Top 9 Mùa hoa đẹp nhất Việt Nam

Cúc Họa Mi (Hà Nội)

Cứ mỗi dịp tháng 11, khắp ngả đường, góc phố lại tràn ngập một màu trắng muốt của những bông cúc trắng nhỏ xinh. Sự xuất hiện dồn dập ấy khiến những người vô tâm nhất, có lẽ cũng phải ngước nhìn. Hà Nội của những ngày có cúc họa mi cũng dịu dàng lắm!
Cúc họa mi được trồng rải rác ở khu bãi đá sông Hồng, thuộc phường Nhật Tân, đoạn sau chợ hoa Quảng An, quận Tây Hồ. Vẻ đẹp của cúc họa mi không đến từ những cánh đồng hoa bất tận mà lan toả từ những gánh hàng hoa dạo quanh khắp phố phường Hà Thành. Màu trắng tinh khôi của cúc họa mi như nổi bật giữa sắc nắng vàng nhạt của những ngày cuối thu.

Hoa hướng dương (Nghệ An)

Ngất ngây trước biển hoa mặt trời đẹp nao lòng, ngỡ lạc miền cổ tích ở Nghệ An, một cánh đồng hoa màu vàng trải dài giữa không gian bất tận và mê đắm lòng người. Cánh đồng hoa hướng dương có diện tích khoảng 100 ha thuộc huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Hoa hướng dương có hai mùa vào tháng 3 – 4 và tháng 11 – 12, khi cánh đồng hoa bạt ngàn nở rộ thì nơi đây lại trở thành điểm dừng chân thú vị cho các bạn trẻ mong muốn được khám phá chiêm ngưỡng vẻ đẹp rạng ngời của loài hoa hướng dương này. 
Nếu đã chán ngấy với những địa điểm du lịch quen thuộc, sao không thử thay đổi với cảnh sắc thiên nhiên thú vị này nhỉ?

Hoa sen (Đồng Tháp)

Từ lâu, địa danh Đồng-Tháp-Mười là một miền đất trũng bùn sình ngập nước quanh năm không còn xa lạ gì với hầu hết đồng bào trong cả nước chính lại là quê hương hoa Sen ở đất phương Nam. Nếu như ở miền Bắc sen chỉ nở vào mùa hè thì ở Đồng Tháp hoa sen khoe sắc quanh năm. Sen xuất hiện ở khắp nơi tại Đồng Tháp và đến mùa nước nổi (khoảng từ tháng 8 đến tháng 11 hàng năm) là hoa sen nở rộ trên khắp các khu vực đầm lầy, chiêm trũng tại Đồng Tháp. Vùng Đồng Tháp là nơi lý tưởng cho những ai muốn trốn khỏi phố thị xô bồ và thưởng ngoạn khung cảnh thanh bình, thôn quê dân dã. Thời điểm đẹp nhất đến xứ sen hồng này là vào dịp gần Tết Nguyên Đán.

Hoa tam giác mạch (Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng)

Tam giác mạch là loài cây được bà con trồng để lấy lương thực, khi hoa tam giác mạch nở, từ màu trắng sang đỏ hồng, vô tình tạo nên cảnh sắc thơ mộng rất riêng của những vùng núi đá cao nguyên. Nổi tiếng nhất là hoa tam giác mạch ở Hà Giang. Tam giác mạch được trồng thành các ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp khá bắt mắt và thu hút nhiều khách du lịch tới chiêm ngưỡng.
Ngoài tỉnh Hà Giang ra, Lào Cai, Cao Bằng, Sơn La cũng có nhiều vùng trồng hoa tam giác mạch, trở thành những điểm đến hấp dẫn vào những dịp tháng 10.

Hoa cải trắng (Mộc Châu, Đà Lạt)

Từ cuối tháng 11 tới hết tháng 12, cao nguyên Mộc Châu lại trở thành điểm hẹn quyến rũ để du lịch và chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa cải,  ngỡ ngàng trước vẻ đẹp dưới màn sương mây bao phủ cùng sắc hoa cải lôi cuốn và đầy sức sống, những thung lũng bạt ngàn sắc trắng tinh khôi của loài hoa cải.
Cũng như Mộc Châu, khi tháng 11 dần khép lại, đây cũng là lúc sắc trắng tinh khôi của hoa cải lại bung tỏa ở Đà Lạt. Xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 35 km là nơi thu hút nhiều du khách, dân du lịch bụi, nhiếp ảnh nhất.

Hoa dã quỳ (Tây Bắc, Tây Nguyên)

Hàng năm, mỗi khi đến tháng 11 là núi rừng Tây Bắc cũng như Tây Nguyên bừng sáng trong màu hoa dã quỳ vàng sặc sỡ, như báo hiệu mùa đông sắp đến. Nếu hoa dã quỳ ở Tây Bắc hòa sắc vàng vào mây vào sương trở thành một cảnh sắc thơ mộng, thì ở Tây Nguyên lại khác. Dã quỳ đẹp hơn trong nắng, trong gió của Tây Nguyên, nắng làm tô thêm sắc vàng, gió làm dã quỳ đong đưa. 
Dù ở nơi đâu, dã quỳ vẫn say đắm lòng người, níu chân du khách gần xa.

Hoa oải hương (Đà Lạt)

Tại Việt Nam có một đồi hoa lavender được trồng trong khuôn viên khu du lịch Lavender Đà Lạt, thuộc khu vực hồ Tuyền Lâm. Nơi đây đang trở thành một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất ở thành phố mù sương hiện nay. Lavender – màu tím thơ mộng, sự đặc biệt của hoa Lavender là nó chỉ mang duy nhất một màu đặc trưng là màu tím của sự thơ mộng. Hoa Lavender hay hoa oải hương được trồng ở Đà Lạt có một vẻ đẹp không thể diễn tả nổi. 

Mùa hoa sữa (Hà Nội)

Chẳng biết tự bao giờ, như một sự mặc định, mùi hương hoa sữa trở thành “hương của Hà Nội” trong tâm trí của cả dân bản địa và khách du lịch trong ngoài nước. Mùa thu (khoảng tháng 9, 10) khi những chùm hoa sữa li ti tỏa hương khắp các góc phố, con đường cũng là lúc tuyệt nhất để tìm về Hà Nội. Hoa sữa vàng nhạt, tỏa mùi thơm nồng nàn khiến mọi người cảm nhận rõ hơn được mùa thu Hà Nội. 

Hoa đào (Sa Pa)

Khi những cơn gió đông lạnh buốt đi qua và những tia nắng ấm áp đầu xuân ấp áp len lỏi qua những đám mây cũng là khi những cành hoa đào bắt đầu nở trên khắp các ngọn núi, sườn đồi khắp các tỉnh miền Bắc. Nhất là tại các tỉnh vùng núi cao Tây Bắc, vẻ đẹp hoang dại của những cánh đào rừng đã tạo động lực cho biết bao đoàn phượt lên đường chinh phục. Nổi tiếng nhất chắc chắn là mùa hoa đào Sapa. Từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm là thời gian hoa đào  nở rộ. Nếu may mắn, bạn còn có thể được chiêm ngưỡng hoa đào khoe sắc trong tuyết trắng Sapa.

Trả lời