Top 11 Quán bún riêu ngon nhất tại Hà Nội

Bún riêu gánh – ngõ 50 Hàng Bún

Bún Ziu Gánh luôn được yêu thích và công nhận bởi bát bún đầy đặn không tưởng, món được yêu thích nhất tại đây có lẽ là bún riêu bò, giò chỉ với giá 30.000 đồng, bún và thịt bò đều nhiều lắm luôn ý. Nước dùng thanh thanh chua chua, rắc bên trên là riêu cua và hành phi thơm lừng. Dạo quanh một vòng những đánh giá của khách hàng bạn sẽ thấy cảm nhận tuyệt vời như được thưởng thức tô bún riêu nức tiếng đất Hà thành vậy. “Bún ziu gánh Bia Căm Thù đã là địa chỉ rất nổi tiếng cho những ai thích bún riêu. Địa chỉ quán nằm gần con phố Phan Đình Phùng. Mình biết đến quán này thông qua một kênh youtube và vì thích bún riêu từ trước nên phải đi thử ngay. Cảm quan đầu tiên là bát bún đầy đặn, bao gồm đủ chả, bò tái trần, đậu, hành phi thơm, giò tai, ốc ( đương nhiên không thể thiếu). Nước bún đậm đà, nói là bún riêu nhưng thực sự thì cũng k thấy có nhiều riêu lắm, được cái là bát siêu nhiều topping và cảm thấy ăn mãi không hết. Bún đi kèm với rau thái rối, có cả hoa chuối nên đầy đủ vị và đậm đà. Quán ở ngay ngã ba, dễ tìm nhưng vì là quán vỉa hè nhưng siêu sạch sẽ” chỉ vậy thôi đã đủ là lí do khiến bạn phải tìm đến đây một lần rồi.

  • Địa chỉ: Ngõ 50 Hàng Bún, P. Quán Thánh, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 18:00
  • Giá cả: 30.000 – 50.000 đồng

Bún riêu bò nấm – Nấm Việt Hà Thành

Nấm Việt Hà Thành là quán chuyên các món ăn về nấm như cơm nấm, xôi nấm, lẩu nấm, được phát triển lên từ một quán nhỏ tại 76 Lò Đúc từ năm 2012. Từ khi mới xuất hiện với món xôi nấm cực kỳ lạ miệng, quán đã tạo ra một cơn sốt lớn. Từ đó đến nay, sau vài lần chuyển địa điểm, Nấm Việt Hà Thành đã ổn định và phát triển tại 2 địa điểm: 6A Ô Chợ Dừa và 230 Lò Đúc, với không gian rộng rãi, lịch sự, có thang máy và điều hòa mát lạnh , là nơi thích hợp để gặp gỡ, liên hoan với bạn bè, đối tác, gia đình… Tiêu chí của Nấm Việt Hà Thành là SẠCH-NGON, có lợi cho sức khỏe, chỉ sử dụng các nguyên liệu, thực phẩm có NGUỒN GỐC RÕ RÀNG, giấy đủ điều kiện VSATTP/hóa đơn mua hàng đầy đủ, đặc biệt. chỉ sử dụng 100% nấm Việt Nam, không sử dụng nấm nhập khẩu từ các nước khác.

CÁC MÓN TIÊU BIỂU:

  • XÔI NẤM: Nấm Việt Hà Thành là quán đầu tiên ở Hà Nội nấu xôi nấm sò, với nếp siêu dẻo và được đồ lẫn với nấm giòn giòn như thịt gà, Chỉ sử dụng ruốc nấm tự làm, hoàn toàn từ nấm Việt.
  • LẨU NẤM: khách hàng yêu thích lẩu nấm của Nấm Việt Hà Thành vì nước lẩu rất thanh từ củ quả, nấm, nước xương và hoàn toàn không hóa chất-gia vị lẩu. Nấm VIệt Hà Thành có nhiều món ĂN LAI RAI để khách lựa chọn khi ăn lẩu nấm như bắp bò muối chua, chân gà hấp thảo quả, sườn nướng, đùi gà nướng mật ong, nem nấm…
  • CƠM NẤM gà nướng của Nấm Việt Hà Thành đã trở thành món ăn được đặc biệt yêu thích với sốt nướng rất sánh-thơm-độc đáo. Gần đây, món CƠM HẤP NẤM, CƠM TRỘN NẤM CHIÊN mới ra mắt cũng đã tạo ra một cơn sốt mới với lượng order nhảy vọt. Nấm Việt Hà Thành chỉ sử dụng sản phẩm đùi gà tươi, có hợp đồng mua bán đầy đủ với công ty, hoàn toàn không sử dụng gà đông lạnh. 
  • ĐỒ UỐNG, ĐỒ TRÁNG MIỆNG: có nhiều món bạn nên thử, được sử dụng nguyên liệu tự nhiên, không dùng phẩm màu, hay hương liệu. Chè khúc bạch của Nấm Việt Hà Thành từ những năm 2012 đã được rất nhiều khách biết đến vì độ thanh, mát, thơm ngậy.

Link menu:http://namviethathanh.com/menu/
LINK SHIP : http://namviethathanh.com/menu/

  • Địa chỉ:
  • CS1: 230 Lò Đúc – 0915.555.376 – 0243.9766.799 – 0977.528.368
    CS2: 6A Ô Chợ Dừa – 0915.555.300 – 0243.514.6868
  • Giá tham khảo: 65.000 đồng
  • Facebook: https://www.facebook.com/NamViet.HaThanh

Bún riêu Thanh Hồng – 42 Hòa Mã

Bún riêu Thanh Hồng được review khá tốt bởi những khách hàng từng trải nghiệm tại đây như “Ngày ẩm ương 2 chị em dắt nhau sang tận Hòa Mã để ăn bún riêu. Hai người gọi 2 suất đầy đủ có mắm tôm. Tô bún bự chảng luôn, có chả cá, giò, thịt bò, riêu cua, đậu, cả mọc nữa. Được cái ở đây nhiều riêu cua, nước dùng siêu ngon thanh thanh, chua dịu của cà chua. Ăn kèm với quẩy thì thôi rồi, chỉ biết ứa nước miếng vì ngon. Quán tương đối rộng mà khá đông khách, phục vụ khá là nhanh thậm chí còn hỏi mình có ăn rau trần không để cô trần cho chứ không như nhiều quán mặc kệ mình”. Bún riêu ở đây có đủ loại topping với chả cá, chả giò, thịt cua đầy ắp là điểm đặc biệt của quán. Nước dùng hơi thiếu chua một chút, các bạn nhớ xin thêm một chút giấm bỗng nhé! 

Đến với Thanh Hồng bạn sẽ được thưởng thức hương vị bún riêu truyền thống của Hà Nội, đúng với tiêu chí của quán “BÚN RIÊU THANH HỒNG – LƯU GIỮ HƯƠNG VỊ XƯA”. Thậm chí một thực khách đã viết tặng quán một bài thơ:

“Hai mươi năm nghiện bún này,

Ba chìm bảy nổi tháng ngày lênh đênh.

Tìm trên mạng gặp quán mình,

Bốn hai Hoà Mã nghĩa tình năm xưa.

Từ nay dù nắng hay mưa,

Có người để rủ sớm trưa đến liền.

Đáng cho bát gạo đồng tiền.

Thanh Hồng bún ấy quán tiên chẳng bằng!”. 

  • Địa chỉ: 42 Hoà Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 094 795 86 66
  • Giá tham khảo: 35.000 – 60.000đ
  • Giờ mở cửa: 6:30 – 22:00
  • Facebook: https://www.facebook.com/bunrieuthanhhong/

Bún riêu – Chúc Thúy

“Đây là một quán ăn với giá cả phải chăng nhất trong danh sách này nhưng chất lượng thì khá ổn.Quán ăn sạch sẽ, nhân viên khá chu đáo thân thiện. Quán này không được nổi tiếng vì chủ quán không đầu tư vào quảng bá, người biết đến quán chủ yếu do truyền tai nhau tìm đến thưởng thức.Bát đầy đặn với đủ các món cho một bát bún riêu cua thập cẩm. Nước dùng ngon ngọt đậm đà nhưng hơi cay nồng, được cái quán có nhiều rau sống tươi cho khách ăn kèm.Nếu bạn đang đi tìm một quán bún riêu cua thập cẩm thanh mát nhẹ nhàng với giá cả phải chăng để ăn no bụng thì đây là gợi ý tuyệt vời cho bạn”. Chỉ với một chút review nhẹ nhàng như vậy thôi đã đủ làm lí do cho bạn ghé tới bún riêu Chúc Thúy rồi đúng không nào. Một tô bún nghi ngút khói thơm nức mũi mùi gạch cua thì còn gì tuyệt bằng cho một ngày se lạnh nữa nhỉ. 

  • Địa chỉ: Số 169 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội 
  • Giá tham khảo: 30.000 đồng/bát

Bún riêu – 2F Quang Trung

Bún riêu 2F Quang Trung chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ với các bạn yêu thích món bún riêu nữa rồi. Quán bún riêu được mệnh danh là “đắt nhất Hà Nội” nhưng vẫn nườm nượp khách vì “quán bún vỉa hè nhưng chẳng đâu xịn bằng”.Người ta biết đến quán với tên gọi quen thuộc bún ốc Huyền Thu hay bún cô Huyền chuyên các loại bún riêu cả ốc và cua. Thế nhưng có lẽ hầu hết mọi người tìm đến đây đều muốn được thưởng thức món bún ốc nhồi nức tiếng tại đây. Lí do bởi ốc nhồi mua khá đắt, làm sạch lại mất công, một bát bún bình dân vì thế cũng có thể đội giá lên nhiều, nên rất hiếm nơi dám bán tô bún ốc nhồi “xịn” 4-5 chục nghìn như quán cô Huyền. Những vị khách ghé tới quán cô Huyền hầu hết đều là những người sành ăn và chịu chi. 

Bát bún chỉ chừng 6-7 con ốc, khách ăn vẫn thấy đã miệng, đúng là “đáng đồng tiền bát gạo”. Ốc nhồi quảng cáo là ốc quê xịn nên rất to béo, chỉ đến lúc ăn thử mới thấy siêu ưng ý, con nào con nấy cắn vào đều ngọt giòn sần sật, nhai đến đâu sướng miệng đến đó, không giống loại bươu vàng “dai nhanh nhách” mà vô vị như nhiều nơi vẫn bán. Nước dùng riêu cua cũng được chế biến đậm đà, vừa đủ vị chua thơm mùi giấm bỗng với cà chua. Quán được ưu ái nhất với món bún riêu thơm ngon, béo ngậy mà không hề ngấy. Bún riêu ngon lại kết hợp với thịt bò lõi rùa loại một nữa, thế nên có giá tận 60.000 đồng cho một bát đầy đủ, các khách xịn thêm topping thoải mái vẫn không ái ngại. Thậm chí, tới quán vào tầm 10h trở đi thì thịt bò lõi rùa cũng đã hết veo, chẳng còn mà bán.

  • Địa chỉ: 2F Quang Trung, Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 
  • Giá tham khảo: 35.000-50.000 đồng 

Bún riêu Trang – 23 Nguyễn Siêu

 Cùng dạo quanh một số review về quán bún riêu nức tiếng này nào. “Bún riêu Trang thì nổi tiếng lắm rồi. quán thì nằm trong phố cổ nên cũng đông khách lắm. Không gian quán này thì chủ yếu la ngồi vỉa hè thôi nên đến đúng h trưa nhiều khách còn chả có chỗ ngồi rồi ngồi sát nhau hơi không được thoải mái. Bát của mình là bún riêu đậu sườn sụn bò, nhớ không nhầm thì là 40.000 đồng thì phải, nói chung là nước dùng đậm đà, một bát đầy ụ ăn no ăn ngon ưng lắm hehe” hay “Mình là một con nghiện bún riêu mà mãi hôm nay mới có dịp ghé quán chị Trang. Mình cũng nghe đồn tay nghề chị Trang hôm vui hôm buồn nên bún cũng theo đó mà thay đổi. Chị bán ở vỉa hè với có 1 gian nhỏ trong nhà. Mình gọi bún riêu bò giò đậu. Đầu tiên nước dùng có thanh có ngọt vị đậm đà đầy gạch cua. Bò, giò và đậu ăn ổn, hành phi chao vàng là một điểm cộng. Ngoài ra mình cũng ưng vì nước dùng đủ độ nóng nhưng không bỏng lắm, bún tươi ngon, thơm thơm lại mềm dai. Nói chung là mong lần sau quay lại chị Trang vui chị nhé!”. Đây là một số chia sẻ của các vị khách về bún riêu Trang, chỉ nhiêu đó thôi là bạn cũng thấy được hương vị hấp dẫn của tô bún riêu đầy nhân, nhiều bún và đặc biệt là rau hoa chuối chát chát đưa hương vị món ăn tuyệt vời thế nào rồi đúng không nhỉ. Vậy thì còn chờ gì mà không ghé tới bún riêu Trang thưởng thức một tô bún ngay thôi nào. 

  • Địa chỉ: Số 23 Nguyễn Siêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 30.000 – 50.000 đồng/bát
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 14:00

Bún riêu – 18 Hồng Phúc

Bún riêu 18 Hồng Phúc là một trong những địa chỉ quen thuộc của những tín đồ của bún riêu Hà Nội. Món bún riêu tại đây nổi tiếng chuẩn vị, riêu cua đầy gạch mà không ngấy giá cả lại phải chăng là điểm đến của rất nhiều bạn sinh viên. Bún riêu ở quán thuộc hàng cổ truyền, đồ ăn kèm chỉ có miếng giò to cắn sần sật thôi. Tuy vậy, nước dùng ở đây vừa ngọt lại hơi chua, thơm dậy mùi mắm tôm, ăn kèm cùng rau sống thì thật hết ý. Sợi bún to, gạch cua được phi hành mỡ thơm và nhiều lắm. Ăn 1 bát ở đây vừa ấm bụng mình mà cũng không lo bị đói đâu ạ, một bát siêu to luôn xin thêm bún thoải mái cũng được luôn nhé. Một số thực khách chia sẻ rằng: “Quán ở ngay mặt đường, dễ tìm lắm, còn ăn mới vào nhà trong ngõ thôi, bên trong cũng rộng, có điều hòa. Bây giờ lại mở thêm một nhà đối diện nữa để ngồi ăn, có bàn ghế sạch sẽ, mát mẻ. Mình toàn ăn bún riêu ở đây, một phần là tiện gần nhà, một phần là cũng ngon. Nước dùng vừa, không bị tanh, nhiều gạch cua lắm. Đậu mềm, dai vừa,thịt bò cũng mềm, trần tới. Thích cả quẩy ở đây nữa, giòn đúng điệu. Cô bán hàng thân thiện, cả chị nhân viên nữa, dẫn đường sang bên nhà mới nữa. 35.000 đồng 1 bát đậu bò nhé” 

  • Địa chỉ: 18 Hồng Phúc
  • Giá cả: 20.000 – 50.000đ/người
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 23:59

Bún riêu trứng vịt lộn – Số 23 Hàng Khoai, Hoàn Kiếm

Bún riêu trứng vịt lộn là một trong những món bún riêu đặc sản hấp dẫn nhất, mới nhất và độc đáo nhất của ẩm thực bún riêu Hà thành. Nếu trước đây một tô bún riêu chỉ có bún, giò, đậu thì nay đã có thêm trứng vịt lộn không hề tanh hay ngấy mà lại rất ngọt nước, tròn vị, đậm mùi thơm. Thưởng thức một tô bún giàu dinh dưỡng hơn sẽ giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả hơn nhiều đúng không nào. Một khách quen của quán đã nhiều năm chia sẻ rằng: “Đây cũng là một trong những quán mà mình nghĩ đến ngay khi muốn cùng bạn bè đi ăn bún riêu.Một quán bún gần vỉa hè đường Nguyễn Siêu, như các quán ăn vỉa hè phố cổ khác quán này có không gian khá chật chội, rất khó tìm chỗ để xe, nếu đến vào hôm đông khách không có chỗ để xe đành ngậm ngùi đi về. Bát của quán khá to, bún được xếp dưới cùng rồi đậu rán vàng óng, cà chua chín đỏ, chan nước dùng và gạch cua nâu nâu nổi lên. Nước dùng là thứ ngon nhất trong bát bún riêu ở đây, nước được chế thanh thanh không quá đậm chút béo ngậy cùng vị ngọt ngọt của riêu cua. Với những người không quen ăn nhiều gia vị sẽ nhận xét bát bún hơi cay và mặn nhưng chủ quán rất tâm lý đã chuẩn bị sẵn rau diếp thái nhỏ để khách thêm vào bát, đĩa rau sống cùng mấy chiếc quẩy để thêm no bụng. Bạn cũng có thể gọi thêm cốc trà đá 3.000đ để tráng miệng”.

  • Địa chỉ: số 23 Hàng Khoai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 50.000 đồng/bát

Bún riêu bưng – 25A Bát Đàn

Bún riêu Bát Đàn nổi tiếng với tên gọi độc đáo “bún riêu bưng”. Tên gọi khá lạ này là do quán bán vỉa hè không gian nhỏ hẹp nên đa phần khách ăn ăn đều phải tự ngồi và bưng tô bún lên ăn hoặc chỉ có một chiếc ghế nhỏ để kê chứ không có bàn nhất là vào những lúc quán đông khách. Thế nhưng không gian nhỏ hẹp với cách ăn độc đáo này lại trở thành nét đặc trưng riêng của quán. Một tô bún riêu đơn giản với các loại nhân hết sức bình thường nhưng lại luôn hút khách là bởi nét độ đáo ấy cộng thêm chất lượng hoàn hảo của hương vị tô bún, nguyên liệu tươi ngon, phục vụ chu đáo tại đây. Một số thực khách đã chia sẻ rằng: “Mình là đứa khá thích ăn bún riêu. Mình cũng thử kha khá hàng được khen là ngon và mình thích nhất là bún riêu ở đây. Bát đựng bún, ghế nhựa, hương vị bún luôn làm mình cảm giác được quay về thời ngày xưa vậy. Lun lun ưu tiên quán khi thèm bún riêu dù phố Bát Đàn hơi đông”, cũng có bạn nói “Nước dùng trong vắt, thanh và thơm mùi riêu cua, bát bún vừa vặn với đậu, thịt bò, giò tai. Rau sống được thái nhỏ ăn vừa miệng. Kiểu vừa ngồi ăn vừa bưng cả bát trước con ngõ nhỏ gợi nhớ về Hà Nội xưa, cái thời mà hàng quán sang trọng chưa mọc lên nhiều như bây giờ. Tôi bê tô bún ăn rồi húp trọn cả nước, vị ngọt thanh tê tái đến cả chân răng”. 

  • Địa chỉ: 25A Bát Đàn, Hoàn Kiếm, Hà Nội 
  • Giá tham khảo: 25.000 – 50.000 đồng 
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 11:30

Bún riêu – 16 Hàng Lược

Nếu bạn muốn đổi khẩu vị cho bữa sáng của mình thêm phong phú thì có thể tham khảo gợi ý về một tô bún riêu nóng hổi thơm lừng tại Hàng Lược nhé. Buổi sáng bạn cần nạp nhiều năng lượng cho cả một ngày làm việc dài bằng một bữa ăn nhiều dinh dưỡng chính vì vậy một tô bún to đầy ắp nhân thịt, riêu cua, bò và đậu, tôm, ốc, chả sẽ là một gợi ý hoàn hảo. Hương vị thơm ngon, nước dùng ngập gạch cua, chua chua ngọt ngọt rất vừa miệng lại có sự kết hợp độc đáo của trứng vịt lộn nữa chứ, cứ ăn một lần là không thể quên được đâu. Bún riêu Hàng Lược cũng được review là một trong những quán ăn ngon ở Phố Cổ với một số chia sẻ thú vị như: “Lần đầu ăn bún riêu ở đây, quán nằm trong ngõ nhỏ nhưng bên trong có khoảng sân rộng, khá đông khách, nước dùng khá đậm đà và ngon” hay “Mình lại tăm te đi ăn thử tất tật các món của mấy hàng nổi tiếng bao lâu nay và xin giới thiệu đây chính là bát bún riêu thập cẩm siêu nhiều thứ ạ. Quán nằm trên phố cổ nên k đc to đâu, trong nhà vỏn vẹn 4 bàn mà phải ngồi san sát với nhau còn k thì ngồi ngoài trời. Bát thập cẩm siêu đầy đặn luôn ăn no chắc tới trưa luôn quá ạ, có bò, giò, đậu…nhưng ăn cũng bình thường không có gì đặc biệt lắm. Quán không cho mắm tôm luôn mà để ở trên bàn để ai ăn có thể tự thêm và tuỳ chỉnh theo ý, trên cùng có hành phi vàng rụm giòn tan khiến bát bún thơm ngon hơn hẳn nhé đừng bỏ qua hành khô đấy”. 

  • Địa chỉ: 16 Hàng Lược, Hoàn Kiếm, Hà Nội 
  • Giá tham khảo: 25.000 – 35.000 đồng 
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 9:00 

Bún riêu thập cẩm – Số 19 Lãn Ông, Hoàn Kiếm

Quán bún riêu Lãn Ông có thâm niên tới 30 năm truyền 3 đời đến nay mà vẫn giữ nguyên hương vị ban đầu vừa thanh ngọt lại chuẩn vị ngon của tô bún riêu Hà thành xưa. Dù chỉ là một góc quán vỉa hè nho nhỏ nhưng mọi thứ đều hoàn hảo tô bún vừa ngon, nước dùng đậm đà, phục vụ chu đáo thêm nữa là quán siêu sạch sẽ, nguyên liệu tươi ngon hết ý luôn. Khách hàng đến quán có review tô bún riêu thập cẩm rằng: “ấn tượng đầu tiên của mình là bát đầy ú ụ thập cẩm rất nhiều thứ. Bát có đầy đủ thịt bò, giò, đậu rán, chả cá, chả bò, mọc…rất nhiều thứ khác nữa mà thực khác có thể lựa chọn tùy theo khẩu vị. Nước dùng chua chua, cay cay dịu nhẹ chứ không quá nồng, cảm giác thanh mát nhẹ nhàng cực thích hợp ăn vào buổi sáng. Thịt bò mỏng và rất mềm vẫn giữ nguyên được vị ngọt của thịt, chả cá và giò cũng rất ngon miệng. Có cả quẩy và rau sống cho khách ăn kèm, rau sống khá sạch sẽ và còn tươi. Bắt đầu một ngày mới với bát bún riêu ở đây là một điều tuyệt vời”. 

  • Địa chỉ: 19 Lãn Ông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 45.000 đồng/bát
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 11h30

Trả lời