Top 6 điểm du lịch nổi tiếng nhất Nghệ An

Thác Khe Kèm- Con Cuông

Cách thị trấn Con Cuông khoảng 25km, thác Kèm được coi là một kỳ thú của thiên nhiên ban tặng cho Vườn quốc gia Pù Mát. Vì ở vùng miền núi, nên thác có độ cao khoảng 500, độ dốc 800m, khiến cho nước đổ mạnh từ trên cao xuống, qua ba bậc, bọt tung trắng xóa đẹp mắt. Phía trên và hai bên thác là cả một thảm thực vật với hàng trăm loài hoa quanh năm khoe sắc. Dưới chân thác là khe nước dài với những phiến đá phẳng lỳ như những chiếc bàn lớn làm chỗ nghỉ chân cho du khách. Cũng tại chân thác, là những hồ nhỏ có độ nông, sâu khác nhau, du khách có thể tắm mát ở đây, tạo nên một bức tranh phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời.
Vì ở vùng núi, nên thời tiết ở đây rất dễ chịu, đặc biệt là mùa hè, luôn trong trạng thái mát mẻ. 
Du khách đến đây có thể tham quan vườn quốc gia, vui chơi bên dòng thác để tận hưởng không khí mát mẻ và môi trường trong lành của tự nhiên, uống rượu cần, ăn cơm lam hay xem những điệu múa Lăm của đồng bào dân tộc Thái.

Resort Bãi Lữ- Nghi Lộc

Nằm trong địa phận 2 xã Nghi Yên và Nghi Tiến huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Resort Bãi Lữ chỉ cách Cửa Lò 10 km, tuy nhiên kém nổi tiếng hơn chỉ vì mới được xây dựng và bao quát trên diện tích nhỏ.
Đến với nơi đây, bạn có thể thỏa mình chiêm ngưỡng những cánh rừng thông bạt ngàn vươn ra biển cả tạo nên những cảnh quanh co uốn lượn, những vách đá đứng sóng vỗ trắng ngần, những bãi cát dài như giải lụa mềm uốn lượn dưới ngàn sóng đại dương nâng niu vỗ về thi vị, những bãi tắm đẹp thiên thần làn nước trong xanh và độ mặn tuyệt hảo. Ôm ấp xung quanh khu bãi tắm là những ngọn núi thoai thoải với bạt ngàn màu xanh, trên núi đã xây dựng công trình tượng Phật…tạo nên thêm một loại hình du lịch vãn cảnh, tâm linh.
Không những thế các dịch vụ cao cấp được xây dựng bên trong khu resort như biệt thự, khách sạn tiêu chuẩn 4 đến 5 sao, hồ bơi , sân bay trực thăng, khu Casino, khu nhạc nước, viện Hải Dương học và các dịch vụ trò chơi trên biển chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng tuyệt đối, cảm tưởng như đang nghỉ dưỡng ở một resort bên trời Âu nào đấy!

Cánh đồng hoa hướng dương- Nghĩa Đàn

Nằm ở miền Tây Nghệ An cách Hà Nội 250 km, thuộc nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An. Vườn hoa được công ty sữa TH trồng để làm tinh dầu và thức ăn cho bò bất ngờ trở nên nổi tiếng vài năm gần đây.Với diện tích hơn 100 ha, vườn hoa rộng bạt ngàn đầy sắc vàng xanh, mở cửa hàng toàn miễn phí. Vào mỗi mùa hoa từ tháng 10-12 và tháng 1-2 hàng năm, nơi đây thu hút hàng nghìn bạn trẻ từ khắp nơi đổ về để chụp ảnh và thăm quan du lịch. Bởi khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây, khiến những bức ảnh trông như lạc vào đất nước phương Tây nào đó chứ không phải ở Việt Nam nữa!

Hang Thẩm Ồm- Qùy Châu

Hang Thẩm Ồm thuộc xã Châu Thuận, huyện Qùy Châu, Nghệ An.
Thẩm Ồm là một hang đẹp được thiên nhiên kiến tạo rất đa dạng. Hang nằm ở độ cao 15m, cửa hang hướng Đông Bắc, trầm tích bám vào vách hang. Năm 1975 đã xác định là một di chỉ khảo cổ học và khai quật. Kết quả thu được 3 răng người và nhiều hoá thạch xương răng động vật, một công cụ đá thạch anh được chế tạo bằng kỹ thuật clac-tôn- hạch đập vào đe. Các di vật có niên đại cách ngày nay chừng 20 vạn năm. Điều này cho thấy người Thẩm Ồm là người hiện đại đầu tiên và sớm nhất biết đến ở nước ta.
Kết hợp với hang Bua ở xã Châu Tiến ngay gần đó, đặc biệt là Lễ hội hang Bua tổ chức sau Rằm tháng Giêng hàng năm ở đây, Thẩm Ồm tạo ra một tour du lịch hấp dẫn, nhất là đối với những người đam mê khảo cổ, di tích.

Khu di tích lịch sử Truông Bồn

Khu di tích lịch sử Truông Bồn thuộc xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An. Khu di tích lịch sử Truông Bồn là nơi 13 TNXP thuộc Đại đội 317 thuộc Tổng đội TNXP Nghệ An đã hy sinh vào lúc 5 giờ 30 ngày 31/10/1968.
Hiện nay khu di tích lịch sử Truông Bồn đã được phê duyệt xây dựng trên diện tích gần 22 ha, với giá trị đầu tư khoảng 175 tỷ đồng, do Sở VH-TT&DL Nghệ An làm chủ đầu tư. Nơi đây trở thành điểm đến thiêng liêng, với bao thế hệ như học sinh, cựu chiến binh. Người ta đến đây với tâm ước được thắp nén nhang tỏ lòng biết ơn, khóc thương và tưởng niệm những người đã khuất, ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ, để bảo vệ độc lập tự do cho dân tộc anh hùng.

Làng Sen- huyện Nam Đàn quê hương Bác Hồ

Chắc hẳn nếu đã là con dân Việt Nam, ai cũng biết rõ về vị chủ tịch vĩ đại, Người cha già của dân tộc: Hồ Chí Minh. Mảnh đất Nghệ An đầy nắng gió, chính là quê hương của Người. Ngày nay, ngôi làng Sen mà Người cùng gia đình đã từng ở, nơi Người sinh ra và lớn lên bên mẹ cha vẫn còn đó. Được nhà nước cấp phép thành điểm tham quan du lịch, nơi đây trở thành điểm đến của bao thế hệ con người Việt Nam.
Làng Sen thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An– mảnh đất miền Trung đầy nắng gió. Từ thành phố Vinh đi theo quốc lộ 46 khoảng 15km là tới làng Sen, quê Bác. Đó là giếng Cốc, cây đa, đền làng Sen, nhà thờ họ Nguyễn Sinh… và đặc biệt là ngôi nhà tranh của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc- thân phụ Bác, nơi gắn bó với thơ ấu của Bác Hồ, cũng là khởi nguồn cho một tinh thần yêu nước và tư tưởng lớn lao của người anh hùng dân tộc sau này. Một ngôi nhà gỗ 5 gian, lợp mái tranh, bé nhỏ, mộc mạc, đơn sơ dưới màu xanh của vườn cây và những bóng tre. 
Đến đây, tham quan ngôi nhà trong cái nắng oi ả của miền Trung, nghe hướng dẫn viên thuyết trình. Tận mắt chứng kiến những đồ vật mà Người đã từng sử dụng, nghe mênh mang, xúc động lạ thường!

Trả lời