TOP 9+ Blog tiếng Trung HOT nhất

Blog là nơi tuyệt vời để lấy cảm hứng thời trang, ý tưởng trang điểm tại nhà, công thức nấu ăn ngon, thông tin chi tiết về du lịch và hơn thế nữa! Mỗi vấn đề và sở thích thì đều có một blog khác nhau. Tuy nhiên bạn có đang theo dõi blog nào viết bằng tiếng Trung không? Có rất nhiều blog tuyệt vời, hấp dẫn bằng tiếng Trung, nơi bạn có thể tiếp thu nhiều ngôn ngữ hơn trong khi lướt web.

Trên thực tế, các blog tiếng Trung là tài liệu tuyệt vời để luyện đọc tiếng Trung. Chúng chứa từ vựng cuộc sống hàng ngày, các cách diễn đạt thông dụng và các cấu trúc câu phổ biến. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nội dung về các chủ đề nóng mà bạn quan tâm. Bạn mới học tiếng Trung? Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn danh sách 11 blog được đề xuất bằng tiếng Trung dưới đây, để bạn có thể tham khảo.

Tại sao blog bằng tiếng Trung là nguồn tài nguyên học ngoại ngữ tuyệt vời

  • Blog thảo luận về các chủ đề thực tế và nội dung phổ biến. Không giống như sách giáo khoa đôi khi chứa tài liệu không cập nhật hoặc các cuộc trò chuyện lên kế hoạch từ trước, các blog nói về các chủ đề phổ biến hiện nay. Điều này giúp bạn có tài liệu cho các cuộc trò chuyện trong cuộc sống thực, bạn có thể thảo luận về tin tức gần đây và các chủ đề thịnh hành với những người nói tiếng Trung khác. Vì vậy, bạn không chỉ học thêm tiếng Trung mà còn cải thiện các kỹ năng xã hội, giao tiếp của mình.
  • Blog chứa từ vựng hàng ngày. Vì nhiều blog tập trung vào văn hóa đại chúng, họ sử dụng những từ vựng phổ biến mà người bản ngữ sử dụng hàng ngày Điều này có nghĩa là bạn sẽ học từ vựng mà bạn có thể áp dụng và sử dụng ngay lập tức.
  • Blog sử dụng các cách diễn đạt phổ biến và cấu trúc câu thông dụng. Tương tự như từ vựng trong cuộc sống thực, blog cũng chứa các cách diễn đạt phổ biến và cấu trúc câu thông dụng. Điều này sẽ hữu ích khi bạn trò chuyện bằng tiếng Trung hoặc viết bất kỳ văn bản nào, chẳng hạn như viết email hoặc đăng trên mạng xã hội.
  • Blog rất thú vị để đọc. Ai muốn đọc một bài báo hoặc bài thơ lịch sử từ 500 năm trước khi bạn có thể đọc về thời trang, phim ảnh, tiện ích mới và tin tức mới nhất? Các blog tiếng Trung dễ là một trong những cách giải trí và phù hợp để học tiếng Trung. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn thấy!

+ Note: TOP lưu ý khi dịch truyên Manga chuẩn nhất

Cách học tiếng Trung qua đọc blog tiếng Trung

  • Sử dụng sự trợ giúp của các ứng dụng và trang web dịch trực tuyến. Trừ khi bạn đã nói thành thạo tiếng bản xứ, nếu không bạn sẽ không biết mọi thứ bằng tiếng Trung, vì vậy hãy sử dụng các công cụ trực tuyến. Hãy thử MBDG.net, cung cấp các ký tự truyền thống và giản thể, bính âm tiếng Quan Thoại, bính âm tiếng Quảng Đông, phát âm và định nghĩa bằng tiếng Anh.
  • Chọn chủ đề bạn thích. Bạn sẽ có nhiều động lực hơn để đọc blog nếu họ nói về sở thích của bạn. Vì vậy, không cần phải ép buộc bản thân đọc tin tức kinh doanh của Trung Quốc khi điều bạn thực sự yêu thích là môi trường chẳng hạn. Khi bạn đọc các chủ đề mà bạn yêu thích, bạn không chỉ cảm thấy không muốn học mà còn nhớ các từ mới tốt hơn.
  • Ghi lại từ vựng, cụm từ và cấu trúc câu đã học. Bạn sẽ không nhớ được nhiều những gì bạn học được nếu bạn không viết nó ra đâu đó và thường xuyên xem lại. Vì vậy, hãy ghi nhanh ra bất kỳ cụm từ hoặc từ thông dụng mới mà bạn gặp để xem lại và áp dụng trong tương lai. Ví dụ: nếu bạn đọc một bài đăng mỗi tuần, hãy lên lịch đánh giá hàng tuần, 3-4 ngày sau khi bạn đọc bài đăng đầu tiên.
  • Đặt một số mục tiêu. Các mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn đi đúng hướng và học tập đều đặn. Ví dụ: hãy viết ra 5 từ hoặc cụm từ vựng mới cho mỗi bài đăng trên blog mà bạn đọc. Hoặc, đặt mục tiêu đọc hai bài đăng trên blog mỗi tuần và xem lại các từ mới của bạn mỗi tuần một lần.
  • Tương tác với nội dung bạn thích. Chia sẻ các bài đăng mà bạn thích trên mạng xã hội với các độc giả Trung Quốc khác. Hãy nhớ thêm một mô tả hoặc nhận xét ngắn gọn của riêng bạn cùng với bài đăng của bạn – đó là một cơ hội để bạn viết bằng tiếng Trung. Tại sao không thử thách bản thân? Bắt đầu bình luận về các bài đăng trên blog tiếng Trung. Biết đâu, bạn thậm chí có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện tiếng Trung với người viết hoặc với những độc giả khác. Tương tác với nội dung chắc chắn sẽ thúc đẩy bạn tiếp tục theo dõi các blog.

Cách tìm kiếm blog bằng tiếng Trung

Tìm kiếm các blog tiếng Trung trên Google bằng cách sử dụng cụm từ tìm kiếm “部落 格” (bù lùo gé), có nghĩa là “blog”. Bạn cũng có thể ghép nó với các cụm từ tìm kiếm liên quan đến chủ đề bạn quan tâm, chẳng hạn như 时装 (shí zhuāng – thời trang) hoặc 美食 (měi shí – thực phẩm).

Dưới đây là danh sách nhanh các cụm từ tìm kiếm để sử dụng:

  • Blog – 部落 格 (bù lùo gé)
  • Thời trang – 时装 (shí zhuāng)
  • Thực phẩm – 美食 (měi shí)
  • Công nghệ – 新 技术 (xīn jì shù)
  • Tin tức – 新闻 (xīn wén)
  • Đại lục Trung Quốc – 国内 (gúo nèi)
  • Đài Loan – 台湾 (tái wān)
  • Hong Kông – 香港 (xiāng gǎng)
  • Song ngữ Trung-Anh – 中 英 雙語 (zhōng yīng shuāng yǔ)

+ Note: TOP 7 ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới

11 blog tiếng Trung giúp bạn trở thành chuyên gia ngôn ngữ tiếng Trung

1. China Dialogue

China Dialogue là một blog về các vấn đề xã hội và tin tức song ngữ. Nó thực sự có mọi bài báo bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung, điều này làm cho nó trở thành một công cụ học tập tuyệt vời.

Nó có các bài báo liên quan, kích thích tư duy rất hữu ích cho các cuộc thảo luận, thuyết trình trong lớp và đăng lại trên phương tiện truyền thông xã hội. Ví dụ: một số bài đăng gần đây là “Liệu y học cổ truyền Trung Quốc có thể chấm dứt sự tàn ác đối với gấu của Trung Quốc không?” và “Chết vì iPhone: cuộc sống của người lao động Trung Quốc.” Hãy coi blog này là một trang phải đọc đối với những người học tiếng Trung có ý thức xã hội.

2. Omy Bilingual Lifestyle Blog

Omy là một blog song ngữ Trung – Anh đến từ Singapore. Đây là một tạp chí về phong cách sống và nó cũng có nhiều bài viết có thể chia sẻ hữu ích cho bạn. Nó có có những tin tức nhẹ nhàng về các chủ đề như tin tức, showbiz, thực phẩm và mẹo đời sống.

Ví dụ, một bài báo gần đây giải thích cách quản lý hội chứng “dầu nhờn”: “油性 头发 应 少 梳头? 教 你 轻松 摆脱“ 油 头 ”” (yóu xìng tóu fā yīng shǎo shū tóu? jiào nǐ qīng sōng bǎi tūo “Yóu tóu” – Bạn có nên chải tóc ít hơn nếu tóc bạn có xu hướng dầu? Mẹo để loại bỏ “dầu nhờn trên tóc”).

3. Beyond Chopsticks

Beyond Chopsticks là một blog nấu ăn và thực phẩm song ngữ Trung – Anh của những người sành ăn người Canada Stephanie và Henry Yuen.

Nó có các bài đánh giá về nhà hàng ở khu vực Vancouver, BC, cũng như các bài đánh giá về rượu vang và các bài báo du lịch ẩm thực về Nhật Bản, Hồng Kông và nhiều thứ khác. Blog này là một bài đọc tuyệt vời dành cho các bạn đam mê ẩm thực.

4. 楊桃美食 (yáng táo měi shí)

楊桃 美食 (“Starfruit Foodie”) là một blog du lịch và ẩm thực hoàn toàn của Trung Quốc. Nó có các công thức nấu ăn hấp dẫn, tuyệt vời và chụp ảnh món ăn ngon không kém.

Đây là một blog tuyệt vời dành cho những người học tiếng Trung thích nấu ăn. Đây là một cách thú vị để kiểm tra tiếng Trung của bạn: làm theo một công thức tiếng Trung.

5. Crossing

Crossing là một blog của Trung Quốc về các vấn đề toàn cầu. Đây là tạp chí văn hóa thế giới trực tuyến, giới thiệu những bức ảnh du lịch tuyệt đẹp và những câu chuyện về những người thuộc các nền văn hóa khác nhau.

Các blogger khách mời từ khắp nơi trên thế giới chia sẻ kinh nghiệm và phong tục ở địa phương mình, những thứ cực kỳ thú vị của họ trên trang web này. Đây là một tài nguyên thực sự thú vị cho những người học tiếng Trung quan tâm đến du lịch và sự giao thoa giữa các nền văn hóa.

6. Business Weekly Taiwan

Business Weekly Đài Loan là blog tiếng Trung thuộc tạp chí Business Weekly. Nó có một phần đặc biệt kể về những câu chuyện thành công đầy cảm hứng của các doanh nhân, rất phù hợp cho những người học tiếng Trung kinh doanh hoặc làm công sở.

Nó cũng có tin tức tài chính, công nghệ và giáo dục, sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn khi nói đến kinh tế và xã hội Châu Á. Bạn có thể sử dụng blog này để học từ vựng về kinh doanh, công nghệ và tài chính.

7. Playstation Asia 

Playstation Asia là một blog của Trung Quốc về tin tức game. Đây cũng là blog tiếng Trung chính thức của Playstation, nơi cung cấp tin tức và mẹo chơi game. Tại đây, bạn có thể học từ vựng tiếng Trung về game, công nghệ và Internet. Đây là một blog tuyệt vời dành cho những người học tiếng Trung, những người coi đó là những người chơi game chuyên nghiệp.

8. Happy Cloud Travel Blog

Happy Cloud là một blog du lịch cá nhân với nhật ký về những trải nghiệm du lịch ở Châu u và Châu Á. Nó có những bức ảnh tuyệt vời về ẩm thực và các điểm đến du lịch.

Bạn có thể sử dụng blog này để học từ vựng về tên quốc gia và thành phố, những từ vựng rất quan trọng cần biết cho cuộc trò chuyện thực tế, nhưng thường bị học sinh bỏ qua.

9. Alpha Sports Training 

Alpha Sports Training là một blog về thể dục và xây dựng cơ thể. Nó có các bài viết về chế độ ăn kiêng và chế độ tập luyện, và lấy cảm hứng từ các vận động viên ngoài đời thực và các siêu sao võ thuật như Lý Tiểu Long. Bạn có thể tìm hiểu các thuật ngữ sức khỏe bằng tiếng Trung tại đây.

10. Fashion Guide

Fashion Guide là một blog dành cho những cô nàng, cung cấp các mẹo mua sắm, thời trang và trang điểm. Nó cũng có “danh sách 100 blog thời trang hàng đầu”, vì vậy bạn có thể sử dụng nó như một nguồn tài nguyên để tìm thêm các blog cá nhân của các tín đồ thời trang.

Blog này có thể dạy bạn các thuật ngữ tiếng Trung liên quan đến bán lẻ, quần áo và làm đẹp. Bạn cũng sẽ bắt gặp tên Trung Quốc của các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm và nước hoa thiết kế quốc tế.

11. Daily View

Daily View là một trang web văn hóa đại chúng có rất nhiều thứ bạn có thể tìm kiếm trong blog: tin tức về người nổi tiếng, sự kiện hiện tại, mẹo về lối sống, lời khuyên hẹn hò, cập nhật về phim truyền hình và hơn thế nữa.

Đây là một blog tổng hợp dành cho các bài báo tiếng Trung về hầu hết mọi chủ đề phổ biến và thịnh hành. Bạn sẽ học các thuật ngữ về lối sống và văn hóa đại chúng của Trung Quốc, cũng như tên của những người nổi tiếng và tên của các chương trình và bộ phim mới nhất.

Nguồn: https://idichthuat.com/11-blog-tieng-trung-thu-vi-va-de-doc/

Xem thêm thông tin về Công ty Idichthuat:

Website: idichthuat.com

Hotline: 0866.682.329

Trả lời