Top 4 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Sa Pa – Lào Cai

Đỉnh Fanxipang – nóc nhà Đông Dương

Với độ cao 3143m Fanxipang nằm ở trung tâm dãy núi Hoàng Liên Sơn cách Sa Pa 9km về phía Tây Nam. Đỉnh Fanxipang là điểm đến thú vị cho những nhà leo núi muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên ở nơi đây. Nếu bạn đi bộ để tự mình khám phá thì bạn sẽ phải trải qua quãng thời gian là 6 đến 7 ngày thì bạn mới leo đến đỉnh của nóc nhà Đông Dương. Bạn có thể leo núi cùng các tour du lịch hay bạn đi leo núi cùng sự chỉ dẫn của những người dân ở đây. Trên đường leo lên đỉnh bạn sẽ được khám phá thiên nhiên cùng hệ sinh vật phong phú. Thời gian leo núi phù hợp là tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Nhưng thời gian để leo núi đẹp nhất đó là vào khoảng tháng 2 hàng năm khi mà những loài hoa ở đây đua nhau khoe sắc. Ngoài đi bộ để lên đỉnh Fanxipang bạn có thể đi bằng cáp treo, nó được đưa vào hoạt động đầu năm 2016. Cáp treo giúp bạn rút ngắn khoảng thời gian leo núi xuống còn chừng 20 phút đi cáp treo.

Thung lũng Hoa Hồng

Đến với Đà Lạt là đến với thung lũng Tình Yêu, còn đến với mảnh đất SaPa bạn sẽ được đến và cảm nhận mùi thơm, cảnh đẹp của thung lũng Hoa Hồng. Khu sinh thái ATI được mệnh danh  là ” Thung lũng Hoa Hồng”  là điểm du lịch sinh thái phù hợp với việc nghiên cứu. Thung Lũng nằm ở đường Mường Hoa và nằm giữa hai dãy núi là Hàm Rồng và Phan Xi Păng. Nơi đây có 11 ngôi nhà sàn được làm bằng gỗ Pơmu và những ngôi nhà nằm xen kẽ với những vườn hoa hồng đầy đủ các loại giống từ mọi nơi về đây. Đến Thung lũng hoa hồng từ tháng 3 đến tháng 11 trong năm, bạn sẽ được thưởng thức mùi hương ngây ngất của triệu triệu đóa hồng nở vào mỗi sáng. Còn vào mùa đông thì những vườn đào, vườn mận sẽ cho bạn cảm giác như đang đi du lịch ở Nhật Bản vào dịp Tết âm lịch.

Cổng Trời SaPa

Khi nhắc đến Cổng Trời ai cũng chỉ nghĩ đến nó ở Hà Giang. Nhưng ít ai biết rằng tại mảnh đất SaPa bồng bềnh trong sương cũng có Cổng Trời. Cổng Trời nằm cách thị trấn Sa Pa 18km về phía Bắc, đường lên cổng trời uốn từng khúc như vòng xoáy con ốc, trên đường đi có mây bao phủ hết tầng mây này rồi đến tầng mây kia chúng nối tiếp nhau trùng trùng, điệp điệp, thỉnh thoảng lại có những bóng nắng thoắt ẩn thoắt hiện. Chỉ cần một cơn gió nhẹ qua thôi cũng khiến cây cỏ ở đây nép vào núi như những cô gái đang ở tưởi xuân thì. Con đường đèo nằm giữa dãy Hoàng Liên Sơn là đèo Ô Quy Hồ, đỉnh của con đèo này chính là Cổng Trời. Lên đây có thể phóng xa tầm mắt ngắm khung cảnh tại Sa Pa: xa xa là Thác Bạc với bọt tung trắng xóa, tại đây mới ngắm được vẻ kiêu hùng của đỉnh Fanxipang, ngắm vẻ đẹp thơ mộng của ruộng bậc thang.

Nhà thờ cổ Sa Pa

Nhà thờ cổ hay còn gọi là nhà thờ đá, người dân ở đây gọi bằng cái tên thân thương Mẹ Mân Côi. Nhà thờ nằm ngay giữa thị trấn Sa Pa, được xây dựng vào năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Hình dạng và kiến trúc của Nhà thờ được xây theo hình thập giá theo kiến trúc Gotic La Mã. Toàn bộ diện tích nơi đây rộng hơn 6.000 m2 bao gồm các khu như: nhà thiên thần, khu nhà thờ, dãy nhà ở của thầy tu, dãy nhà xứ, phần sân phía trước, hàng rào và khu vườn thánh. Trải qua nhiều lần trùng tu do bị tàn phá trong chiến tranh nhưng nhà thờ trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sa Pa mù sương. Mỗi tối thứ 7 trước sân nhà thờ còn là nơi sinh hoạt, giao lưu văn hóa văn nghệ của bà con nơi đây.

Trả lời