Top 5 điểm du lịch hùng vĩ tại Ninh Bình

Bích Động

Bích Động nằm cách bến Tam Cốc 2 km, có nghĩa là “động xanh”, là tên do tể tướng Nguyễn Nghiễm, thân phụ của đại thi hào Nguyễn Du đặt cho động năm 1773. Bích Động gồm một động khô nằm trên lưng chừng núi (làm chùa Bích Động) và một hang động nước đâm xuyên qua lòng núi (gọi là Xuyên Thủy Động). Khi tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của hang động, với những tạo hình ma mị của thiên nhiên sẽ thu hút bạn với cái nhìn đầu tiên, không thể cưỡng lại được.

Tam Cốc

Tam Cốc, có nghĩa là “ba hang”, gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả ba hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi. Tam Cốc là tuyến du thuyền được khai thác đầu tiên ở khu du lịch Tam Cốc – Bích Động. Đến với Tam Cốc để có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh đẹp của nơi đây bạn phải đi thuyền. Điểm nổi bật của Tam Cốc ngoài những hang động và khung cảnh hùng vĩ còn có cánh đồng lúa vàng, mỗi mùa thu hoạch lúa nước bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đồng lúa vàng trên mặt nước diệu kì và thiên đường.

Vườn chim Thung Nham

Vườn chim Thung Nham (thung chim) nổi tiếng là nơi bảo tồn nguồn gen các loài chim thuộc vùng lõi của quần thể di sản thế giới Tràng An. Đến với Thung Nham bạn được ngắm các loại chim với hàng ngàn con bay trên trời trắng xóa, trải nghiệm với thung lũng tình yêu, thả hồn vào du lịch sinh thái cây đa di chuyển và miệt vườn, cùng khám phá các hang động như: động Vái Giời, động Tiên Cá, động Thủy Cung, hang Bụt, động Ba Cô…Thung Nham thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, là một trong những điểm du lịch hội tụ đầy đủ các yếu tố văn hóa, tâm linh, cảnh quan và đa dạng sinh học.

Núi Non Nước

Núi Non Nước (tên cổ là Dục Thúy Sơn), là một ngọn núi nằm ngay trên ngã ba sông Vân với sông Đáy, kẹp giữa 2 cây cầu Non Nước và cầu Ninh Bình. Một khối núi trên mặt nước được bao trùm bởi màu xanh rừng cây huyền thoại, gắn liền với sự hình thành và phát triển đất và con người Ninh Bình. Phong cảnh nơi đây hùng vĩ không kém các điểm du lịch nói trên.

Đầm Vân Long

Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ, nằm ở phía đông bắc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Đến với Đầm Vân Long bạn sẽ được thưởng thức mùi vị sơ khai nguyên thủy khác hoàn toàn với những gì bạn đang sống tại Hà Nội, làn nước trong suốt chứa đựng bên trong là hàng vạn rong rêu xanh biếc, cùng với những chú cá nhảy tung tăng, một cảm giác thật là mê ly, thư thái và yên bình. Bạn sẽ được ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ đi qua các hang động, ngắm nhũ hoa, thỏa thích tưởng tượng, cảnh núi hùng vĩ chẳng kém đâu vì xung quanh là núi đồi nên bạn tha hồ mà chụp ảnh tạo dáng trong không gian yên bình của Đầm Vân Long. Thời gian chiêm ngưỡng sẽ mất tầm 1 đến 2 tiếng, hãy coi thời tiết và lựa ngày đẹp trời để đi bạn nhé.

Trả lời