Top 6 địa điểm du lịch gần sài gòn cho cặp đôi

Đảo Thạnh An

Xã Thạnh An thuộc huyện Cần Giờ là xã đảo nhỏ của TP. HCM, cách trung tâm thành phố hơn 70km. Tới đây bạn sẽ được tận hưởng không gian thoáng đãng cùng phong cảnh hoang sơ, tránh xa chốn ồn ào nơi đô thị. Nơi đây du lịch chưa phát triển nên mọi thứ vẫn còn khá hoang sơ, biển và trời như không có ranh giới. Các bạn tha hồ chụp hình trong không gian rộng lớn và sống ảo bên nhau. Những mái nhà nhỏ nằm san sát nhau, chẳng cửa đóng then cài. Những con ngõ bé xinh, ngõ nào cũng dẫn ra đê biển, lác đác có một hai hàng quán bán cháo hàu, các loại hải sản cho dân du lịch bụi. Và đặc biệt biển xanh ngăn ngắt giữa mênh mông đất trời, là điểm đến tuyệt vời cho những bạn trẻ yêu thích chụp ảnh. Nếu bạn muốn qua đêm trên đảo thì chỉ cần 50.000 đồng cho một đêm home stay.

Đến với Thanh An các bạn có thể dạo chân trên những cánh đồng muối, lãng mạn ngắm bình minh tuyệt đẹp trên bãi biển. Thơ thẩn dạo bước trên cánh đồng cỏ mây hay thưởng thức những hương vị của bát cháu hàu, hải sản nơi đây.
Để đến với đảo từ TP.HCM đi xe máy các bạn có thể chạy theo đường Huỳnh Tấn Phát qua phà Bình Khánh rồi chạy thẳng đến bến tàu Cần Thạnh mua vé đi đảo Thạnh An. 

Khu du lịch Hồ Mây

Khu du lịch Hồ Mây nằm trên lưng chừng núi Tương Kỳ, Núi Lớn – Vũng Tàu, được ví von như một Bà Nà thứ hai, đã mê hoặc biết bao nhiêu du khách. Đây là một địa điểm lý tưởng cho những cặp đôi muốn đổi mới chuyến đi Vũng Tàu ngày cuối tuần với vô số cảnh đẹp, hoạt động vui chơi, giải trí ở Hồ Mây. Hai bạn có thể tham gia các hoạt động như cắm trại, dã ngoại, đạp xe đôi hoặc cưỡi ngựa,… Không chỉ là địa điểm vui chơi, tới đây bạn và người ấy sẽ có một không gian vô cùng lãng mạn với các trò chơi như đạp vịt, bơi thuyền hay cùng nhau ngắm hoàng hôn trên lưng chừng Núi Lớn.

Ngoài ra còn rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn ở Hồ Mây để bạn có thể tham quan, dạo chơi. Đây quả thật là một địa điểm tuyệt vời cho những ngày cuối tuần của hai bạn. Đến với Hồ Mây – khu du lịch vĩ mô trên Núi Lớn sát biển, bạn sẽ trải qua thật nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ ngạc nhiên ngỡ ngàng, đến choáng ngợp rồi say mê luôn “thiên đường” bí ẩn trên núi cao này. 
Các bạn có thể di chuyển đến Vũng Tàu bằng ô tô cá nhân, xe máy, tàu cánh ngầm hoặc xe khách. Sau khi cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây được thông xe, thời gian di chuyển từ TP.HCM đi Vũng Tàu được rút ngắn chỉ còn 2h.   

Công viên Suối Mơ

Chỉ cách trung tâm thành phố Sài Gòn khoảng 100km, công viên Suối Mơ là một trong những điểm du lịch mới thu hút bạn trẻ yêu thích khám phá và tận hưởng không gian xanh mát vào mỗi dịp cuối tuần. Tọa lạc tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, công viên Suối Mơ được ví như thiên đường “biển trên rừng” với kiến tạo thiên nhiên ấn tượng cùng dòng suối trong vắt, những ngọn thác mát lạnh kết hợp tuyệt mỹ với khu hồ tắm rộng với diện tích lên đến 150.000 m².

Đặc biệt, ngoài tắm biển ở hồ nước cực lớn thì bạn có thể cùng người ấy tham gia các hoạt động vui chơi như: Đạp xe trên nước, cầu tuột, chơi banh nước, chèo thuyền kayak, chụp những bức ảnh trên nền thiên nhiên thơ mộng hay nằm nghỉ ngơi thư giãn tận hưởng không gian tại khu mái chòi, giành những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau.
Để đến với Suối Mơ, bạn sẽ mất khoảng 3 giờ di chuyển bằng xe máy từ Sài Gòn. Tham khảo lộ trình như sau: Xuất phát theo hướng QL1 khoảng hơn 64 km đến Ngã 3 Dầu Dây, sau đó rẽ trái theo QL 20 hướng lên Đà Lạt khoảng 48 km nữa, qua mốc số 48 UBND huyện Định Quán khoảng 700m rồi rẽ phải chạy sâu vào bên trong là đến Suối Mơ.  

Khu du lịch thể thao mạo hiểm Tanyoli

Khu du lịch dã ngoại, thể thao giải trí tọa lạc tại Mũi Dinh, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Từ trung tâm Sài Gòn theo quốc lộ 1A tới ngã ba Cà Ná rẽ phải theo tuyến đường ven biển chừng 20km, cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 30km. Một kỳ nghỉ ở Tanyoli cũng chính là một cuộc hành trình khám phá thiên nhiên và bản thân, bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên bên cạnh người ấy.

Đến Tanyoli bạn sẽ được đắm mình trong không gian bao la của trời, biển, rừng núi & sa mạc cát. Bình minh trên biển, hoàng hôn qua đỉnh núi, tiếng chim hót gọi bầy, những đêm trăng sao trên đồi cát hay bên nhau bên bếp lửa bập bùng,… Chỉ là một phần trong những không gian trải nghiệm của bạn và người ấy. Các bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản như cừu sa mạc, tôm hùm, mực voi,… Được thử thách bản thân qua trải nghiệm các trò chơi thể thao cảm giác mạnh. Hãy đến đây để vun đắp những kỉ niệm tươi đẹp cho hai bạn nhé!.

Khu du lịch thác Giang Điền

Đến với khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền hai bạn có thể cảm nhận hòa mình trọn vẹn trong thiên nhiên: Đó là cảm giác đắm mình trong làn nước mát của dòng suối dưới chân thác, giây phút lắng cỏi lòng êm đềm thơ mộng theo từng bước chân bên bờ sông Buông. Hai bạn có thể trải nghiệm những khoảnh khắc thả hồn ngắm cảnh thiên nhiên hoang sơ dưới mây trời trong vắt bên triền đồi và niềm vui khám phá nét hoang dã nơi đây. Thật vậy, thác Giang Điền là điểm tìm đến thiên nhiên lý tưởng cho những cặp đôi yêu nhau. 

Thác Giang Điền chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 50 km và cách thành phố Biên Hòa chừng 15 km, thuộc địa phận xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Không kỳ vĩ như những dòng thác ở Tây Nguyên, nhưng do địa thế ở đây rộng, thoáng, con thác trải dài có rất nhiều tảng đá trên đỉnh tạo ra nhiều dòng chảy, tung bọt trắng xóa, rất đẹp. Hai bên bờ suối có rất nhiều hoa dại và bướm, cây cối xanh rì.  
Đến đây các cặp đôi có thể thuê xe đạp đôi để khám phá cảnh sắc thiên nhiên cực đẹp, chụp ảnh cùng nhau trên nền sắc thiên nhiên trong một khung cảnh nên thơ, lãng mạn. Hay cắm lều bên bờ thác hoặc hòa mình vào dòng thác trong xanh.   
Từ trung tâm Sài Gòn bạn có thể dễ dàng đến với khu du lịch sinh thái thác Giang Điền qua quốc lộ 1A hoặc quốc lộ 51.  

Làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập vốn là một vùng đất ngập nước hoang sơ của tỉnh Long An, tiếp giáp Đồng Tháp Mười, liên kết tạo thành một thảm rừng trải rộng đến hàng nghìn hécta, có kênh rạch chằng chịt và dòng sông Vàm Cỏ Tây chảy qua. Khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập tọa lạc tại xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An cách trung tâm Sài Gòn khoảng 100km. Thiên nhiên nơi đây nổi bật với rừng tràm cổ thụ xanh bát ngát, cùng các đầm sen, hồ súng, lúa trời đua nhau sinh trưởng,… Là nhà của hàng trăm loài chim, cá, và các loài lưỡng cư đặc hữu… hình thành nên hệ sinh thái đa dạng và phong phú, nguyên sơ và ít người biết ở Long An.

Đến với Tân Lập Bạn có thể dạo bước trên “con đường tình yêu” rêu phong ,lãng mạn cùng người ấy, hay dạo thuyền tham quan rừng tràm và thưởng thưởng vẻ đẹp của những đầm sen. Bạn cũng có thể cùng người ấy lên tháp quan sát thỏa thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh làng nổi Tân Lập trải rộng mênh mông, phảng phất trong gió là hương thơm của những chùm hoa tràm li ti khoe sắc. Đến đây vui chơi cũng là dịp để bạn thưởng thức đặc sản Đồng Tháp Mười với các món ngon có tiếng như: Cá lóc nướng cuốn lá sen, cháo cá lóc ăn với rau đắng, cá kèo kho tộ, lươn um, rắn bằm xúc bánh đa, gà, ếch, chuột đồng nướng thơm,…
Từ TPHCM bạn đi theo quốc lộ 1A hướng về thành phố Tân An (Long An) khoảng 40 km, sau đó đi tiếp theo quốc lộ 62 về huyện Mộc Hóa khoảng 62 km nữa là đến làng nổi.   

Trả lời