tối và không gian vườn tược, đồng quê xung quanh.

Nhà ba gian cấp 4 được thiết kế theo phong cách nhà ba gian hai chái với khoảng sân rộng phía trước. Phòng thờ đặt chính giữa trung tâm từ chính diện nhìn vào, phần còn lại thiết kế 3 phòng ngủ nối với phòng khách.

nhà 3 gian hợp phong thủy

Nhà ba gian 2 tầng dành cho các gia đình lớn cần nhiều không gian sinh hoạt. Ngôi nhà gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 3 phòng ngủ và nhà vệ sinh. Tầng 1 sử dụng làm không gian phòng khách và bếp, tầng 2 dùng xây phòng ngủ tạo sự riêng tư. Bên cạnh sử dụng cửa gỗ, nhà ba gian hai tầng còn trưng dụng cửa kính lấy sáng tự nhiên và giúp ngôi nhà trong thanh thoát, nhẹ nhàng hơn.

thiết kế phong thủy nhà 3 gian

Nhà ba gian hình chữ L tối ưu không gian và tạo điểm nhấn hiệu quả. Màu trắng – kem được sử dụng làm màu chủ đạo mang vẻ đẹp thanh lịch cho ngôi nhà. Các phiến cửa gỗ, mái che màu đỏ nâu đặc sắc khiến ngôi nhà không quá đơn điệu và nhàm chán.

Hi vọng tổng hợp các thông tin về phong thủy nhà 3 gian dưới đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc xây dựng hay mua nhà ở. Xem thêm nhiều thông tin hữu ích xoay quanh phong thủy nhà ở trên website của chúng tôi nhé!

Nguồn: https://101home.vn/phong-thuy-nha-3-gian/

Xem thông tin liên hệ 101home:

Hotline: 088 8020227

Website: 101home.vn

Trả lời