Top 4 Bản làng đẹp và lãng mạn nhất khi du lịch ở Sapa

Bản Tả Van

Bản làng này nằm dưới chân núi thuộc thung lũng Mường Hoa, chủ yếu tập trung đồng bào Giáy và một số dân tộc ít người khác. Khung cảnh Tả Van đẹp mơ màng, nên thơ khiến bao người mê đắm. Mỗi khi nhắc về bản làng Tả Van, ta lại nhớ đến những ruộng bậc thang đẹp ngất ngây trong mùa đổ ải lấp lánh như tấm gương khổng lồ phản chiếu cảnh vật hay những ngày cấy mạ non xanh mướt và cả mùa lúa chín vàng ươm rực rỡ cả vùng đất. Đồng thời, du khách còn được ngắm nhìn những hình ảnh lao động cần cù, siêng năng của người dân bản địa giữa thửa ruộng mênh mông. Bản Tả Van hẳn sẽ giúp bạn thư giãn thoải mái, tạm gác lại cuộc sống thường nhật bận rộn, được đắm chìm trong những cảm xúc tươi mới và tận hưởng những khoảnh khắc thú vị, khó quên.

Bản Hồ

Bản Hồ cách trung tâm thị trấn Sapa 30km về phía tây nam – khi đến bản Hồ bạn có thể cảm thấy thời tiết ở nơi đây ấm hơn bản Tả Van và Tả Phìn rất nhiều, nhiệt độ trung bình vào khoảng 18 – 25 độ C. Tại bản Hồ, bạn sẽ vì bầu không khí ấm cúng và thân thiện của các gia đình bản địa mà thấy cuộc sống nhẹ nhàng, bớt sân si hơn rất nhiều. Vào buổi sáng, bạn nên đi tham quan Vườn Quốc gia Hoàng Liên, nơi có nhiều loài thực vật và động vật phong phú. Bởi vì khí hậu ở bản Hồ nóng hơn các khu vực khác vào buổi chiều, sau khi trở về từ rừng, bạn hãy thử ngâm minh trong suối Lave xem – bao mệt nhọc của chuyến đi đều sẽ được dòng suối mát lạnh gột sạch.

Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn là nơi cư ngụ của đồng bào dân tộc Dao và H’mông, cách xa trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 12 km. Bản Tả Phìn là một trong những bản làng vùng cao Tây Bắc thu hút đông đảo du khách, nhiếp ảnh gia và các bạn phượt thủ đến khám phá, thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ đến ngỡ ngàng. Bản Tả Phìn không chỉ có thiên nhiên xanh tươi, bầu không khí không lành, mát mẻ mà còn là nơi có khá nhiều hang động tự nhiên ẩn chứa nhiều điều bí ẩn, huyền bí với những vách đá in những hình thù lạ mắt, những khối thạch nhũ sáng lấp lánh. Ngoài ra, du khách còn được tìm hiểu nền văn hóa truyền thống độc đáo qua nhiều lễ hội, nghi thức, phong tục tập quán và nếp sống sinh hoạt thường nhật của đồng bào nơi đây. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bộ trang phục rực rỡ sắc màu, thưởng thức những món đặc sản vùng cao, tắm lá thuốc và hòa mình vào cuộc sống mộc mạc cùng người bản địa bản Tả Phìn. Đồng thời, bạn đừng quên chọn mua những sản phẩm thổ cẩm độc đáo làm nên thương hiệu ở bản Tả Phìn trong chuyến du lịch Sa Pa nhé!

Bản Cát Cát

Với những nét độc đáo của một bản làng vùng cao Tây Bắc, Cát Cát từ lâu đã trở thành điểm du lịch ấn tượng, không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước khi du lịch Sapa. Bản Cát Cát thuộc địa phận xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai là nơi tập trung đông đúc đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Đây là một trong những cái tên đứng đầu danh sách địa điểm đáng đi nhất khi du lịch Sapa. Nằm ngay dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, bản Cát Cát ẩn mình, e ấp dưới sự bao bọc của mẹ thiên nhiên. Cả một màu xanh của đồng ruộng, núi đồi bao trùm lên khắp bản, xen lẫn vào đó là những ngôi nhà nhỏ bé của những người dân sinh sống. Tất cả hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tràn đầy màu sắc mà cũng không kém phần thơ mộng. Bản Cát Cát không chỉ hấp dẫn du khách bởi phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, trữ tình mà còn bởi những nét văn hóa truyền thống đặc sắc, đa dạng của đồng bào dân tộc Mông.

Trả lời